Aurelion Sol ra mắt lần đầu LCK Mùa Xuân 2023 tệ không để đâu cho hết

Cả LCK lẫn LCS “test tướng” đều thua khiến Faker lẫn LPL đang rất ngại ngần trước khi khóa lại Ác Long Thượng Giới.

Aurelion Sol đã đánh dấu lần đầu tiên hiện diện trên sân khấu LCK Mùa Xuân 2023 vào ngày 03/3 vừa qua nhưng chắc chắn nó đã không thể hiện như mogn đợi. Kwangdong Freecs đã khóa lại lựa chọn này cho đường giữa BuLLDoG trong ván 1 cuộc đối đầu với Liiv SANDBOX. Dù thắng ngược đối thủ được đánh mạnh hơn 2-1 nhưng có thể gọi ván đấu đầu tiên là thảm họa với KDF bởi họ đã bị LSB vùi dập trong gần 30 phút đồng hồ. Nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng việc KDF – 1/3 đội tuyển đã hết cơ hội lọt vào vòng play-off – thua đối thủ đang nằm trong top 6 không hoàn toàn là lỗi của BuLLDoG.

Đường giữa của KDF đã gắng hết sức chống trả lại Sylas bằng cách buộc đối phương phải ở lại đường trong thế trận đi đường chậm chạp. Thế nhưng LSB đã chọn cách lăn cầu tuyết đường dưới và tạo tiền đề cho đội hình thiên về late game đè bẹp KDF. Vô hình chung, LSB đã kiểm tỏa tối đa sức mạnh của Aurelion Sol địch bằng quá nhiều hiệu ứng khống chế cứng trên diện rộng và gần như buộc BuLLDoG (KDA 2/1/3) phải làm khán giả trong giao tranh lớn nhỏ.

Bỏ qua Aurelion Sol, KDF đã sử dụng hai đội hình khác nhau trong phần còn lại của loạt Bo3 và hoàn tất màn lội ngược dòng trước LSB. Đây mới là chiến thắng thứ 3/14 trận đã đấu của KDF và nó đã chấm dứt chuỗi bốn thất bại liên hoàn kéo dài từ ngày 16/02. Dù không thể giúp họ cải thiện thứ hạng và cạnh tranh vé đi tiếp tại LCK Mùa Xuân 2023 nhưng KDF chứng minh rằng họ dám thử nghiệm và sẵn sàng chiến đấu vì sự chuyên nghiệp. Aurelion Sol được làm lại lối chơi ở bản cập nhật 13.3 và các tuyển thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới đã bắt đầu đưa vị tướng này vào các trận đấu chính thức. Trước BuLLDoG, Palafox của Counter Logic Gaming cũng sử dụng Ác Long Thượng Giới nhưng lại thất trận trước FlyQuest tại LCS Mùa Xuân 2023. Liệu Aurelion Sol có thực sự là một lựa chọn đường giữa khả dĩ ở bản 13.4 hay không đến giờ vẫn là một dấu hỏi lớn.

 
BuLLDoG đã đưa trở lại ASol sau hơn hai năm vắng bóng tại LCK

Chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi những phép thử khác ở hai giải đấu tầm cỡ nhất là LCK và LPL. Đặc biệt là T1 – đội tuyển đã chễm chệ trên đỉnh BXH và đã chắc suất dự vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 – sẽ mạnh dạn cho Faker chơi Aurelion Sol lần đầu tiên trong sự nghiệp theo yêu cầu của số đông của fan hâm mộ. Nên nhớ rằng T1 không còn vướng bận gì nữa và vẫn còn tới bốn trận còn lại tại vòng bảng để thử nghiệm nhiều chiến thuật đa dạng trước khi chinh phục danh hiệu quốc nội lần thứ 11.