Bi hài chuyện Riot đầu tư lớn vào LMHT tại Hàn Quốc lại khiến cả CJ và Samsung rút lui khỏi giải đấu

Sau CJ E&M, tập đoàn Samsung cũng đã chính thức thông báo rời khỏi Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc KeSPA.

LMHT: Bi hài chuyện Riot đầu tư lớn vào giải đấu tại LCK lại khiến cả CJ và Samsung rút lui khỏi giải đấu

Như tin tức tờ Sports Seoul đã đưa tin ngày hôm qua, tập đoàn CJ E&M cho biết đã rút ra khỏi KeSPA. Lý do tập đoàn đưa ra chính là việc Hiệp hội đã nắm giữ bộ môn LMHT (KeSPA cho phép Riot tự tổ chức giải đấu trong tương lai chứ không phải OGN - cơ quan thuộc quyền sở hữu của CJ) và hiện tại tập đoàn cũng không có đội tuyển nào liên quan đến KeSPA nữa.

LMHT: Bi hài chuyện Riot đầu tư lớn vào giải đấu tại LCK lại khiến cả CJ và Samsung rút lui khỏi giải đấu

Trước đó, Riot đã quyết định tự xây khu thi đấu riêng cho LMHT ở Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc tước đi quyền quyết định của OGN đối với tựa game LMHT. Trong khi đó, OGN vừa xây một nhà thi đấu khác chưa đầy một năm, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của OGN. Dưới danh nghĩa nhà phát triển game cho LMHT, Riot đã rất nhiều lần can thiệp vào sự phát triển của LMHT Hàn Quốc, và công việc của OGN nói riêng.

Đội tuyển LMHT của CJ thành lập ngày 24/5/2012, vào ngày 13/11/2017 đã chấm dứt hợp đồng với toàn bộ ban huấn luyện và tuyển thủ, điều này đã cho thấy sự thật rằng đội tuyển LMHT của họ đã giải thể.

LMHT: Bi hài chuyện Riot đầu tư lớn vào giải đấu tại LCK lại khiến cả CJ và Samsung rút lui khỏi giải đấu

Samsung Galaxy nhà vô địch CKTG 2017 vừa qua cũng đã bán toàn độ đội tuyển cho KSV

Thêm vào đó, một cơ quan tương tự với CJ là Samsung, sau khi tập đoàn quyết định bán đội tuyển LMHT cho KSV, họ cũng đã rút khỏi Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc.

Tập đoàn Samsung trong quá khứ từng sở hữu đội tuyển Starcraft cùng với đội tuyển LMHT vừa mới bị mua lại. Hiện tại, tập đoàn đã không còn kế hoạch nào đối với các đội tuyển eSports. Sau sự ra đi của CJ và Samsung, hiện Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc chỉ còn lại các tập đoàn SK Telecom, KT và Cục Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc KOCCA.

Dịch: League of Legends Vietnamese Translation

Theo: Naver