Aerith được sống có làm cái kết của Final Fantasy 7 được nguyên vẹn?

Cập nhật kết quả VCS Mùa Xuân 2020: Sau 5 ván đấu đầy căng thẳng, Team Flash đã chính thức lật đổ GAM Esports để trở thành tân vương của VCS.
Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020:

Game 5. GAM vs FL: 2-3

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Đội hình GAM vs FL game 5

GAM Esports với khả năng macro vượt trội đã lấn lướt FL trong giai đoạn đầu. Dù điểm hạ gục của 2 đội là ngang nhau, nhưng GAM lại là những người đẩy trụ tốt hơn và kiểm soát bản đồ tốt hơn.

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
FL:Lane là của các bạn, game là của chúng tôi!

Thế nhưng, Team Flash lại là những người mạnh hơn trong giao tranh với sự tinh quái của Stark và khả năng gánh team tuyệt vời của Slayder. Họ mở combat của Ornn và Orianna, và sau đó là màn hủy diệt đến từ Kai'sa của Slayder. Chiến thắng liên tiếp trong giao tranh, FL đã lật ngược tình thế thành công khi mà Slayder đã quá mạnh so với phần còn lại của bản đồ.

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Chiến thắng ngoạn mục của Team Flash ở chung kết VCS Mùa Xuân 2020

Cuộc lật đổ ngoạn mục Team Flash đưa họ trở thành tân vương của VCS! Họ sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự MSI 2020! Đến đây, VCS Mùa Xuân 2020 cũng chính thức khép lại.

Game 4. GAM vs FL: 2-2

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Đội hình GAM vs FL game 4

Trái ngược với game 3, GAM là những người nắm quyền kiểm soát bản đồ. Sự chủ động của Levi và khả năng mở giao tranh bất ngờ của Palette giúp cho GAM dồn ép FL trong phần lớn thời gian thi đấu. Một lựa chọn khá khó hiểu cho FL khi họ chơi Lux Hỗ trợ, không thể bảo vệ cho Varus của Slayer một cách hiệu quả.

Dẫu vậy, FL vẫn chống trả rất kiên cường với màn thể hiện tốt đến từ Kati. Thế nhưng, nỗ lực của một mình Kati là chưa đủ. FL không thể dồn sát thương hạ gục 2 vị Tướng chủ lực của GAM là Sett và Rumble, và để cho Zeros cùng Dia1 lộng hành trong combat quá thoải mái. Dù rất nỗ lực, nhưng nhà chính của GAM vẫn bị đổ bể ở phút thứ 36.

Game 3. GAM vs FL: 1-2

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Đội hình GAM vs FL game 3

Sự phối hợp tuyệt vời giữa Kati và Yijin đã làm lu mờ hoàn toàn Dia1 và Levi ở trong ván đấu này! Đây cũng là ván đấu xuất sắc nhất của Kati ở VCS Mùa Xuân 2020. Anh không chỉ làm Ryze của Dia1 tắt điện ở đường giữa mà còn thường xuyên hỗ trợ Yijin giúp cho FL áp đảo GAM ở game 3.

Tuy nhiên, GAM cũng có những tình huống chống trả khá tốt nhờ sát thương mạnh của Blazes. Tuy nhiên, với việc Levi bị out level so với rừng đối phương và Ryze chưa đạt được ngưỡng sức mạnh, FL đã nắm toàn bộ thế chủ động ở trong ván đấu này. Càng về những phút cuối thì GAM càng đuối, họ chỉ biết đứng nhìn FL phá hết cả 3 đường lính trước khi phá sập nhà chính.

Game 2. GAM vs FL: 1-1

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Đội hình GAM vs FL game 2

FL tiếp tục chiến thuật mà họ đã sử dụng ở game 1, tấn công mạnh vào vị trí của Blazes để giúp Slayder có thể xanh sớm và gánh team. Họ đã thành công phần nào khi khiến Blazes gần như không được chơi game ở ván đấu này. Thế nhưng, GAM lại có tới 2 Xạ thủ. Và dù FL có thể ngăn cản được Aphelios, nhưng họ vô tình lại để cho Dia1 có quá nhiều khoảng trống.

Kể từ giữa ván đấu, Dia1 đã trở thành cơn ác mộng của FL! Sát thương mà Dia1 gây ra là quá lớn và thậm chí anh còn có thể solo với 2 hoặc 3 thành viên của FL! Cộng với một Renekton quá mạnh ở đường trên, FL gần như bị bóp nghẹt trên mọi mặt trận. Và họ đã để cho GAM gỡ hòa ở ván 2.

Game 1. GAM vs FL: 0-1

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Đội hình GAM vs FL game 1

Kiaya đã tỏ ra outplay Stark ở đường trên với con bài Sett của mình. Sau 13 phút, Kiaya đã hơn Đại đế gần 1 đồ. Tuy nhiên, một mình Kiaya không thể giúp GAM có được lợi thế trước trước FL khi mà ở đường dưới, Aphelios của Slayder rất xanh khi có được sự hỗ trợ của Yijin lẫn Kati.

GAM có phần lấn át đôi chút ở giữa ván đấu khi họ tiêu diệt được Slayder trước tiên. Tuy nhiên, ở những pha giao tranh sau đó, FL đã hỗ trợ rất tốt để Aphelios của Slayder có thể thoải mái bắn. Đây cũng là lúc mà thế trận đảo chiều. Slayder đã có tới 3 món trang bị chính, trong khi Blazes vẫn chỉ có Gươm Vua Vô Danh trong người. Chênh lệch quá lớn giữa 2 Xạ thủ khiến GAM không đủ sát thương để tiêu diệt các thành viên của FL mà ngược lại, họ nhanh chóng gục ngã dưới hỏa lực của Aphelios và chịu thua ở ván 1.

*******

- Đội hình Team Flash: Stark / Yoshino - Yijin - Kaiti - Slayder - CBL.

- Đội hình GAM Esports: Kiaya / Zeros - Levi - Dia1 - Easylove / Blazes / Slay - Palette / Hieu3.

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
Quá khó để ngăn cản GAM vô địch VCS Mùa Xuân 2020

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu GAM Esports tiếp tục thống trị ở VCS. Họ có đầy đủ mọi yếu tố mà một nhà vô địch cần có: Kỹ năng đỉnh cao, chiến thuật đa đạng và bản lĩnh cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Thậm chí, chính FL và các fan của họ phải thừa nhận, cần đến một điều thần ký để FL có thể vượt qua GAM và đăng quang.

Kết quả chung kết VCS Mùa Xuân 2020: Team Flash vô địch!
FL sẽ cần thi đấu xuất thần mới có thể đánh bại được GAM

Team Flash đang cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Họ cũng là đội tuyển duy nhất khiến GAM phải chịu thất bại ở VCS Mùa Xuân 2020. Cùng với sự trở lại của "vũ khí bị mật" Đại Đế Stark, liệu các chàng trai của FL đã đủ mạnh để tạo nên một cuộc lật đổ?

Thành Hưng