10 tính năng của PUBG Mobile mà PUBG PC không hề có

Đây là những tính năng cực độ mà phiên bản PUBG Mobile cho thấy mình "nhạy bén" hơn ít nhiều so với bản PC.

PUBG Mobile đang trong quá trình thử nghiệm và sớm tạo nên một cơ bão trên làng game di động, đặc biệt là ở Việt Nam. Một phần của sức nóng này là nhờ vào sự nổi tiếng của phiên bản PC, vốn đang giữ danh hiệu như là tựa game đông người chơi nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng không vì thế mà PUBG Mobile mang tiếng "dựa hơi" vì trên thực tế tựa game có nhiều cải tiến về tính năng được cho là thức thời hơn cả bản PC. Bạn đọc hãy cùng KenhTinGame liệt kê những tính năng hấp dẫn ấy ngay sau đây. Số lượng game thủ còn lại trên máy bay Đây là một tính năng cực kỳ hữu dụng mà chỉ PUBG Mobile mới có. Theo đó nếu để ý thì bạn có thể thấy khi còn trên máy bay, màn hình sẽ hiện chỉ số người chơi chưa nhảy dù xuống bản đồ. Điều này cho phép game thủ nếu muốn tránh đụng độ và thiên về hướng "sinh tồn" có thể chọn thời điểm nhảy khi còn ít người trên máy bay nhất. Ngoài ra việc quan sát chỉ số này giảm nhanh hay chậm sẽ cho bạn biết vị trí máy bay vừa đi qua có nhiều hay ít người chơi.

Khoảnh cách giữa điểm nhảy và vị trí máy bay Khác hoàn toàn với bản PC, PUBG Mobile nay cho game thủ biết chính xác khoảnh cách giữa mốc đánh dấu trên bản đồ với vị trí máy bay hay vị trí hiện tại của mình trên mặt đất. Với trường hợp khi còn trên máy bay, điều này sẽ cho game thủ biết nơi mình muốn nhảy cách bao xa và khi nào nên bung dù. Với những khu vực đông người chơi và cần nhảy xuống sớm nhất có thể, điều này là cực kỳ quan trọng khi bạn phải canh thời gian "lao" thẳng xuống mặt đất ở tốc độ cao nhất.

Bản đồ hiển thị đường bay Nếu đã từng chơi PUBG, bạn có thể cảm thấy khá khó chịu mỗi lần bật bản đồ để xem máy bay sẽ bay qua đâu. Thường thì game thủ chỉ có thể xác định vị trí tương đối chứ không thể chắc chắn 100% đường bay vì không có thước đo nào trong game. Tuy nhiên với bản Mobile thì nay bản đồ sẽ hiện chính xác đường bay, cho phép người chơi xác nhận những địa danh mà mình sẽ đi qua. Game thủ có thể lợi dụng đường bay này để hình dung ra những nơi đông người chơi trên bản đồ, từ đó lựa chọn điểm hạ dù thích hợp.

Kết cấu công trình thay đổi Nếu là một game thủ PUBG PC thì khi vào bản Mobile bạn có thể nhận hầu hết công trình trong game đã thay đổi ít nhiều về ngoại hình. Ở đó hệ thống hàng rào biến mất hoàn toàn trong khi cửa sổ và cửa chính có kích thước lớn hơn so với bản PC. Một số tòa nhà điển hình cũng có nhiều lối vào, thậm chí những hình ảnh đặc trưng như ngọn hải đăng cũng hoàn toàn biến mất. Những chỉnh sửa này nhằm giúp game thủ có thể di chuyển dễ dàng hơn thông qua cơ chế điều khiển cảm ứng của Mobile.

Bắn dễ hơn với Auto-Aim Do PUBG Mobile có hỗ trợ Auto-Aim nên bạn có thể nhận ra việc ngắm bắn và hạ thủ địch cũng đến nhiều hơn so với bản PC. Nếu đưa tâm đến gần mục tiêu ở mức tương đối thì game sẽ tự động điều chỉnh súng của bạn vào người kẻ thù, mang đến những pha đoạt mạng dễ dàng hơn. Song song với đó do đặc tính của cơ chế cảm ứng nên đa số người chơi đứng yên một vị trí trong những pha đọ súng, nên những phát bắn còn chính xác hơn so với PC (Còn tiếp).

Bạn đọc có thể tải PUBG Mobile tại đây:

Hướng dẫn chỉnh đồ họa tiếng Việt:
Hướng dẫn tạo ID Trung Quốc để tải bản iOS:
So sánh đồ họa bản Lightspeed và Timi:
Để cập nhật sớm nhất những bài hướng dẫn và chia sẻ về game, bạn có thể tham gia vào cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam tại:• Facebook: https://www.facebook.com/groups/pubgmobivn/• Channel Discord: https://discordapp.com/invite/EvupDe