Bán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh ‘thần Shen’ giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đáng - eSports

Dù được đánh giá là đối thủ yếu hơn, thế nhưng nhiều người vẫn tin rằng Suning đã thật sự trưởng thành và đủ sức hạ gục Top Esports tại Bán Kết CKTG 2020.

Bước tới trận Bán Kết thứ 2 của CKTG 2020, đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Top Esports (TES) và Suning. Trước đó tại Vòng Playoffs của LPL Mùa Hè 2020, TES đã hạ gục Suning với tỉ số 3 – 0 một cách dễ dàng. Tuy nhiên cũng không ít người đánh giá rằng những chú sư tử giờ đây đã trưởng thành hơn trước rất nhiều và họ sẽ không phải là đối thủ dễ xơi dành cho đội tuyển hạt sống số 1 của Trung Quốc tại CKTG 2020.

Trận 1

Bắt đầu ván đấu đầu tiên, TES đã có màn cấm và chọn khá lợi thế khi chất tướng 3 đường trên, giữa và dưới đều mạnh hơn. Nhờ vậy, TES có lợi thế nhẹ trong khoảng thời gian đầu trận khi họ có những pha thi đấu khá tốt. Tuy nhiên Suning vẫn thi đấu rất cẩn thận để không bị đối thủ bỏ quá xa nhằm san bằng cách biệt.

CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thànhCKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thành

Tới pha giao tranh phút thứ 24, Ngộ Không của Bin đã có pha tấn công từ bên hông rất xuất sắc giúp họ hạ gục JackeyLove và knight, lẫn bùa lợi Baron. Tiếp theo đó, SofM cùng đồng đội đã có một pha giao tranh không thể nào tốt hơn khi hạ gục toàn bộ thành viên của TES, đẩy thẳng đường giữa và giành chiến thắng trận đấu đầu tiên một cách chóng vánh.

Trận 2

Không muốn để SofM tiếp tục cầm Lee Sin, TES đã phải cấp chọn tốc vị tướng này để hạn chế sức mạnh của thần rừng Việt Nam. Cảm thấy đối thủ thi đấu chậm rãi nhưng rất chắc, TES cũng không vội vàng chút nào khi trong 20 phút đầu cả 2 đội chỉ có tổng cộng 6 điểm hạ gục.

CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thànhCKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thành

Pha di chuyển lỗi của SofM giúp TES giành lợi thế hơn người và gỡ hòa thành công

Sau khi hạ gục được một thành viên của Suning, TES đã có lợi thế hơn người và giành được bùa lợi Baron. Ngoài ra Ornn của Bin cũng không thực sự có những pha sử dụng chiêu cuối hợp lý hay SofM có pha di chuyển lỗi giúp đối thủ hạ gục một cách dễ dàng. Nhờ vậy, TES đã đẩy thẳng đường giữa để gỡ hòa 1 đều thành công.

Trận 3

Dù sở hữu chất tướng yếu hơn, thế nhưng Shen của SofM vẫn có thể ‘bán hành’ cho Lee Sin của Karsa khá dễ dàng với sự hỗ trợ từ Jax của Bin. Chưa dừng tại đó, muốn Bin trở thành vị trí gánh đội nên SofM liên tục giúp đỡ đồng đội và lăn cầu tuyết thành công khi phá hủy 2 trụ đường trên chỉ sau 12 phút thi đấu. Cộng thêm Ezreal của huanfeng cũng rất ‘xanh’ tại đường dưới giúp Suning dẫn trước khá nhiều so với đối thủ.

Bán Kết CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thànhBán Kết CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thành


Trong pha giao tranh tại phút thứ 35, vì quá nông nóng bắt lẻ Bin nên Karsa đã phải nằm xuống và đành lòng nhìn Suning hạ gục Rồng Nước thứ 4. Với Hồn Rồng Nước, đội hình của Suning được thoải mái sử dụng chiêu thức và khiến TES phải liên tục lùi về sau. Và kể từ đó kết quả trận đấu đã được ấn định khi những chú sư tử đã giành được trận thắng thứ 2 sau 40 phút thi đấu.

Bán Kết CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thànhBán Kết CKTG 2020: Suning đối mặt với Top Esports, cơ hội để những chú sư tử con thể hiện sự trưởng thành

Lối chơi của SofM khi sử dụng Shen tại ván đấu thứ 3

Trận 4

Bắt đầu ván 4 là pha giao tranh tại đường dưới bắt nguồn từ pha gank của SofM. Trong pha đấu này, Suning là đội lời hơn với 3 điểm hạ gục trong khi TES chỉ được 1 điểm mà thôi. Nhưng dần dà các tuyển thủ TES đã cân bằng cách biệt và thậm chí nhỉnh hơn một chút với 3 rồng so tại phút thứ 20 của trận đấu.

Bán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh 'thần Shen' giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đángBán Kết CKTG 2020: SofM thể hiện bản lĩnh 'thần Shen' giúp Suning hủy diệt Top Esports một cách đầy xứng đáng

Sau đó, 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng rất gắt gao. Giao tranh liên tục nổ ra nhưng Suning lời hơn khi dần dần dẫn trước đối thủ khi cân bằng số rồng cũng như giành được bùa lợi Baron tại phút thứ 38. Giao tranh tổng lực nổ ra vào phút thứ 41 khi 2 đội đều muốn con Rồng thứ 4, và SofM cùng đồng đội mới là người chiến thắng với pha quét sạch. Tất cả những gì mà Suning cần làm chỉ đơn giản là đẩy thẳng và ấn định chiến thắng 3 – 1 trước TES.

Với chiến thắng này, Suning sẽ vào thẳng chung kết để đối đầu với DAMWON Gaming vào lúc 5g chiều ngày 31.10.