369 khẳng định đi đường với Zeus còn không áp lực bằng TheShy

(Tổ Quốc) - Những nhận định của 369 khi đối đầu với Zeus và TheShy khiến khán giả LMHT xôn xao.

Trong nhiều năm trở lại đây, các Đường Trên tài năng không còn xuất hiện quá nhiều. Không chỉ vì lối chơi đang chuyển hướng xuống khu vực Đường Dưới mà căn bản, các tuyển thủ Đường Trên thực sự đáng tin cậy đang quá khan hiếm, ngay cả ở những khu vực lớn của làng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Hiếm hoi chỉ có Zeus (T1) hay 369 (JD Gaming) là đang thu hút sự chú ý nhưng những tuyển thủ này vẫn có những lúc trồi sụt phong độ khi chinh chiến tại các giải quốc tế.

369 là một trong những Đường Trên nổi bật nhất làng LMHT hiện nay

369 là một trong những Đường Trên nổi bật nhất làng LMHT hiện nay

Không chỉ vậy, cộng đồng LMHT còn đang chứng kiến sự tụt dốc của những "lão tướng" đã chinh chiến lâu năm mà tiêu biểu chính là TheShy. Những tưởng sau khi hợp cùng các đồng đội tài năng và danh tiếng tại Weibo Gaming (WBG), TheShy sẽ lấy lại được phong độ cao nhất. Nhưng có không ít trận đấu tại LPL Mùa Xuân 2023 mà TheShy là nhân tố chính khiến WBG... bại trận.

Tuy vậy, đối với các đồng nghiệp trong cùng khu vực, danh tiếng và sự đột biến tiềm tàng trong lối chơi của TheShy vẫn tạo nên một sự dè chừng nhất định. Mới đây, chính 369 của JDG cũng đã thừa nhận điều này khi trong một phát biểu. Cụ thể, anh được đặt câu hỏi về áp lực khi đối đầu với Zeus và TheShy. Có lẽ khán giả vẫn còn nhớ, một trong những trận đấu đáng chú ý nhất tại CKTG 2022 chính là JDG - T1. Khi đó, 369 và Zeus được xem là hai nhân tố có thể mang tính quyết định đến kết quả trận đấu.

TheShy ngày càng sa sút phong độ đáng báo động

TheShy ngày càng sa sút phong độ đáng báo động

Theo đó, 369 cho biết: "Áp lực khi đi đường với Zeus hay không? Nó ổn và không quá nhiều áp lực. Đi đường với anh TheShy áp lực hơn Zeus rất nhiều. Nhưng Zeus thì giao tranh hay hơn". Nhận xét này của 369 cũng thu hút sự chú ý của khán giả LMHT.

Tuy nhiên, thực tế, nhận xét của 369 phản ánh chính xác lối chơi của 2 đội cũng như vai trò các tuyển thủ. WBG thường tập trung tài nguyên ra hai đường cánh, nên công việc của Karsa là đảm bảo TheShy cũng như Light có lợi thế tối đa. Trong khi đó, với T1, lối chơi của họ xoay quanh Đường Dưới là chủ yếu nên Zeus đôi lúc phải tự lực cánh sinh. Nhưng khi vào giao tranh, các tuyển thủ T1 vận hành rất nhịp nhàng để giành chiến thắng. Điều này đã được đại diện LCK thực hiện từ CKTG năm ngoái.

369 nhận định đi đường với Zeus không áp lực bằng TheShy nhưng Zeus giao tranh tốt hơn

369 nhận định đi đường với Zeus không áp lực bằng TheShy nhưng Zeus giao tranh tốt hơn

Rất có thể trong tương lai, JDG sẽ đối đầu với T1 cũng như WBG thêm rất nhiều trận. Và khi đó, trận chiến giữa 369 và Zeus hay TheShy sẽ có thể quyết định kết quả chung cuộc của những trận thư hùng này.