4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8

Dưới đây là 4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8 sắp tới.

Phiên bản 8.7 mới được cập nhật cách đây ít ngày, mang lại những thay đổi lớn về cân bằng tướng, trang bị, ngọc siêu cấp cũng như các bản vá lỗi được thêm vào trò chơi. Và mặc dù mới chỉ ra mắt ít ngày song những thông tin mới về phiên bản 8.8 đã dần được hé lộ.

Cân bằng sức mạnh Irelia “mới”

Nếu như những vị tướng mới ra mắt hoặc mới được làm lại gần đây như Kai’Sa hoặc Swain đều quá yếu đuối và phải được Riot tiếp sức rất nhiều trong các phiên bản ngay sau đó thì Irelia “mới” lại là trường hợp ngược lại. Sau khi được làm lại, cô nàng Vũ Kiếm Sư này hiện đang quá bá đạo và có xu hướng trở thành một vị tướng “lỗi” do quá OP.

4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8

Sự OP này của Irelia không đến từ khả năng gây sát thương mà chủ yếu đến từ bộ chiêu thức sở hữu quá nhiều kĩ năng khống chế trên diện rộng cực mạnh. Hiện tại ở vị trí đường trên, Irelia đang vị tướng có tỉ lệ chơi cũng như tỉ lệ cấm cao nhất, bỏ xa các vị tướng còn lại như Darius, Fiora, Camille,… Tuy nhiên, không chỉ có thể hoàn thành vai trò Đấu Sĩ cực tốt nhờ tốc độ đánh hay tập trung vào khả năng chống chịu, Irelia thậm chí còn hết sức bá đạo trong vai trò Pháp Sư đường giữa. Vừa có khả năng khống chế diện rộng mạnh, vừa có tỉ lệ SMPT tương đối dồi dào, sự thống trị của Irelia ở cả hai khu vực Top và Mid khiến không ít người chơi LMHT kêu gọi Riot phải có những hành động cắt giảm cần thiết trước khi Vũ Kiếm Sư trở nên quá bá không ai kiểm soát nổi.

Xem xét lại Ornn – Ngọn Lửa Khởi Nguyên

Kể từ sau khi được ra mắt, Ornn đã phải đón nhận rất nhiều đợt tăng giảm sức mạnh trực tiếp tới bộ kĩ năng của mình. Rõ ràng là khi mới vừa ra mắt, Ornn tỏ ra quá bá đạo với sức mạnh vượt trội của mình. Khả năng kiểm soát đám đông cực mạnh cùng thời gian hồi chiêu thấp là những yếu tố khiến vị tướng này trở thành nhân tố quyết định thắng lợi trong các pha giao tranh tổng, thậm chí có thể chơi trên cơ trong hầu hết mọi kèo đấu 1v1.

4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8

Tuy nhiên sau nhiều lần chỉnh sửa cũng như giảm sức mạnh, một số người chơi cho rằng Riot đã hơi quá khắc nghiệt với Ornn. Ở thời điểm hiện tại, Ornn đang là vị tướng đường trên có tỉ lệ thắng thấp nhất khi chỉ đạt có 46,12%. Do vậy trong phiên bản 8.8 sắp tới, người chơi LMHT hi vọng Riot sẽ xem xét lại vị tướng này từ đó có những điều chỉnh phù hợp để đưa hắn trở lại với Đấu Trường Công Lý.

Điều chỉnh hệ thống Tinh Hoa Lam

Với việc loại bỏ đơn vị tiền tệ miễn phí trong game là IP, giờ đây người chơi LMHT đặc biệt là những người chơi mới gặp khá nhiều khó khăn trong việc mở khóa các vị tướng mới. Khác với việc cày IP tương đối dễ dàng sau mỗi trận đấu, người chơi chỉ có thể thu thập được Tinh Hoa Lam thông qua việc lên cấp độ, trận thắng đầu tiên trong ngày, hoàn thành nhiệm vụ hoặc phân tách mảnh tướng, trang phục.

4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8

Ngoài việc tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức trong việc “cày” Tinh Hoa Lam, nhiều người chơi còn cho rằng hệ thống mới này khiến họ mất động lực giành chiến thắng sau mỗi trận đấu. Nếu là trước đây, sau mỗi trận đấu, IP là phần thưởng trực tiếp thúc đẩy người chơi tiếp tục chơi nhiều hơn để có thể có thể tích lũy vốn liếng, mở khóa những vị tướng mà mình mong muốn. Tinh Hoa Lam không chỉ khó kiếm hơn mà còn quá đắt đỏ, trong cả việc mở khóa tướng cũng như nâng cấp Thông Thạo Tướng.

Bởi vậy, sau nhiều lần kêu gọi cũng như trưng cầu ý kiến người chơi, phiên bản 8.8 có lẽ là thời điểm thích hợp để Riot xem xét và có những thay đổi trong hệ thống Tinh Hoa Lam của mình.

Cân bằng Cuồng Đao Guinsoo

Trong những phiên bản gần đây, Cuồng Đao Guinsoo đã trở thành một trang bị trấn phái mà nhiều ADC bắt buộc phải lên. Trang bị này không chỉ giúp một vài Xạ Thủ như Varus, Kai’Sa và Kog’Maw trở nên đặc biệt mạnh mẽ về cuối game mà còn có nguy cơ phá hủy cả trận đấu. Với những thay đổi của trang bị này, giờ đây cả các Xạ Thủ khác cũng có thể trở nên quá mạnh mẽ, chẳng hạn như Jhin.

4 thay đổi quan trọng người chơi LMHT đặc biệt kì vọng trong phiên bản 8.8

Mặc dù trong phiên bản 8.7, Cuồng Đao Guinsoo đã nhận một nerf nho nhỏ với việc nâng giá tiền từ 3000 lên 3300 vàng, song như thế là hoàn toàn chưa đủ. Chỉ với việc có thêm một trang bị này đã có thể khiến một vài vị tướng Xạ Thủ trở nên mạnh vượt trội hơn so với các tướng khác vốn không thích hợp để lên món đồ này. Điều này khiến giới hạn bộ tướng Xạ Thủ có thể chơi trong thời điểm hiện tại, khiến meta đường dưới trở nên quá nhàm chán với một số ít vị tướng lặp đi lặp lại.

Phiên bản 8.8 sắp tới, Riot nên có những điều chỉnh trong lượng SMCK cũng như SMPT cộng thêm, đồng thời buff những vị tướng Xạ Thủ vốn không thích hợp lên trang bị này để họ có thể quay lại với Đấu TRường Công Lý.