Bắt bài đường dưới “đặc dị”, Faker lần đầu chơi Yone, đội áp chót cho T1 nếm mùi thất bại đầu tay tại LCK Mùa Xuân 2023

Thêm một lần nữa đoàn quân của Faker thất thủ trước đội tuyển có cặp đôi Zeka-Kingen.

Sẽ không có chuyện T1 bất bại tại LCK Mùa Xuân 2023 như đã từng làm được cách đây một năm sau khi thua ngược trước Hanwha Life Esports vào hôm qua (02/02). Thêm một trận đấu nữa, T1 sử dụng đường dưới lạ hoắc nhưng chỉ giúp họ vượt lên dẫn trước đối thủ trong loạt Bo3 mà thôi. Đó là khi Keria chơi Jhin còn Gumayusi lựa chọn Ziggs – vị tướng lần đầu xuất hiện tại LCK Mùa Xuân 2023, theo thống kê của Oracle’s Elixir. Mặt khác, đây là lần thứ hai khán giả theo dõi LCK được thấy Jhin trong vai trò hỗ trợ. Trước đó, chính HLE đã tin tưởng vào lựa chọn đầy mạo hiểm này.

Khi các đội ép xạ thủ truyền thống vào vai trò hỗ trợ tức là họ muốn ép đường liên tục với khả năng cấu rỉa tầm xa. T1 cũng không phải ngoại lệ với việc Gumayusi và Keria đã đè bẹp cặp Viper-Life từ cấp độ 2 trở đi trước khi giành Doublekill ở phút thứ tư. T1 dồn tài nguyên cho đường dưới trong khoảng 20 phút đầu rồi bắt đầu chăm chút hơn cho Kassadin của Faker và Jayce trong tay Zeus. Hai đường đơn của T1 tỏ ra mạnh mẽ đến phút 30 thì vấn đề của họ bắt đầu bộc lộ: Đội hình mỏng manh nhưng lại không mấy cơ động lại không thể dứt điểm HLE. Kết quả là T1 phải mất thêm một khoảng thời gian khá dài nữa để dẫn điểm trước đối thủ dù đáng lẽ ra họ phải làm tốt hơn thế.

Đáng buồn là đó lại là tất cả những gì T1 có thể làm được trong loạt trận được chờ đợi nhất hôm qua. Á quân LCK thua trận chủ yếu do những vấn đề bộc lộ từ khâu cấm chọn và màn trình diễn miễn chê của cặp đôi đường đơn Zeka-Kingen. Cách đây khoảng năm tháng, cũng chính cặp đôi này cùng với DRX đã đả bại T1 tại Chung kết để lên ngôi tại Chung kết Thế giới 2022. Chung cuộc, Faker và đồng đội đã thua trận đầu tiên ở mùa giải 2023. Dù đây mới chỉ là đầu mùa nhưng để cho HLE lội ngược dòng thạt khó chấp nhận với các fan T1. Bởi trước màn đối đầu này, đối thủ của T1 đang xếp áp chót trên BXH và trải qua chuỗi ba trận toàn thua trước Liiv SANDBOX, KT Rolster và Gen.G.

 
Faker lần đầu chơi Yone (vị tướng thứ 73) tại LCK nhưng cũng không thể đem lại chiến thắng cho T1

Nói tóm lại, đây là kết quả khó ai dự đoán ra nổi trước màn đụng độ giữa T1 vs HLE vào tối qua. Nó khiến cho T1 để cho hai đối thủ GEN và LSB bắt kịp trên đỉnh BXH với cùng hệ số 4-1. T1 sẽ gặp Nongshim RedForce (1-4) vào lúc 15g30 ngày mai (04/02). Ngược lại, HLE (2-3) chuẩn bị thử sức với DRX (1-4) vào 13g00 cùng ngày.