Báo chí nước ngoài đưa tin Levi rời GAM để tới khu vực lớn hơn thử sức ở mùa giải 2023

Họ gọi trường hợp của Levi là “tên tuổi lớn nhất của LMHT Việt Nam đang ‘khám phá các lựa chọn’”.

 
Truyền thông quốc tế cũng đang quan tâm đến thương vụ Levi-GAM ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023

Một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất lịch sử LMHT Việt Nam sẽ có tên trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023” – Dot Esports, trang tin uy tín của phương Tây, bình luận. Thông tin xuất hiện sau khi Levi cho biết đã được GAM Esports khám phá các lựa chọn theo ý muốn cá nhân vào hôm qua (04/11). Trong thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân, đội trưởng của GAM tiết lộ anh đang tìm kiếm các đội tuyển ở những khu vực lớn, ngụ ý rằng bản thân đã sẵn sàng tạm rời Việt Nam thêm một lần nữa.

Sau một vài cuộc nói chuyện với một số bên liên quan thì mình cũng nghĩ đến sẽ viễn cảnh gắn bó với VCS đến hết sự nghiệp nhưng vì bản thân còn yếu kém, sự nghiệp còn nhiều thứ dang dở, tính cạnh tranh của một thằng tuyển thủ lại cao nữa,...Nên mình vẫn sẽ tiếp tục tạm dời quyết định ký hợp đồng sớm để khám phá thêm các lựa chọn giúp quyết định thi đấu trong năm tới của mình sáng suốt hơn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình rất nhiều” – Levi viết trên fanpage Facebook chính thức.

Levi đã thi đấu ở Việt Nam gần như suốt sự nghiệp. Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp hồi đầu năm 2015 nhưng phải đến khi gia nhập GIGABYTE Marines (tiền thần của GAM) hồi đầu mùa 2017, tuyển thủ này mới thực sự bước ra ánh sáng. Tại đây, đi rừng sinh năm 1997 đã có hai lần liền trình diễn trước khán giả quốc tế nhưng đều không thể vượt qua Vòng Bảng Mid-Season Invitational (MSI) và Chung kết Thế giới 2017.

Màn trình diễn cá nhân của Levi giúp anh ghi đậm dấu ấn để trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu của VCS suốt năm năm qua. Sang mùa giải 2018, Levi quyết tâm du đấu Bắc Mỹ bằng việc trở thành đi rừng của đội Academy trực thuộc 100 Thieves. Sau nửa mùa giải không thành công, anh thử sức cho JD Gaming tại Trung Quốc nhưng cũng không được như mong đợi và chưa có bất cứ trận đấu chính thức nào ở LPL.

Sau nhiều đồn đoán, Levi hồi hương Việt Nam và khoác áo GAM lần thứ hai từ tháng 5/2019 đến giờ. Họ đã cùng nhau thống trị LMHT Việt Nam suốt mùa giải 2022 và ẵm luôn Huy chương Vàng SEA Games 31 – sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên đưa LMHT vào nhóm bộ môn tranh chấp huy chương.

Nhờ vậy, GAM đã có lần đầu tiên trở lại CKTG sau hai năm vắng bóng vì nhiều yếu tố khách quan. Kết lại mùa giải, GAM có hệ số 1-5 tại Vòng Bảng với chiến thắng duy nhất trước Top Esports và không thể hiện thực hóa tham vọng lọt vào Tứ kết CKTG 2022. Trên đất Mỹ, Levi là tuyển thủ dẫn đầu về chỉ số tham gia hạ gục toàn đội đạt 92,7% và cũng là đi rừng gây ra sát thương mỗi phút lớn nhất (465) – theo thống kê của Games of Legends.

Hiện tuyển thủ kỳ cựu 24 tuổi vẫn còn hạn hợp đồng với GAM đến hết ngày 21/11 tới. Với động thái trên, Levi sẽ sớm trở thành tuyển thủ tự do giúp anh rộng cửa “bơi ra biển lớn” như mong muốn. Cộng đồng người hâm mộ Việt Nam đang đồn đoán những điểm đến tiềm năng cho đi rừng người Bắc Ninh có thể ở phương Tây – gồm LEC và LCS – vốn luôn coi trọng những tuyển thủ nước ngoài giàu kinh nghiệm và đẳng cấp như Levi.  Ở những diễn biến liên quan, TomRio – đi rừng dự bị của GAM – cũng hé lộ trên livestream cá nhân rằng tổ chức chuẩn bị công bố những bản hợp đồng mới để củng cố nhân sự hướng đến VCS 2023 cũng như Asian Games.