Bilibili Esports huy động hơn 640 tỷ đầu tư cho thể thao điện tử

Trong tương lai, Bilibili Esports sẽ phát triển thể thao điện tử tại Thành Đô với việc huy động vốn đầu tư 180 triệu NDT, tương đương hơn 640 tỷ Đồng.

Điều này cho thấy triển vọng của ngành thể thao điện tử tại Trung Quốc cũng như khẳng định sức mạnh các mô hình Esports siêu khủng.

Bilibili Esports huy động được hơn 640 tỷ đầu tư cho thể thao điện tử

Bilibili Esports huy động được hơn 640 tỷ đầu tư cho thể thao điện tử

Vào ngày 14 tháng 01, Bilibili Esports thông báo đã hoàn thành khoản tài trợ 180 triệu NDT cho Thành Đô để đầu tư vào Esports. Khoản tài trợ này có sự đóng góp dẫn đầu của Quỹ Văn hóa Sáng tạo Chiết Giang.

Bilibili Esports được chính thức thành lập vào tháng 10 năm 2018 với mục tiêu tạo ra văn hóa thể thao điện tử và xây dựng hệ sinh thái ngành Esports. Sau 2 năm, vào tháng 10 năm 2020, hãng đưa ra mô hình tích hợp xuyên biên giới kết hợp giữa thể thao điện tử và thành phố hiện đại. Nơi đại diện cho dự án này là tại Hàng Châu, Chiết Giang.

Sau này, Thành Đô tiếp tục là mục tiêu hướng đến tiếp theo nhằm phát triển đa dạng hơn giá trị thành phố. Đây là cơ hội lớn để các công ty đầu tư, tài trợ thực hiện chiến lược của thành ủy và chính quyền thành phố theo hướng tích hợp hiện đại.

Theo Báo cáo chỉ số phát triển thành phố thể thao điện tử Trung Quốc 2019 do Huya công bố, Thành Đô đứng thứ 4 về số lượng trò chơi được tổ chức giải đấu, có đội Esports ở Trung Quốc.

Bilibili Esports huy động được hơn 640 tỷ đầu tư cho thể thao điện tử

Bilibili Esports huy động được hơn 640 tỷ đầu tư cho thể thao điện tử

Chen Youyou, Chủ tịch Bilibili Esports, cho biết: “Thành Đô có một di sản văn hóa sâu sắc và là thành phố phát triển năng động. Chính quyền địa phương có chính sách tích cực hỗ trợ để phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử, đó là những yếu tố cần thiết tạo nên dự án tích hợp của chúng tôi”.

Sau khi hoàn thành khoản tài trợ này, Bilibili Esports đã tiến xa hơn trong việc phát triển đa dạng hóa và mở rộng hơn vòng kết nối các địa phương khác, thành phố khác để phát triển theo mô hình của họ.