Astralis gia nhập LEC, Origen bị khai tử sau 6 năm hoạt động.

Việc cái tên huyền thoại của làng CS:GO Astralis gia nhập LEC cũng đồng nghĩa với việc cái tên Origen sẽ chấm dứt tồn tại.

Việc cái tên huyền thoại của làng CS:GO Astralis gia nhập LEC cũng đồng nghĩa với việc cái tên Origen sẽ dừng tồn tại.

Tổ chức Astralis, công ty mẹ của đội tuyển LMHT châu Âu Origen đã công bố quyết định thống nhất tên gọi của các đội tuyển CS:GO, LMHT và FIFA – do đó, từ mùa giải sau, LEC sẽ không còn có sự tham gia của Origen và thay vào đó là cái tên mới hoàn toàn: Astralis.

Astralis đã chính thức gia nhập LEC

Astralis không phải là cái tên xa lạ đối với cộng đồng eSports Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Đội tuyển CS:GO của họ được đánh giá trong top đầu thế giới và đã liên tiếp giành nhiều danh hiệu lớn trong những năm gần đây, thậm chí được gọi là “đội tuyển CS:GO vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Việc Astralis gia nhập làng LMHT, cụ thể là LEC cho thấy khát vọng của tổ chức này thoát ra khỏi “cái bóng” của CS:GO và nổi tiếng cả về các bộ môn eSports khác, điều mà Fnatic, Team Liquid hay G2 Esports đã làm được và làm rất thành công.

Origen được tuyển thủ huyền thoại, nhà vô địch thế giới mùa 1 và chủ nhân của pha Kassadin backdoor thần thánh xPeke sáng lập năm 2014. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại EU LCS (Hè 2015), đội tuyển này đã giành ngôi á quân. Họ vào đến bán kết CKTG năm đó và chỉ chịu thua trước một SKT T1 đang ở đỉnh cao phong độ.

Tuy vậy, sau khi một lần nữa giành ngôi á quân giai đoạn mùa xuân 2016, đội tuyển rơi vào thoái trào, bị rơi xuống hạng dưới. Cuối năm 2018, Astralis tuyên bố mua lại Origen, nhưng vẫn giữ nguyên tên đội tuyển này chứ không thay đổi thành Astralis. Tổ chức này cũng giúp Origen có được một suất tại LEC, lúc này đã chuyển sang hình thức nhượng quyền.

Với việc Astralis gia nhập LEC, cái tên Origen của xPeke sẽ chấm dứt hoạt động

Tuy vậy, thành tích của Origen cũng rất thất thường. Họ giành ngôi á quân LEC mùa Xuân 2019 sau khi một lần nữa thất bại trước G2 Esports. Sang mùa giải sau, họ chỉ về thứ 8. Sang năm 2020, dù về thứ 4 ở giai đoạn mùa xuân nhưng họ lại đứng đội sổ ở mùa hè, từ đó tan vỡ giấc mơ giành vé trở lại CKTG.

Sau 6 năm, dù đạt được những thành công nhất định, thương hiệu Origen vẫn không có được sức hút lớn như G2, Fnatic hay Team Liquid. Đó cũng là một phần nguyên nhân cho việc Astralis thay thế Origen để gia nhập LEC từ mùa giải tới.