496 Dota 2 và các đối thủ tại SEA Games 30

Tại SEA Games 30, Mocha ZD Esports sẽ đối đầu với 7 đội tuyển quốc gia khác đến từ Thái Lan, EVOS Esports, Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào cùng nước chủ nhà Philippines. Hãy cùng tìm hiểu qua về những đối thủ của đại diện đến từ Việt Nam tại kỳ SEA games sắp tới.
Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30

Liên Quân Mobile là tựa game rất được yêu thích tại Việt Nam, nhưng ở các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, Liên Quân không phải là tựa game được ưa chuộng bằng Mobile Legends. Tại SEA Games 30 này, những đại diện của các đội tuyển tham dự SEA Games 30 bộ môn Liên Quân đều không phải là những đội tuyển mạnh nhất trong khu vực.

Danh sách 8 đội tuyển LIên Quân Mobile tại SEA Games 30:

Việt Nam: Mocha ZD eSports

Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30
Mocha ZD e-Sports là đội tuyển LIên Quân được đánh giá cao nhất tại SEA Games 30

Tại Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2019, Mocha ZD eSports chỉ xếp thứ 5 ở vòng bảng, nhưng trước đó, họ đã đánh bại Team Flash ở vòng tuyển chọn đội tuyển tại SEA Games 30. Xét tổng thể, MZ eSports vẫn là một đội tuyển rất mạnh của Liên Quân thế giới, với kỹ năng cao và sự đoàn kết trong lối chơi. Họ cũng là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng của bộ môn Liên Quân.

Thái Lan: Workpoint Fighting Fish

Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30
Đội tuyển Liên Quân của Thái Lan

Workpoint Fighting Fish đã vô địch vòng tuyển chọn SEA Games 30. Họ là đội hạng trung ở RPL mùa 3 và còn không lọt nổi vào Top 4 để có cơ hội dự AWC lẫn AIC 2019. Đội hình của WFF thua xa ahq e-Sports Club lẫn Buriram United Esports, những đội tuyển mạnh nhất trong khu vực Thái Lan.

Indonesia: EVOS Esports

Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30
Đội tuyển Liên Quân của Indonesia

EVOS Esports là đội tuyển mạnh nhất của Indonesia. Tuy nhiên, họ đều không đạt thành tích cao ở những giải đấu quốc tế. Thành tích tốt nhất là EVOS đạt được là vào đến vòng tứ kết của AIC 2019.

Malaysia: M8HEXA

Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30
Đội tuyển Liên Quân của Malaysia

Malaysia không quá mặn mà với tựa game Liên Quân và máy chủ của quốc gia này cũng đã đóng cửa. Họ bị loại sớm ở AWC 2019 và thậm chí không thể có mặt ở AIC 2019. Tại SEA Games năm nay, M8HEXA khả năng cao sẽ chỉ là đội "lót đường" cho những đội tuyển khác.

Sức mạnh của Resurgence phụ thuộc rất nhiều vào những ngoại binh người Philippines và Malaysia. Tuyển thủ duy nhất của Singapore tham dự SEA Games là Aris chơi ở vị Hỗ trợ.

Myanmar: Burmese Ghouls

Burmese Ghouls tụ tập những tuyển thủ chơi ở giải nghiệp dư do Myanmar là quốc gia mà Liên Quân Mobile không được phát hành chính thức. Vì thế, đại diện Myanmar vbị đánh giá là 1 trong 3 đội yếu nhất giải.

Lào: Hobby Computer

Cũng như Myanmar, Lào không có giải đấu Liên Quân chuyên nghiệp và đều tập trung ở máy chủ Asia của Tencent. Các tuyển thủ của Lào đều là những tuyển thủ nghiệp dư và khó lòng cạnh tranh với những đội tuyển khác.

Philippines: Liyab Esports

Mocha ZD Esports và các đội tuyển Liên Quân tại SEA Games 30
Đội tuyển Liên Quân của Philippines

Liyab Esports là đội tuyển mới thành lập trong năm 2019, nhưng đã đạt được thành tích rất ấn tượng ở giải đấu quốc nội khi lên ngôi vô địch ở tất cả các giải đấu tại Philippines mà họ tham dự. Tuy nhiên, Liyab Esports không có nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao ở đấu trường quốc tế. Tại AIC 2019, họ đứng cuối bảng B, bảng đấu có sự tham gia của Team Flash.

Nhìn chung, các đối thủ mà Mocha ZD eSports sẽ đối đầu tại SEA Games 30 đều là những đối thủ không quá mạnh so với những kình địch mà họ đã đối đầu ở các giải đấu trong nước lẫn quốc tế. Nếu thi đấu đúng khả năng của mình, Mocha ZD eSports hoàn toàn có thể giành được chiếc huy chương vàng tại SEA Games 30.

Thành Hưng