2 ông lớn LPL sẵn sàng "phá két" nhưng Faker lại suýt đến LCS hồi đầu mùa 2023, T1 từng đàm phán trực tiếp với Scout để thay thế

Đã từng có lúc Faker muốn ra nước ngoài thi đấu hậu CKTG 2022, T1 Scout sắp thành hiện thực thế nhưng…

Cứ dến mỗi mùa chuyển nhượng là lại đến dịp cộng đồng người hâm mộ LMHT toàn cầu suy đoán về tương lai của nhiều tuyển thủ, đội tuyển, tổ chức sẽ làm gì. Mỗi năm, cộng đồng lại mong chờ những bản hợp đồng khác nhau tùy theo tính thời điểm và chính bởi điều này khiến họ không ngừng suy đoán làm chủ đề bàn tán không bao giờ nguội lạnh. Năm nào cũng có tin đồn tuyển thủ đi hay ở nhưng luôn có rất ít thông tin chính quy được hé lộ cho đến những ngày cuối cùng của mùa giải mới. Đến cuối năm ngoái, thậm chí còn có cả nhiều nguồn tin nhắc đến Faker – Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Lịch Sử LMHT.

Faker bắt đầu mùa giải 2023 với liên tiếp ba thất bại ở các trận Chung kết Mid-Season Invitational, LCK và đặc biệt là ở Chung kết Thế giới. BLIX.GG cho hay dù thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải đã đóng cửa với việc các tổ chức đã đạt được thỏa thuận miệng với nhiều tuyển thủ nhưng Faker vẫn sẵn sàng lắng nghe những lời mời chào mà anh cảm thấy có hứng thú.

Theo các nguồn tin thân cận của BLIX, siêu sao sinh năm 1996 được cho là đã nhận được sự quan tâm gắt gao và thực sự nghiêm túc của các tổ chức gồm LNG Esports, Weibo Gaming, Team Liquid, FlyQuest và đương nhiên là cả T1. LPL giới hạn mức lương có nghãi là các tổ chức Trung Quốc có thể đảm bảo trả cho Faker tối thiểu theo quy định. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không tìm ra cách biến anh trở thành cái tên quyền lực, có sức nặng nhất đội hình miễn là nhận được cái gật đầu đòng ý.

Thế nhưng Faker lại không cảm thấy bị hấp dẫn bởi lời chào mời của LNG và WBG. Các nguồn tin thân cận của BLIX không thể cung cấp con số cụ thể nhưng cho biết cả hai tổ chức trên đã sẵn sàng đối xử với Faker chưa từng có trong lịch sử để làm hài lòng tuyển thủ đã ba lần vô địch CKTG. Ngoài những lời mời từ Trugn Quốc, Faker còn được hai tổ chức Bắc Mỹ săn đón. Thậm chí anh còn cân đo đong đếm ½ đến những giây phút cuối cùng trước khi gia hạn hợp đồng ba năm với T1. BLIX khẳng định đó là FLY – tổ chức sẵn sàng trả cho Faker từ 3-5 triệu USD/năm cộng thêm nhiều khoản thưởng. BLIX còn xác nhận số tiền trên vẫn thấp hơn những gì Team Liquid hứa hẹn dành cho Faker.

Nhiều nguồn tin cũng xác thực rằng Liquid sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán nhiều tiền hơn FLY để có được chữ ký của đội trưởng T1. Ngoài ra, họ còn cho hay Faker thực sự nghiêm túc nghĩ đến viễn cảnh chơi cho Liquid. Nó rất phù hợp với bối cảnh tổ chức có trụ sở chính tại Hà Lan đưa về nhiều nhân sự nói tiếng Hàn và nhiều tuyển thủ đẳng cấp thế giới đề phòng trường hợp Faker muốn có lần đầu chuyển sang LCS thử sức. Các nguồn tin cũng xác nhận rằng hợp đồng mới ký kết giữa Faker và T1 có giá trị tương tự như Liquid. Chưa hết, T1 còn xem xét các lựa chọn thay thế cho huyền thoại đường giữa nếu như Faker quyết định chọn Liquid ở mùa giải 2023.

Cần lưu ý rằng ở môi trường esports hiện đại thì các số liệu trên sẽ tùy biến theo từng thời điểm vì hiện tại hầu hết các tổ chức đang phải vật lộn với sụt giảm lợi nhuận và suy thoái kinh tế toàn cầu. Cách đây một thời gian, có tin đồn rằng Faker nhận được lời đề nghị lên tới 20 triệu USD/năm. BLIX.GG không thể khẳng định tính đúng sai của thông tin nhưng họ cũng biết Trung Quốc từng đưa ra con số 10 triệu USD/năm để cố gắng làm lung lay Faker trước khi BTC giải đấu LPL áp dụng những quy tắc về giới hạn lương.

Faker và Scout đưa ra quyết định

Ngoài những lời đề nghị trên, đúng như đự đoán của nhiều người, T1 quyết tâm muốn giữ chân Faker. Nhưng Faker cũng đã tìm hiểu kỹ càng tất cả các tùy chọn cùng nhiều bổng lộc khác trước khi đặt bút gia hạn hợp đồng với tổ chức gắn bó từ những ngày đầu ra mắt đấu trường chuyên nghiệp. Cho ai chưa biết thì Faker chơi cho T1 từ năm 2013 và anh cũng là một cổ đông của tổ chức từ năm 2020. Faker đang thăm dò thị trường chuyển nhượng khiến T1 không thể ngồi yên. Vì thế mà đương nhiên tổ chức cũng có quyền tham khảo những cái tên tiềm năng nếu Quỷ Vương Bất Tử không còn khoác lên mình chiếc áo đấu đỏ-trắng đặc trưng nữa.

Nhiều cái tên được khơi ra và đáng chú ý nhất phải nhắc tới một người cũ của chính T1, Scout – đường giữa đang chơi cho LNG và từng phục vụ cho SK Telecom T1. Thành tựu đáng kể nhất của Scout là danh hiệu CKTG 2021, nơi anh còn được bầu là MVP của trận Chung kết Tổng. BLIX.GG cho hay có khả năng cao T1 sẽ đưa về Scout nếu Faker muốn đến Liquid. Thậm chí T1 còn đàm phán trực tiếp với Scout ở thời điểm nổ ra nhiều tin đồn cho rằng siêu sao này không còn muốn đi tiếp với EDward Gaming sau mùa giải 2022 nữa.

Nhưng tất cả chỉ là câu chuyện trong quá khứ bởi lúc này, T1 và Faker đã cam kết tương lai đến hết tháng 11/2025 – đúng ưu tiên số một của tổ chức. Như vậy, T1 vẫn sẽ xây dựng đội hình xoay quanh tuyển thủ huyền thoại của họ ít nhất hai năm nữa và tạm thời gác lại kế hoạch tái hợp với Scout.