Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc

Trick cực kỳ hữu dụng giúp game thủ có thể tiêu diệt Baron trong thời gian nhanh nhất.

Baron Nashor hay gọi tắt là Baron từ trước tới nay luôn là mục tiêu quan trọng nhất của LMHT, dù sau rất nhiều lần chỉnh sửa nhưng đây vẫn là bùa lợi tốt nhất để giúp cho đội của bạn chiến thắng. Thậm chí trong những giải đấu chuyên nghiệp, chuyện bị cướp Baron cũng không khác gì bạn bị lật kèo combat cả và nguy cơ thua ngược là cực kì cao.

Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc - Ảnh 1.

Dù đã có số tuổi hơn 10 nhưng Baron vẫn giữ nguyên được sự quan trọng của mình trong LMHT

Về mặt lý thuyết thì ai cũng biết là bạn phải ăn Baron thì mới dễ chiến thắng, tuy nhiên ăn thế nào và ra làm sao thì không nhiều người biết rõ. Bên cạnh những chuyện mà ai cũng biết như quét mắt xung quanh hang Baron, phá Hạt Thông Nổ để không cho đối thủ xuống dễ dàng thì thứ tự những tướng trong đội hình của bạn tấn công vào con quái vật này cũng cực kì quan trọng.

Mới đây một game thủ đã đăng lên diễn đàn Reddit về việc này sau khi chứng kiến quá nhiều những pha triển khai tấn công Baron sai lầm dẫn tới bị cướp mục tiêu và thua trận. Điều đáng chú ý ở đây đó là tình trạng này không chỉ diễn ra ở rank đơn mà ngay cả ở giải đấu như CKTG hay MSI cũng xuất hiện lỗi này

Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc - Ảnh 2.

Game thủ quốc tế chia sẻ kinh nghiệm tối đa hóa sát thương khi ăn Baron

Lưu ý nhỏ cho mấy ông chơi tướng chống chịu/hỗ trợ và chủ lực có sát thương theo thời gian về nội tại của Baron

Baron's Gaze: Baron sẽ nhận 50% giảm sát thương từ đơn vị đánh thường hắn ta nhiều nhất trong vòng 8s gần nhất.

Vì thế nếu định ăn Baron nhanh nhất có thể, chống chịu/hỗ trợ sau khi làm những việc quan trọng như cắm mắt, quét quanh hang Baron thì bạn nên là người đầu tiên tấn công Baron.

Với những tướng chủ lực, đừng tấn công Baron vội, hãy đợi 3-5s để đồng đội của bạn tấn công Baron và nhận cái nội tại đó thay vì bạn.

Tôi nhìn thấy rất nhiều game thủ tấn công Baron sai lầm, không chỉ trong rank đơn mà cả những trình độ cao như CKTG hay MSI và kết quả là quăng Baron, chúc may mắn.

Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc - Ảnh 3.

Chẳng cần nói tới những giải đấu lớn như CKTG hay MSI, ngay trong trận đấu giữa EVOS Esports và Team Flash vừa rồi, đội tuyển "Bạch Hổ" cũng bị cướp Baron. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở việc một trong những chủ lực của họ là Zeros lại quá vội và tấn công mục tiêu này đầu tiên. Điều này khiến cho Zeros nhận bùa hại kể trên của Baron và giảm đi rất nhiều sát thương khi ăn mục tiêu, tạo điều kiện cho phía Team Flash cướp được

Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc - Ảnh 4.

Zeros tấn công đầu tiên và bị giảm 50% sát thương lên Baron, nếu kiên nhẫn hơn thì EVOS đã có được mục tiêu rồi

Game thủ quốc tế tìm ra cách để giảm tối đa thời gian ăn Baron, tránh những pha bị cướp đáng tiếc - Ảnh 5.

Nếu EVOS để Trundle tấn công đầu tiên và nhận bùa hại đó, nhiều khả năng là họ đã có được Baron rồi chứ không tới nỗi bị cướp như này

Có lẽ game thủ khi ăn Baron hãy bình tĩnh hơn một chút, để cho tướng không có quá nhiều sát thương trong đội hình tấn công con quái vật này và nhận bùa hại của nó, thay vì chủ lực tấn công đầu tiên tưởng là nhanh hơn nhưng lại chậm cực kì.