4 item "ung thư" đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ "khốn nạn" của chúng

Thay vì ghép đồ công thì có rất nhiều game thủ ĐTCL thích gây ức chế cho người khác khi lên toàn loại trang bị "ung thư" như thế này.

Mỗi mùa Đấu Trường Chân Lý qua đi chúng ta lại được đón chào những trang bị mới và tạm biệt một số trang bị cũ. Một vài trong số những cái tên phải ra đi đó khiến game thủ rất nhớ, ví dụ như Quyền Trượng Đại Thiên Sứ hoặc Mũ Pháp Sư... tuy nhiên cũng có những trang bị mà 500 anh em cảm thấy thở phào nhẹ nhõm vì nó đã "được" tống khứ đi vì quá ức chế. 

4 item ung thư đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ khốn nạn của chúng - Ảnh 1.

Nếu là một kỳ thủ lâu năm, chắc chắn mỗi khi nhắc tới những item này bạn sẽ cảm giác như cả một "miền ký ức đau thương" ùa về vậy. Tuy không gây ra sát thương nhưng vẫn có rất nhiều người chơi thích lối lên đồ "ung thư" này để rồi khoái chí nhìn kẻ địch tức muốn chết.

Gươm Giáo Sĩ - Mùa 1

Bạn nhân phẩm cao? Bạn tích cóp cho mình được 1 dàn 3 sao mạ vàng trong truyền thuyết? Thế là bạn tự tin vênh mặt lên để bước vào round đấu tiếp theo nhưng nhận ra team địch có tới... 3 cái Gươm Giáo Sĩ thì thôi, ván này coi như bỏ. Trang bị này sẽ có xác suất hạ 1 sao của tướng, bắn 2 phát hên hên là tướng 3 sao cũng trở thành 1 sao vô hại và đương nhiên là không ngóc đầu dậy được.

4 item ung thư đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ khốn nạn của chúng - Ảnh 2.

Gươm Giáo Sĩ được ghép lên từ Cung Gỗ và Áo Vải, từng là món đồ rất được ưa chuộng lắp cho Tristana

Gươm này thường được gắn cho xạ thủ, cung thủ, hoặc đôi khi là sát thủ để triệt hạ nguồn chống chịu và sát thương carry team địch. Tin tôi đi, nó ức chế không khác gì việc tướng 3 sao của bạn bị Urgot tóm cả vì kết cục thường giống nhau mà thôi.

Kiếm Tĩnh Lặng - Mùa 2

Ai cũng biết điều quan trọng nhất là tướng của bạn phải được dùng chiêu, còn cái item này thì lại khiến tướng của bạn cứ đứng đánh tay, ăn một đống sát thương nhưng thanh mana thì đứng im không xê dịch. Trang bị này là "thiên địch" của mọi loại đội hình nhưng không phải tướng nào cũng có thể cầm được.

4 item ung thư đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ khốn nạn của chúng - Ảnh 3.

Taric 2 không dùng nổi chiêu vì bị Sivir khóa mana, tương tự với Kindred

Cô nàng Sivir với khả năng nẩy đòn đánh thường đa mục tiêu chính là vị tướng phát huy được tối đa độ khó chịu của trang bị này, kết hợp cùng Phá Kiếm nữa thì team địch chỉ có nước đứng im cho tới chết mà thôi. Một ứng cử viên sáng giá khác, theo ngay sau chính là Lucian.

Găng Tay Băng Giá - Mùa 1 + 2

Nếu như bạn đã chơi ĐTCL kể từ mùa 1 hoặc từ đầu mùa 2 đến nay, bạn sẽ nhớ đến Găng Tay Băng Giá như là một trong những trang bị gây khó chịu nhất ĐTCL trước khi nhận được chỉnh sửa. Trước được chỉnh sửa thì Găng Tay Băng Giá và Ma Vũ Song Kiếm (sẽ được nói ngay sau đây) là combo né tránh tối thượng giúp tạo ra những con quái vật không thể tiêu diệt như Renekton, Braum... Và 2 trang bị này cũng gây ảnh hưởng khá nhiều đến cân bằng meta, đó là một trong những lý do khiến chúng bị chỉnh sửa ở giữa mùa 2 và tiếp đó là... mất hút tại mùa 3.

4 item ung thư đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ khốn nạn của chúng - Ảnh 4.

Skaner làm chậm cả bản đồ với 2 Găng Tay Băng Giá

Hiệu ứng gốc của Găng Tay Băng Giá: Sau khi tướng trang bị Né sẽ gây ra hiệu ứng làm chậm 35% tốc độ đánh cho những kẻ đứng xung quanh, tái kích hoạt ở những khu vực mới. Ở thời điểm đó, Skarner Găng Tay Băng Giá chính là cơn ác mộng, làm chậm cả bản đồ, không giác gì đội hình của bạn có 6 cái Tim Băng như bây giờ cả.

Ma Vũ Song Kiếm - Mùa 1 +2

Trước khi bị "lên thớt", Ma Vũ Song Kiếm có "quyền năng" cho phép tướng sở hữu né MỌI ĐÒN CHÍ MẠNG, dù là đánh thường hay công phép, kết hợp với Găng Tay Băng Giá ở trên thì sẽ tạo nên những con tank trâu bất tử. Thậm chí việc đeo Ma Vũ cho các vị trí carry cũng mang lại hiệu quả tương tự. Trong bối cảnh người người nhà nhà thích chơi đội hình cục súc dồn sát thương, nhất là độ phổ biến của team Sát Thủ nên bắt buộc Riot phải chỉnh sửa lại trang bị này ở mùa 2 và sau đó đưa nó vào dĩ vãng tại mùa 3.

4 item ung thư đến nỗi phải biến mất trong ĐTCL, game thủ kỳ cựu mới thấm thía độ khốn nạn của chúng - Ảnh 5.

"Né, Hụt, Hụt, Né, Né" - Team bạn rất tốt nhưng Vladimir rất tiếc

Tuy nhiên có một điều mà cho đến nay nhiều game thủ vẫn không hề hay biết: Ma Vũ Song Kiếm không né được đòn đánh đó có kèm theo buff của Nguyên tố Lửa.

Thật may vì mùa 3 của chúng ta không có item nào quá "ung thư" như vậy.