Sau khi đã tập làm quen với game, giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về hệ thống Tộc/ Hệ (Species/ Class) trong AutoChess nhé.
Auto Chess sở hữu cho mình 55 heroes chia làm 13 Tộc và 10 Hệ. Tất cả các hero đều được phân loại theo hệ thống này.
Tộc / Species
◆ Con số phía trước các hiệu ứng nhằm chỉ số lượng Hero cần có để có thể đạt được hiệu ứng combo khi có những Hero cùng Class hoặc cùng Species.
➔ BEAST
◆ 2 - Tăng 10% sát thương cho toàn bộ hero trên bàn cờ
◆ 4 - Tăng 15% sát thương cho toàn bộ hero trên bàn cờ
◆ 6 - Tăng 20% sát thương cho toàn bộ hero trên bàn cờ
➔ DEMON
◆ Gây 50% sát thương chuẩn lên người mục tiêu của mình (chỉ có tác dụng khi có duy nhất 1 Demon trên bàn cờ)
➔ DWARF
◆ Tăng tầm đánh của hero lên 300
➔ DRAGON
◆ 3 - Tất cả các hero tộc rồng có 100 mana khởi điểm
➔ ELEMENT
◆ 2 - Tất cả các Element có 30% khả năng hóa đá đối phương trong 3 giây khi bị tấn công bởi mục tiêu cận chiến
◆ 4 - Tất cả các Element có 30% khả năng hóa đá đối phương trong 3 giây khi bị tấn công bởi mục tiêu cận chiến
➔ ELF
◆ 3 - Tất cả các Elf sở hữu 25% né tránh
◆ 6 - Tất cả các Elf sở hữu 25% né tránh
➔ GOBLIN
◆ 3 - Tăng 15 giáp và 10 HP / giây cho 1 Goblin ngẫu nhiên
◆ 6 - Tăng 15 giáp và 10 HP / giây cho tất cả Goblin
➔ HUMAN
◆ 2 - Có 20% tỷ lệ cấm đánh đối tượng 3 giây
◆ 4 - Có 25% tỷ lệ cấm đánh đối tượng 3 giây
◆ 6 - Có 30% tỷ lệ cấm đánh đối tượng 3 giây
➔ NAGA
◆ 2 - Tăng 20% kháng phép cho tất cả đồng đội
◆ 4 - Tăng 40% kháng phép cho tất cả đồng đội
➔ ORC
◆ 2 - Tăng 250 HP cho tất cả các Orc
◆ 4 - Tăng 350 HP cho tất cả các Orc
➔ TROLL
◆ 2 - Tăng 30 tốc độ đánh cho các Troll
◆ 4 - Tăng 30 tốc đánh cho tất cả đồng đội
➔ UNDEAD
◆ 2 - Giảm 5 giáp của tất cả đối thủ
◆ 4 - Giảm 7 giáp của tất cả đối thủ
➔ ORGE
◆ 1 - Tăng 10% máu tối đa
Hệ / Class
➔ ASSASSIN
◆ 3 - 10% tỉ lệ Crit X 3.5 cho toàn bộ Assassin
◆ 6 - 20% tỉ lệ Crit X 4.5 cho toàn bộ Assassin
➔ DEMON HUNTER
◆ 1 - Team địch bị xóa đi kĩ năng của hệ Demon
◆ 2 - Tất cả Demon team mình sẽ giữa được kĩ năng (Bình thường chỉ được phép có 1 Demon trên bàn cờ)
➔ DRUID
◆ 2 - 2 Druid cùng loại đứng cùng 1 Druid khác loại sẽ tạo ra 1 Druid 2*
◆ 4 - Khi đủ bộ 4 Druid khác sau thì 2 Druid 2* sẽ thành 1 Druid 3*
➔ HUNTER
◆ 3 - Tăng 25% sát thương cho tất cả Hunter
◆ 6 - Tăng 35% sát thương cho tất cả Hunter
➔ KNIGHT
◆ 2 - Các Knight có 25% tỷ lệ tạo ra khiên bảo vệ (75% kháng phép và 30 giáp trong 3 giây)
◆ 4 - Các Knight có 35% tỷ lệ tạo ra khiên bảo vệ
◆ 6 - Các Knight có 45% tỷ lệ tạo ra khiên bảo vệ
➔ MAGE
◆ 3 - Giảm 40% kháng phép của quân địch
◆ 6 - Giảm thêm 40% kháng phép nữa của quân địch
➔ MECH
◆ 2 - 10 HP / giây cho tất cả các Mech
◆ 4 - 20 HP / giây cho tất cả các Mech
➔ SHAMAN
◆ 2 - Hex 1 Hero team địch khi bắt đầu trận chiến
➔ WARLOCK
◆ 3 - 20% hút máu cho tất cả đồng đội
◆ 6 - 30% hút máu cho tất cả đồng đội
➔ WARRIOR
◆ 3 - Tăng 7 giáp cho tất cả Warrior
◆ 6 - Tăng 8 giáp cho tất cả Warrior
◆ 9 - Tăng 9 giáp cho tất cả Warrior