Afreeca Freecs chiêu mộ LirA với vai trò…huấn luyện viên cho mùa giải 2021! - eSports

Mùa chuyển nhượng hứa hẹn sẽ tương đối sôi động của AFs đã chính thức bắt đầu với những thay đổi ở ban huấn luyện...

Đội tuyển Afreeca Freecs của LCK mới đây đã công bố nhiều thông tin thay đổi ở ban huấn luyện thông qua trang Twitter chính thức của đội.

Afreeca Freecs chiêu mộ LirA với vai trò...huấn luyện viên cho mùa giải 2021!Afreeca Freecs chiêu mộ LirA với vai trò...huấn luyện viên cho mùa giải 2021!

Liệu kinh nghiệm của LirA có đủ để giúp AFs lột xác trong mùa giải 2021?

Cụ thể, chiến lược gia lão làng iloveoov đã nói lời chia tay với AFs sau 4 năm gắn bó. Đây là quyết định khá bất ngờ khi vị HLV 36 tuổi đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình trong những mùa giải qua. Cùng với AFs, iloveoov đã từng vào đến trận chung kết tổng của LCK Mùa Xuân 2018 trước khi để thua Kingzone DragonX. Ngoài ra, anh còn giúp cho Afreeca Freecs bước vào trận tứ kết của CKTG 2018. Trong trận đấu đó AFs đã để thua tương đối bạc nhược trước đội tuyển Cloud9 tới từ Bắc Mỹ. Sang đến năm 2020 này, AFs tiếp tục thể hiện được sự khó chịu khi đụng độ các ông lớn tại LCK, nhưng vẫn không thể có được tấm vé tới với CKTG 2020. Có lẽ đây là thời điểm AFs quyết định phải thay đổi nhân sự ở Ban huấn luyện với việc chia tay iloveoov cùng hai HLV HLV Chae “viNylCat” Woo-cheol và Yeon “ArtScene” Hyeong-mo.

T1 xác nhận chia tay HLV Comet chỉ một vài ngày sau khi chiêu mộ thành công Tyler1T1 xác nhận chia tay HLV Comet chỉ một vài ngày sau khi chiêu mộ thành công Tyler1
T1 xác nhận chia tay HLV Comet chỉ một vài ngày sau khi chiêu mộ thành công Tyler1
Liệu những cái tên nào sẽ tham gia vào ban huấn luyện của T1 trong mùa giải 2021 tới đây?

Ngay sau đó, đội tuyển này đã bổ nhiệm cựu tuyển thủ đi rừng Nam “LirA” Tae-yoo thành huấn luyện viên của đội, cũng như gia hạn hợp đồng thêm một năm với một HLV khác là Han “Rigby” Earl. LirA là một cái tên không quá xa lạ với cộng đồng Việt Nam với màn Graves “múa” trước mặt SKT T1 rồi…thua ngược. Anh chàng sinh năm 1995 này là một người có nhiều kinh nghiệm, từng thi đấu cho rất nhiều đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp danh tiếng tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ như CJ Entus Frost, Rebels Anarchy, Team EnVyUs, Dignitas và chính AFs trong mùa giải 2016. Ở mùa giải 2020, LirA xuất hiện với vai trò phân tích viên trong các buổi phát sóng giải đấu LCK. AFs sẽ là đội tuyển đầu tiên mà LirA bắt đầu với công tác huấn luyện.

Afreeca Freecs chiêu mộ LirA với vai trò...huấn luyện viên cho mùa giải 2021!Afreeca Freecs chiêu mộ LirA với vai trò...huấn luyện viên cho mùa giải 2021!

Kiin – ngôi sao lớn nhất của AFs còn hợp đồng tới cuối năm 2022

Tính tới thời điểm hiện tại thì AFs vẫn chưa công bố cái tên sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của đội thay cho iloveoov. Đội hình của AFs khả năng cao sẽ có những thay đổi khi chỉ đường trên Kim “Kiin” Gi-in và đường giữa Song “Fly” Yong-jun là đang có hợp đồng dài hạn với đội, còn các thành viên khác đều sẽ đáo hạn vào ngày 15-16/11 tới đây.