Ban quản lý MXH của T1 bị tố dung túng cho hành động chửi rủa BLV LS

Vụ drama giữa LS và T1 vẫn đang có dấu hiệu leo thang.

Vừa qua, Bwipo - Người chơi Đường trên của Fnatic và đồng thời cũng là bạn thân của LS, đã đăng tải một bài viết trên Twitter với nội dung bóc trần việc một số Quản trị viên của T1 đang ngấm ngầm dung túng cho những hành động chửi rủa LS đến từ một bộ phận fan hâm mộ.

Bài post đã bị xóa không lâu sau đó, nhưng cộng đồng Twitter thì đã sớm chia sẻ rộng rãi nội dung này, kèm theo hình ảnh cụ thể về tin nhắn của Stella - Người được cho là một Quản trị viên Discord chính thức của T1, yêu cầu các Mod (kiểm duyệt viên) không can thiệp vào những tin nhắn có nội dung chửi rủa và công kích LS.

Ban quản lý MXH của T1 bị tố dung túng cho hành động chửi rủa BLV LS - Ảnh 1.

"Khi nào online thì nhớ kiểm soát các mod và ngăn không cho họ thực hiện bất cứ hành động nào. Nếu cần thiết thì hãy gỡ luôn quyền quản lý của họ. Chúng ta đang bị theo dõi rất gắt gao từ các thành viên trong hội đồng."

Tin nhắn này được cho là nhắm đến các mod có ý định xóa hoặc gỡ bỏ những tin nhắn với nội dung công kích, miệt thị LS. Sau đó, một số lượng lớn các kiểm duyệt viên đã chủ động từ bỏ chức vụ để phản đối hành động này.

Trước đó, trên Discord của T1, rất nhiều fan hâm mộ đã đăng những nội dung chỉ trích LS, gợi lại bê bối sử dụng bug khi anh này còn là tuyển thủ Starcraft, nhưng nghiêm trọng hơn là các nội dung chửi rủa, miệt thị liên quan đến sắc tộc và giới tính của LS.

Điều khiến người hâm mộ bức xúc là việc các mod trong Discord của T1 gần như không can thiệp vào việc kiểm soát những nội dung xấu này, với lý do là "chờ quyết định của những thành viên trong hội đồng", và cộng đồng LMHT phương Tây đang tỏ ra khá bức xúc với cách hành xử của T1.

Trong khi đó, ở Discord của LS, người tạm thời đại diện cho anh - Macaiyala đã đăng tải thông tin về vị BLV này đang trong trạng thái tâm lý rất tệ, và đã ngừng mọi hoạt động trên MXH, kể cả Youtube.

" [...]

LS đang trong trạng thái tinh thần thiếu ổn định. Cậu ấy đã làm việc miệt mài trong vài tháng qua và hầu như không ngủ, hoặc ngủ rất ít, điều này rõ ràng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu ấy. Tôi nói chuyện với cậu ấy mỗi ngày, nếu mọi người thắc mắc tại sao tôi có thể nắm rõ tình trạng của cậu ấy. Tôi muốn nói rằng cậu ấy vẫn ổn, nhưng những sự việc xảy ra gần đấy khiến chúng tôi bất lực."

Cần phải làm rõ một vấn đề rằng không phải tất cả các fan T1 đều có ác cảm với LS. Kể từ thời điểm xuất hiện thông tin về việc vị BLV có thể trở thành thành viên Ban huấn luyện của đội tuyển này, đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra.

Ban quản lý MXH của T1 bị tố dung túng cho hành động chửi rủa BLV LS - Ảnh 2.

Và đến thời điểm hiện tại, thông tin về việc Ban quản lý Discord của T1 có dấu hiệu tiếp tay cho những hành vi công kích nhắm vào LS đã khiến cho phần đông người hâm mộ thực sự tỏ ra thất vọng. Theo ý kiến của các fan, ngay cả khi LS có không xứng đáng ngồi vào băng ghế huấn luyện của T1, thì hành động nhắm mắt làm ngơ để những lời lẽ xúc phạm đó xuất hiện ngang nhiên trong cộng đồng fan (Discord của T1) cũng là điều không được phép xảy ra.

Hơn nữa, nếu thông tin được leak ra là chính xác, thì rõ ràng T1 cũng đã từng liên hệ và có ý định hợp tác với LS, nhưng cho đến hiện tại khi thương vụ đã đổ bể, hành động của các mod Discord này chẳng khác nào "cạn tàu ráo máng".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang khiến T1 nhận phải khá nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng LMHT, và một số thông tin từ Hàn Quốc thì khẳng định rằng SK Telecom - Tập đoàn sở hữu T1, đang có những động thái mới nhằm lấy lại quyền điều hành tổ chức T1 từ tay đối tác phương Tây nhằm đưa mọi việc trở lại khuôn khổ.