Bengi nhận trách nhiệm làm T1 mất chức vô địch LCK Mùa Xuân 2023, Gumayusi cam đoan phục thù GEN tại MSI

T1 nói gì sau khi mất danh hiệu LCK 11 và toàn thua cả 4 trận Chung kết gần nhất trong 1 năm qua?

Các tuyển thủ đã làm việc chăm chỉ và chơi tốt. Tôi còn thiếu sót” – Bengi, HLV trưởng của T1, đã mở đầu ngắn gọn buổi họp báo sau khi chịu thua toàn diện 1-3 trước Gen.G tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023 vào hôm qua (09/4). Thay vì hối tiếc kết quả của loạt Bo5 đã qua, Bengi nhận trách nhiệm với nét mặt điềm tĩnh và cam kết sẽ làm mọi cách để thay đổi diện mạo T1 sau đây một tháng tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI). T1 sắm vai ứng viên số một với thành tích 17-1 cùng ngôi nhất vòng bảng LMHT Hàn Quốc. Thậm chí, họ còn được đánh giá cao tới mức cả năm tuyển thủ được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st cho thấy kỳ vọng của chuyên gia và fan hâm mộ mà lớn lao đến thế nào.

Cách đây đúng một tuần, T1 đã thắng nhẹ nhàng GEN 3-1 tại Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 để là đội đầu tiên vào chơi Chung kết Tổng và ghi danh tại MSI. Thế nhưng T1 lại gục ngã trước cửa thiên đường, không thể giữ vững danh hiệu “Chiến Thần Mùa Xuân” và thua trận Chung kết thứ tư liên tiếp trong vòng một năm. “Tôi nghĩ việc chuẩn bị ít hơn đối thủ không phải là vấn đề lớn nhất” – Bengi không vòng vo mà trả lời vào trọng tâm câu hỏi của phóng viên về nguyên nhân đại bại của T1. “Ngay cả khi có ít thời gian hơn, đơn giản là GEN đã chuẩn bị tốt hơn chúng tôi. Vấn đề là chúng tôi đã không thể tìm ra đấu pháp. Đối thủ đã tiến bộ quá nhiều từ thất bại trước đó và họ đã vượt qua được điều đó.

T1 đã lập kỷ lục đáng buồn trong lần thứ tư liên tiếp vào chơi Chung kết Tổng LCK: Đội tuyển đầu tiên trong lịch sử toàn thua bốn trận tranh cúp liên tiếp – bao gồm MSI, LCK Mùa Hè và Chung kết Thế giới 2022 trước khi ngã ngựa trước GEN lần hai liên tiếp. “Sau khi giành ngôi nhất vòng bảng giải Mùa Xuân, giờ chúng tôi đang là Á quân (LCK). Bây giờ, chúng tôi cần suy nghĩ thêm một chút về những gì mình cần trong một trận đấu lớn. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải thi đấu một cách bình tĩnh và thoải mái hơn. Tôi tự hỏi rằng liệu kết quả có khác đi nếu tôi phản ứng sớm hơn” – Bengi tiếp lời trong mùa giải đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng của T1.

Nhiều người hâm mộ nghĩ rằng chúng tôi là một đội mạnh và có thể giành được chiến thắng. Nhưng tôi xin lỗi vì đã khiến các bạn thất vọng bốn lần liền. MSI sẽ diễn ra sau đây một tháng nữa. Tôi sẽ cố gắng đem đến hình ảnh (T1) khác biệt nhất có thể” – Bengi kết thúc màn phỏng vấn nhanh của đội tuyển thua cuộc. Cùng với Bengi, Gumayusi, xạ thủ của T1, cũng đã có những chia sẻ sau khi không thể đem chiếc cúp LCK 11 về phòng truyền thống. “Trước trận Chung kết Tổng, tôi rất tự tin về bản thân và cả đội. Mọi người đều đã dự đoán chúng tôi, T1, sẽ giành chiến thắng. Nhưng khi chúng tôi thua thế này, tôi thật sự rối bời. Có phải vì cấm chọn không? Đó có phải là do khâu vận hành trong trận? Quá nhiều suy nghĩ trong đầu tôi lúc này” – Gumayusi nói.  “Khi chúng tôi có vé đầu tiên dự MSI trong số tất cả các đội LCK, tôi không vui lắm vì có tới tận hai đội tham gia MSI. Nhưng trớ trêu thay, chúng tôi lại tham dự giải đấu đó với tư cách hạt giống số 2. Tôi không quá thất vọng về trận thua này nhưng tôi lại buồn bã vì đã để người hâm mộ chứng kiến nó. Dù đã thua Chung kết Tổng nhưng nếu gặp lại nhau tại MSI, tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ phục thù (GEN).