Biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ

Chấn thương lưng dai dẳng đã không thể níu giữ siêu xạ thủ Uzi ở lại với đấu trường LPL khắc nghiệt.

Uzi không còn là cái tên xa lạ với bất kỳ ai yêu thích Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là khu LPL. Vị vua không ngai, biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ sau hàng năm trời bị chấn thương lưng hành hạ.

Biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ - Ảnh 1.

Uzi chính thức giải nghệ

Trong 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Uzi luôn bị hành hạ bởi chấn thương lưng nhưng anh luôn thi đấu với một phong độ cao nhất để giúp SH Royal Club hay hiện tại là Royal Never Give up đi xa nhất có thể. Ở giải mùa xuân vừa qua, Uzi đã không thể thi đấu theo lời khuyên của các chuyên gia vật lý trị liệu và Betty phải ra sân thay cho anh. Tuy vậy, anh vẫn đóng góp rất nhiều cho đội tại giải mùa xuân vừa rồi.

Uzi được coi là xạ thủ hay nhất LPL, thậm chí là hay nhất thế giới trong suốt quãng thời gian thi đấu của anh. Mặc dù chưa một lần chạm tới ngôi vị cao nhất của LMHT là vô địch Chung Kết Thế Giới, nhưng anh vẫn luôn là một tuyển thủ mà bất kỳ ai cũng phải kính nể. Thành tích quốc tế cao nhất mà Uzi đạt được trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp chính là 2 lần Á Quân tại CKTG vào năm 2013 và 2014, danh hiệu "Vua Về Nhì" của anh cũng từ đây mà ra.

Biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ - Ảnh 2.

Uzi chia sẻ về chấn thương vai trong một buổi phỏng vấn

Không chỉ là một game thủ nổi tiếng, Uzi còn được coi là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn đến mạng xã hội và giới trẻ tại Trung Quốc. Mỗi buổi stream của anh thu hút hàng chục triệu lượt xem. Không chỉ vậy, Uzi còn vượt qua rất nhiều tài tử điện ảnh Hoa Ngữ nổi tiếng như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Đinh Lệ Nhiệt Ba để giành giải thưởng Weibo 2019 Award Ceremony. Điều này đủ thấy sức ảnh hưởng của chàng trai 23 tuổi này là lớn tới mức nào.

Biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ - Ảnh 3.

Uzi đứng top 1 bình chọn tại Weibo 2019 Award Ceremony

Sự ra đi của Uzi là một mất mát khá lớn cho LPL hiện tại khi rất nhiều tuyển thủ chạc tuổi anh đang ở đỉnh cao phong độ như DoinB hay Rookie. Hi vọng chúng ta vẫn sẽ tiếp tục được thấy anh tiếp tục với LMHT chuyên nghiệp ở một cương vị khác trong tương lai.

Jian "Uzi" Zi Hao

Xạ thủ của Royal Never Give Up

  • Á Quân CKTG 2013

  • Á Quân CKTG 2014

  • Vô địch LPL Xuân, Hè 2016

  • Vô địch LPL Xuân, Hè 2018

  • Vô địch MSI 2018

  • Vô địch thể thức solo All-Stars 2017

Biểu tượng của LMHT Trung Quốc, siêu xạ thủ Uzi chính thức giải nghệ - Ảnh 5.