23savage: Tôi muốn vượt qua OG!

Năm 2019 là một năm vô cùng đáng nhớ với cộng đồng game thủ LMHT, song cũng để lại những nuối tiếc khi các huyền thoại lớn của bộ môn này như Mata, Wolf, Imp, Score, Clearlove, Vizisacci lần lượt giải nghệ vì những lý do khác nhau.
Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)

Cuộc vui nào cũng sẽ có hồi kết, và những huyền thoại rồi sẽ phải rời xa đấu trường chuyên nghiệp để nhường chỗ cho những tài năng trẻ mới. Năm 2019 vừa qua, LMHT tiếp tục chia tay với nhiều tượng đài sống của tựa game này:

LEE "WOLF" JAE-WAN (12/2012 - 11/2019)

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Wolf đạt danh hiệu MVP tại MSI 2019

Wolf được thừa nhận là một trong những hỗ trợ hay nhất thế giới trong quãng thời gian anh còn thi đấu cho SKT T1, đóng góp rất lớn vào 2 chức vô địch của đội tuyển LMHT Hàn Quốc tại CKTG 2015 và CKTG 2019 cũng như ngôi á quân tại CKTG 2017. Anh gần như đã cùng SKT chinh phục hầu hết các danh hiệu lớn mà mọi game thủ đều mơ ước.

Đến năm 2018, Wolf đã chia tay với đội tuyển đã làm nên tên tuổi của anh để gia nhập SuperMassive eSports ở giải đấu LMHT chuyên nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. Anh giành thêm 2 chức vô địch quốc nội nữa trước khi chính thức nói lời giã từ với LMHT chuyên nghiệp vào ngày 30/11/2019.

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Wolf đã phải phải chống đỡ với tận 4 căn bệnh tâm lý, đó là trầm cảm, rối loạn lo âu, hoảng loạn và rối loạn thích ứng

Wolf chia sẻ về quyết định rời SKT để ra nước ngoài thi đấu nhằm giảm bớt gánh nặng áp lực, và rồi sau đó khi điều này không mang lại hiệu quả thì anh rốt cuộc đã đi tới quyết định giải nghệ. Tất cả những động thái này đều là bất đắc dĩ, và ngay cả khi đã công khai việc nghỉ thi đấu, Wolf vẫn không giấu nổi sự thất vọng khi phải chia tay sân chơi chuyên nghiệp vì căn bệnh tâm lý của mình.

CHO "MATA" SE-HYEONG (10/2012 - 12/2019)

Một hỗ trợ huyền thoại cũng đã kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình sau 7 năm là Mata. Anh đã khiến người hâm mộ hâm mộ vô cùng nuối tiếc khi là người gặt hái rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình.

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Mata đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình

Chức vô địch CKTG 2014 đã đưa Mata và Samsung Galaxy White bước vào ngôi đền huyền thoại của LoL. Nhưng xuyên suốt sự nghiệp của mình, dù là ở Samsung Galaxy White, Royal Never Give Up, KT Rolster và SKT T1, Mata vẫn đem lại thành công lớn lao và giúp đội tuyển của mình bước lên ngôi vị cao nhất ở giải đấu quốc nội.

Sau khi bước qua mùa giải mà bản thân anh đánh giá là khó khăn nhất trong sự nghiệp, Mata đã quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ gắn bó với LMHT chuyên nghiệp trong một vai trò mới: HLV trưởng của Royal Never Give Up.

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Mata giải nghệ và trở thành HLV trưởng của RNG

Thành quả ban đầu của anh là chức vô địch Demacia Cup 2019 dù không có Xạ thủ kỳ cựu Uzi trong đội hình. Với tham vọng trở thành Zinedine Zidane của LMHT, hi vọng rằng Mata sẽ đưa RNG đến với chức vô địch CKTG mà họ đang khao khát suốt nhiều năm nay.

GU "IMP" SEUNG-BIN (5/2012 - 12/2019)

Imp nằm trong Top 3 xạ thủ xuất sắc nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh và lối chơi của anh kết hợp cùng Mata tạo nên một cặp đôi đường dưới siêu hạng và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của MVP Ozone và sau này là Samsung White. Imp cũng tuyển thủ đầu tiên đạt được Pentakill tại Chung Kết Thế Giới, cũng là tuyển thủ đầu tiên đạt được 2 Pentakill với 2 vị tướng sở trường.

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Imp và Mata: Bộ đôi đường dưới đáng sợ nhất của LMHT thế giới một thời

Imp được coi là xạ thủ hàng đầu với khả năng gánh team siêu hạng. Đáng tiếc là khi ở đỉnh cao phong độ, Imp đã quyết định chia tay với LCK để gia nhập một đội tuyển hạng trung của LPL là LGD Gaming. Tại đây, thành tích nổi bật nhất của Imp chỉ là vị trí thứ 2 tại LPL Mùa Xuân và giành quyền tham dự CKTG 2015.

Mata và những huyền thoại kết thúc sự nghiệp trong năm 2019 (P1)
Imp bất ngờ đến với LGD Gaming khi đang ở đỉnh cao phong độ

2 mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp, Imp đã không còn là chính mình và trôi nổi tại Team WE, JD Gaming. Và đến tháng 12/2019, Imp đã chính thức đưa ra quyết định giải nghệ của mình ở tuổi 24.

(Còn tiếp)

Thành Hưng