13 tuổi đạt rank Thách Đấu, 16 tuổi chiếm top 1: Cậu học sinh Bắc Mỹ sang Hàn Quốc với tham vọng thử lửa tại LCK

Vừa leo rank Thách Đấu Hàn, Gryffinn cũng tranh thủ thử việc ở một trụ sở của tổ chức LCK giẩu danh tính vì thành tích đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi còn rất trẻ.

Johnson “Gryffinn” Le, một tài năng trẻ đang lên và được biết đến rộng rãi trong cộng đồng LMHT Bắc Mỹ, đang thử việc cho một đội tuyển LCK. Tuyển thủ đi rừng nghiệp dư 16 tuổi đang đấu tập cùng một đội không rõ danh tính tại LCK – theo tiết lộ của cựu HLV Cloud9 và giờ là content creator LS. Gryffinn được coi là tuyển thủ phương Tây đầu tiên có cơ hội thử sức tại giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc sau thời của Malice (Thụy Điển) – đi rừng từng chơi cho bb.q Olivers mùa giải 2019.

Trong một chủ đề được đăng tải lên Reddit hôm 09/7, LS giải thích rằng Gryffinn không nói được tiếng Hàn và đang phải dựa vào ping, tiếng Anh cơ bản hoặc ngôn ngữ game thủ (báo gank và cắm mắt) để tương tác với đồng đội. Hiện vẫn không rõ tổ chức nào đang thử nghiệm Gryffinn. Và nếu như vượt qua được vòng tuyển chọn, có cơ hội cao Gryffinn sẽ gia nhập đội tuyển Academy bởi ở tuổi này, Hàn Quốc chưa cho phép các tuyển thủ thi đấu esports chuyên nghiệp.

Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Gryffinn đang được coi là một trong những tài năng đầy hứa hẹn của LMHT Bắc Mỹ. Hồi tháng 5, anh chàng này đã đạt top 1 Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ với 1,825 ĐNG (288 thắng – 236 bại). Gryffinn tiết lộ rằng anh vẫn đi học đầy đủ ở trường cấp ba và dành ra ba giờ đồng hồ mỗi ngày leo rank cũng như livestream trên Twitch. “Bài học lớn nhất mà tôi học được là bạn phải sống với sự hà khắc của kỷ luật hoặc nỗi đau đớn của hối tiếc. Đừng sống với nỗi đau đớn của hối tiếc!” – Gryffinn viết trên tài khoản Twitter.

Gryffinn cập nhật trên Twitter rằng anh đang trên chuyến bay sang Hàn thử lửa vào ngày 20/6. Tại đây, tuyển thủ này cần bảy ngày để đưa tài khoản của mình đạt cấp độ 30 và từng thắng nhiều đối thủ đạt cấp bậc Thách Đấu đoàn trong Đấu Thường. Đến ngày 30/6, Gryffinn đã chạm đến Kim Cương và hiện tại, anh đã vươn đến Đại Cao Thủ với tỉ lệ thắng 68%.

 
Gryffinn cho hay công cuộc leo Thách Đấu Hàn của anh sẽ bị chậm lại do mất khoảng ba ngày thử việc LCK

Gryffinn từng chia sẻ rằng mình đã từng rất gần với giải trẻ của LMHT Bắc Mỹ nhưng do những thay đổi bất ngờ hồi đầu Mùa Hè 2023, mọi thứ đã không thể xảy ra như kế hoạch. “Nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp Bắc Mỹ dành ra hơn 10 tiếng mỗi ngày để chơi LMHT và Hàn Quốc còn hơn thế nữa cơ. Khoảng cách kỹ năng cá nhân của Hàn Quốc với Bắc Mỹ là khổng lồ” – Gryffinn dùng trải nghiệm thực tế để phản bác lại luận điểm cho rằng trình độ chuyên môn giữa hai khu vực không hề lớn như nhiều người vẫn nghỉ.