3 lưu ý leo rank LMHT thành công năm 2021

12/04/2021 ĐTCL Mùa 5 chính thức lộ diện toàn bộ Hệ/Tộc và bộ trang bị mới, chủ đề Ngày Phán Quyết hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều cơ chế mới.

LMHT là game đòi hỏi kỹ năng cá nhân của người chơi và sự phối hợp với đồng đội. 3 lưu ý leo rank sau đây sẽ giúp bạn trong năm 2021.

Bài viết này sẽ có nhiều giá trị dành cho những game thủ mới bắt đầu tiếp cận trò chơi eSports phổ biến trong suốt nhiều năm qua. Các lưu ý này sẽ theo tiến trình từ lúc trước khi bắt đầu game cho đến hết game.

1. Chuẩn bị

Điều tiên quyết để chơi LMHT hay chơi những game khác là bạn cần phải có thời gian. Một ván game từ lúc cấm chọn đến khi nhà chính một trong hai đội nổ tung mất khoảng 25-45 phút. Cá biệt sẽ có trường hợp nhanh hơn hoặc chậm hơn. Cho nên bạn cần có đủ thời gian để chơi hết mình một game. Chắc bạn cũng từng gặp trường hợp AFK trong game rồi chứ, có thể game thủ đó đã không chuẩn bị đủ thời gian để toàn tâm toàn ý với game.

LMHT cho bạn chọn 2 vị trí mà bạn chơi tốt nhất để thể hiện hết khả năng của mình và giành lấy chiến thắng. Bạn nên tận dụng tính năng này, thay vì buông xuôi cho số phận và chọn vào mục Tất Cả. Về cơ bản chỉ có 3 chất tướng là đấu sĩ chống chịu, pháp sư và xạ thủ sát thương vật lý. Bạn có thể chọn vị trí theo cặp đường trên/rừng, đường giữa/hỗ trợ, xạ thủ/hỗ trợ. Đây là những vị trí tương đồng nhau, các tướng có thể đảm nhận vai trò thay thế cho nhau. Bạn chỉ cần thành thạo 2 vị trí là leo rank ổn.

Khi vào giai đoạn cấm chọn. Bạn cấm vị tướng mà bạn không muốn đối mặt nhất, lưu ý là đừng cấm nhầm tướng đồng đội đang muốn chơi. Bạn chọn vị tướng thuận tay nhất, vì đây là đánh xếp hạng, không phải thi đấu chuyên nghiệp nên không cần phải có một đội hình kết hợp tuyệt vời nhưng nếu bạn chơi được nhiều tướng thì chọn theo đồng đội càng tốt. Ví dụ đội thiếu cái gì thì bạn chọn cái đó để có 5 thành viên đều nhau. Tiêu chí thường là sát thương (vậy lý hoặc phép thuật), chống chịu, tạo hiệu ứng bất lợi cho tướng địch… Chọn phép bổ trợ và bảng ngọc bổ trợ cho từng trận đấu. Ví dụ đội địch có quá nhiều sát thương phép thuật, bạn hãy chọn kháng phép để tăng khả năng sống sót.

Hãy chọn tướng và lên trang bị theo meta (Most Efficient Tactics Available – chiến thuật hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại). Nghĩa là bạn sẽ có danh sách tướng meta, trang bị meta và đội hình meta. Meta không phải là cách duy nhất để chiến thắng nhưng meta là cách dễ nhất. Tướng, trang bị sẽ thay đổi meta hai tuần một lần. Đây là cách Riot Games bám sát LMHT và giúp trò chơi này vận hành mượt mà, hài hòa nhất. Bạn lưu ý khoảng giữa tháng, cuối tháng Game4V có cập nhật phiên bản LMHT mới nhất. Những tướng, trang bị được tăng sức mạnh chính là meta. Bạn cũng có thể học hỏi thông qua các giải đấu LMHT lớn trên thế giới. Bao gồm LPL, LCK, LCS, LEC và VCS.

LMHT

3 lưu ý dành cho người mới ở tựa game LMHT năm 2021

2. Trong trận đấu

3 lưu ý leo rank, lưu ý thứ hai: Giao tiếp, LMHT là eSports, là game đồng đội, nên giao tiếp là điều cần thiết. Nhưng ở môi trường leo rank, bạn chỉ cần giao tiếp với những đồng đội hợp tác và nên tắt chat với các thành viên thiếu tích cực để tập trung vào trận đấu. Giao tiếp bắt đầu từ phần cấm chọn, bạn có thể bàn bạc, làm quen với 4 thành viên còn lại ở thời điểm đó. Trong game, sự khen ngợi mỗi khi đồng đội chơi tốt và an ủi, đề nghị bám trụ phòng thủ sẽ là bùa lợi tinh thần dành cho đội của bạn.

Thường xuyên nhìn bản đồ nhỏ, trừ khi bạn đảm nhiệm vị trí đường trên hoặc xạ thủ thì bạn không cần phải quan sát toàn bản đồ quá nhiều. Đường trên, xạ thủ đảm bảo thắng đường là quan trọng nhất. Tập thói quen nhìn bản đồ sẽ giúp bạn đưa ra những hướng di chuyển hợp lý. Phát hiện thời điểm gank và bị gank để rút chạy hoặc phản gank. Lưu ý là bạn có thông tin quan trọng hãy dùng ping để thông báo cho mọi người, thậm chí là chat nếu tay bạn đủ nhanh.

Lựa chọn sự ưu tiên, những người mới chơi LMHT có thể không biết điều này: LMHT là game phá nhà, không phải là game PvP. Nên PvP chỉ là tiểu tiết, là bàn đạp để đội 5 người đạt được mục đích cuối cùng, phá nhà chính đối phương. Từ quy tắc đó, bạn nên ưu tiên 15 phút đầu trận để tiêu diệt lính, quái rừng. Hạn chế giao tranh không cần thiết. 10 phút tiếp theo nên chuẩn bị combat tổng để tranh chấp những mục tiêu lớn. Đó là rồng, Baron, đẩy trụ…

Giai đoạn cuối (phút 30 trở về sau) là lúc 5 thành viên nên đi cùng nhau, trừ trường hợp đội bạn chọn chiến thuật cắt cử một người đẩy lẻ. Việc duy trì sự hiện diện của 5 người trên bản đồ càng lâu thì khả năng chiến thắng càng cao. LMHT là game đồng đội, không chỉ leo rank mà cả thi đấu chuyên nghiệp. Một đội có thành viên bị lên bảng đếm số sau phút 30 thường sẽ dẫn đến mất Baron, Rồng Ngàn Tuổi và cả trận đấu. Bạn cố gắng hạn chế mắc sai lầm, không sớm thì muộn thì đồng đội hoặc đội địch sẽ mắc sai lầm. Mẹo nhỏ dành cho bạn, nếu ở thế bất lợi, bạn hãy cố gắng tiêu diệt lính, như vậy đối phương sẽ khó đẩy vào trụ hơn.

Khi giao tranh, combat tổng thì hai mục tiêu bạn cần nhắm đến là pháp sư đường giữa và xạ thủ đội địch. Khi đối phương mất nguồn sát thương chính thì đội bạn sẽ thắng. Đừng đánh vào tướng chống chịu, hỗ trợ của đội địch. Ngược lại, dựa vào quy tắc giao tranh, vị trí của bạn cũng có mục tiêu khác nhau. Nếu bạn là tướng chống chịu, hãy là người đi trước, lao vào đội hình địch, cố gắng tạo CC (hiệu ứng gây bất lợi cho tướng địch) vào pháp sư đường giữa và xạ thủ đội địch. Nếu bạn là hỗ trợ hay đi cùng xạ thủ vào bảo vệ người đồng đội dễ bị tổn thương này. Nếu bạn là pháp sư đường giữa hoặc xạ thủ, bạn có 2 nhiệm vụ sống sót và tiêu diệt tướng địch.

3 lưu ý leo rank

Bạn hãy chơi theo meta là một trong 3 lưu ý leo rank dễ dàng dành cho bạn

3. Sau trận đấu

Nếu bạn đã trải qua một trận game thật thoải mái, vui vẻ. Hãy gửi lời mời kết bạn đến những người đồng đội. Game giúp gắn kết những người xa lạ lại với nhau mà, đúng không. Khi bạn có nhiều người bạn tích cực, bạn thi đấu cùng nhau và lại có thêm nhiều trận thắng nữa.

Nếu đó là trận đấu thua, đơn giản chỉ là game. Bạn có quyền chơi trận khác và rất nhiều trận khác, không sao cả. Tiếp theo, bạn hãy xem lại thông số thống kê của trận đấu. Những con số nói lên nhiều điều và đây là cách học hỏi rất tốt, bạn sẽ cải thiện trình độ và thứ hạng qua từng trận đấu. Lưu ý cả 10 vị tướng trận vừa qua, bạn sẽ học được cách lên đồ, cách chọn bảng ngọc từ người chơi khác.

3 lưu ý leo rank

LMHT là game phá nhà

Xem thêm: Perkz chính thức ‘chạm đến’ kỷ lục 9 lần vô địch giải đấu quốc nội của Faker