Bằng chứng cụ thể chứng minh T1 chỉ là đội “nhược tiểu” tại LCK Mùa Hè 2023 khi không có Faker

T1 sa sút không phanh không chỉ ở điểm số, thành tích, thứ bậc trên BXH,..mà còn ở chỉ số đầu game đấu.

Trong suốt một thập niên qua, chỉ có vài đội tuyển LMHT gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều địch thủ hết năm này qua năm khác. Một trong số đó không thể không kể đến T1. Năm nay cũng tương đối suôn sẻ với tổ chức giàu thành tích nhất LMHT thế giới và Hàn Quốc khi họ giành được “cú đúp” Á quân LCK Mùa Xuân & 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Nhưng rồi T1 đã trượt dài khi không có Faker trong đội hình và đang thi đấu cứ như thể là đội tuyển nhược tiểu tại LCK Mùa Hè 2023.

Ví dụ tiểu biểu nhất là việc từ một trong những đội áp đảo nhất giai đoạn early game, nay T1 đã tụt xuống thứ tư từ dưới lên. Cụ thể, họ từng tạo ra mức chênh lệch trung bình 1.056 vàng sau 15 phút giờ thành…-529 trong tám loạt trận gần nhất, theo thống kê của chuyên trang thống kê Oracle’s Elixir. Trong khung thời gian đó, T1 chỉ thắng đúng một loạt trận trước đội xếp áp chót Nongshim RedForce và thua tất cả. Sự sa sút không thể tưởng tượng ra nổi đang khiến cho người hâm mộ và giới chuyên gia bối rối bởi không ai nghĩ đội tuyển luôn giữ thế cạnh tranh trong hơn 10 năm qua lại đang phải vật lộn khổ sở như vậy.

Không có thủ lĩnh mang tính biểu tượng ở đường giữa, 4/5 thành viên góp mặt trong Đội Tình Tiêu Biểu LCK Mùa Xuân 2023 đang đứng trước nguy cơ không nhỏ vắng mặt tại vòng play-off. Faker đã ngồi ngoài dưỡng thương cánh tay phải và chưa có dấu hiệu cải thiện tình hình từ đầu tháng này. Siêu sao lão làng đã trải qua liệu pháp vật lý trị liệu và thực hiện nhiều chương trình phục hồi chức năng để nhanh chóng trở lại sàn đấu. Nhưng trong thời gian đội trưởng vắng mặt, T1 không có khả năng làm việc như một thể thống nhất.

LS – người đã suýt trở thành HLV của T1 trong quá khứ và từng dẫn dắt Cloud9 – đã than thở về phong độ của Đương kim Á quân LCK trong trận với OkSavingsBank BRION. LS chỉ trích T1 cấm chọn kém cỏi và đồng thời đưa ra nghi vấn về lựa chọn lên trang bị cũng như sử dụng Ngọc Tái Tổ Hợp. Nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng cộng đồng LMHT cũng khó hiểu về cách T1 tổ chức giao tranh một cách gượng ép khi cố gắng vượt qua đối thủ bằng kỹ năng cá nhân thay vì dàn xếp kỹ càng.

Khi T1 thắng, hầu hết người hâm mộ đều dễ dàng bỏ qua những vấn đề này. Nhưng giờ không có Faker, có vẻ như những trụ cột còn lại không đủ sức vượt qua khó khăn nếu không có sự hướng dẫn của đường giữa. T0m, HLV tạm quyền của T1, nói rằng viễn cảnh tồi tệ nhất là khi Faker không kịp trở lại chuẩn bị cho vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Nhưng trước mắt, T1 cần phải thắng 1/3 trận đấu cuối cùng tại vòng bảng để chắc suất đi tiếp. Họ đang trong chuỗi bốn trận toàn thua – lặp lại thành tích tệ hại hồi đầu LCK Mùa Xuân 2018 thất bại năm trận liền – và còn phải đương đầu với đội nhất bảng KT Rolster vào chiều nay (29/7).

Chưa có dấu hiệu gì cho thấy Faker đã sẵn sàng quay lại gánh vác T1 cả. Và trong trường hợp xấu nhất, T1 không đủ điều kiện dự vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 đồng nghĩa họ sẽ trở thành khán giả của Chung kết Thế giới 2023 được tổ chức trên sân nhà. Khi đó, viễn cảnh Faker nghỉ hết năm nay và thi đấu từ mùa giải 2024 không còn xa.