Ấn tượng với công nghệ Riot Games áp dụng cho sân khấu 3D ảo tung chảo tại CKTG 2020 - eSports

Họ đã sử dụng màn hình LED siêu khủng và sử dụng công nghệ Unreal Engine, công nghệ dùng để quay phim The Mandalorian, để tạo ra một sân khấu của CKTG 2020.

Những giải đấu CKTG không chỉ là đấu trường chuyên nghiệp dành cho các tuyển thủ mà còn là nơi để Riot Games thể hiện sức mạnh công nghệ mới dành cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại. Và để chào mừng mùa giải thứ 10, Riot Games đã tạo một sân khấu 3D cực kỳ đẹp mắt tại CKTG 2020.

Ngay từ ban đầu, ý định của Riot là muốn tổ chức CKTG 2020 tại các thành phố ở Trung Quốc trong các giai đoạn của giải đấu. Tuy nhiên vì đại dịch COVID-19, họ đành phải chuyển sang phương án tổ chức giải đấu tại một địa điểm duy nhất mà không có fan hâm mộ. Và tất nhiên lúc này đội tổ chức của Riot đã hợp tác với một nhà sản xuất có tên Possible để mang vũ trụ LMHT đến Thượng Hải tại giải đấu này. Trong video giải thích về hậu trường của giải đấu này, giám đốc sản xuất của Riot tại CKTG 2020 là Nick Troop và nhà đồng sản xuất đồng thời cũng là giám đốc sáng tạo của Possible là ông Micheal Figge đã hé lộ công nghệ mà họ áp dụng cho giải đấu.

" alt=""

Ông Figge đã giải thích trong video là đội sản xuất không thể đi khắp Trung Quốc, vì đại dịch COVID-19, nhưng họ vẫn muốn mang những địa điểm của Trung Quốc xuất hiện trong giải đấu này. Để giải quyết vấn đề này, họ đã sử dụng một số màn hình LED tiên tiến nhất trên thế giới và sử dụng công nghệ Unreal Engine, công nghệ đã được sử dụng để quay phim The Mandalorian, để tạo ra một sân khấu cực kỳ độc đáo và thú vị. Mỗi sân khấu này sẽ có chủ đề dựa theo một trong những con rồng nguyên tố trong LMHT.

Trong video, ông Troop và Figge đã giới thiệu khá nhiều thông tin về công nghệ ấn tượng mà họ đã sử dụng tại CKTG 2020. Theo đó, các màn hình được thiết kế trên sân khấu sẽ chiếu video có độ phân giải khủng khiếp lên tới 32K. Song song đó, họ thiết kế thêm hình nền ảo 360 độ bên ngoài màn hình LED để có thể cung cấp những góc quay ấn tượng cho khán giả xem tại nhà.


Ấn tượng với cách Riot Games thiết kế sân khấu 3D ảo tung chảo tại CKTG 2020Ấn tượng với cách Riot Games thiết kế sân khấu 3D ảo tung chảo tại CKTG 2020

Ông Troop chia sẻ rằng Riot và Possible muốn tạo một thứ gì đó “không chỉ đơn giản là một sân khấu mà còn thể hiện được dấu ấn của thành phố, vì vậy bạn đều thấy những tòa nhà biểu tượng trong mỗi loại sân khấu. Chúng tôi muốn mọi người biết rằng họ đang ở Thượng Hải, nhưng phong cảnh sẽ có đôi chút khác biệt nhằm tạo sự ấn tượng cho khán giả“.

Studio của họ chỉ đơn giản là một hộp vuông bao gồm 4 mặt (trái, phải, nền và tường), nhưng khi kết hợp công nghệ này thì họ cho phép khán giả chiêm ngưỡng một môi trường khép kín được tạo ra bởi công nghệ mới. Điều này khiến khán giả cảm nhận được thế giới Liên Minh Huyền Thoại ngay tại thành phố Thượng Hải quen thuộc. Và có lẽ đây chính là sân khấu ấn tượng nhất mà Riot Games đã thực hiện cho giải đấu CKTG 2020.