Bị giam hãm không cho đi đâu, Jankos vẫn đề cao G2 là đội tuyển mạnh nhất LEC 2023

Mối quan hệ giữa G2-Jankos phức tạp đến nỗi không rõ đôi bên đang yêu thương hay thù ghét nhau nữa.

Cựu đi rừng kiêm đội trưởng của G2 Esports, Jankos, đã tổng hợp lại tất cả 10 đội hình tin đồn trước thềm mùa giải LEC 2023 trong buổi livestream vào hôm qua (12/11). Jankos đã dựa trên nguồn tham khảo từ nguồn tin độc lập Brieuc Seeger để rồi đưa ra kết luận rằng đội tuyển cũ của anh có vẻ như là thế lực đáng gờm nhất LMHT châu Âu mùa tới. “Theo ý kiến của tôi, G2 dường như là đội mạnh nhất trên lý thuyết”, tuyển thủ lão làng người Ba Lan nhận xét.

Sau khi thất bại toàn tập ở nửa cuối mùa giải 2022 – nơi họ chỉ giành được ngôi Á quân LEC Mùa Hè và bị loại ngay từ Vòng Bảng Chung kết Thế giới – G2 được cho là sẽ trình làng đội hình mới chỉ giữ lại caPs và BrokenBlade. Theo nhiều nguồn tin, tổ chức giàu thành tích nhất LEC sẽ đón về người cũ hỗ trợ Mikyx, chiêu mộ xạ thủ kỳ cựu Hans Sama và tin dùng đi rừng đẳng cấp ERL (Pháp) Yike.

Jankos xác nhận rằng anh sẽ không trở lại G2 sớm hơn thời điểm thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2022 mở cửa. Còn hợp đồng ràng buộc với G2 đến tháng 11/2023 khiến cho mức giá giải phóng của tuyển thủ sinh năm 1995 được cho là quá cao buộc các tổ chức quan tâm đến anh phải tìm đến lựa chọn khác “mềm” hơn cho vị trí đi rừng.

Đây cũng là nguyên nhân khiến tuyển thủ này vẫn chưa thể tìm được bến đỗ mới dù đã “rao bán” bản thân trong ba tuần qua. Ngoài LEC, Jankos đang mở rộng phạm vi tìm việc sang cả LCS và sẵn sàng có lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu trong sự nghiệp bắt đầu từ tháng 01/2013.

Dù dành nhiều lời khen cho G2 nhưng Jankos lại tự chế giễu bản thân bằng câu nói, “Bạn có thể tranh luận khi nhắc lại năm 2021, G2 trông như đội tuyển mạnh nhất xét trên lý thuyết.” Thời điểm cách đây hai năm, G2 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh song phẳng tại CKTG khi chiêu mộ thành công Rekkles từ đại kình địch Fnatic.

Nhưng rồi quá nhiều những vấn đề, rắc rối cả trên lẫn ngoài sân khấu đã ngăn cản G2. Đội tuyển này chấm dứt ba mùa giải liên tiếp lọt top 4 đội mạnh nhất thế giới bằng việc lần đầu tiên không thể có vé dự giải đấu được chờ đợi nhất năm. G2 cùng các đối thủ sẽ bắt đầu chiến dịch LEC Mùa Xuân 2023 vào tháng Giêng năm sau. Hiện Riot Games vẫn chưa công bố lịch trình khởi tranh các giải đấu nội địa hàng đầu.