Bjergsen: Câu chuyện về chú phượng hoàng vỗ cánh bay lên từ đống tro tàn

Hãy cùng xem những gì mà Bjergsen đã phải trải qua để có được như ngày hôm nay...

Hành trình để trở thành game thủ chuyên nghiệp luôn đầy rẫy những chông gai, trắc trở chứ không trải đầy hoa hồng mà mọi người vẫn lầm tưởng. Bởi vì trong mắt nhiều người, họ vẫn chỉ là những kẻ đã phí hoài tuổi thanh xuân của mình vào các trò chơi vô bổ trên màn hình máy vi tính. Thế nhưng nếu muốn vươn tới đỉnh cao kia, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải làm được chính là bỏ ngoài tai những lời thị phi và bàn tán. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", chính cái hành trình khó nhọc ấy đã hình thành nên Bjergsen - người đi đường giữa số 1 Bắc Mỹ.

Quá khứ đầy máu và nước mắt

"Tôi đã có một khoảng thời gian học sinh không mấy tốt đẹp, nhiều ngày tôi trở về nhà với những vết thâm và bầm tím, thậm chí có những buổi chiều máu và các đoạn xương gãy là thứ theo tôi về" - Bjergsen đã tâm sự như thế với những giọt nước mắt chảy ngược vào tim khi được hỏi cái quá khứ đau thương mà anh đã phải trải qua. Chàng Soren của năm tháng ấu thơ ấy chỉ có thể bầu bạn với chiếc máy tính tại vùng đất hẻo lánh nơi Đan Mạch, ngay cả anh trai của cậu là Johan còn chia sẻ rằng, mình dường như đã mất đi đứa em trai quen thuộc trong khoảng một thời gian rất dài. Họ xa lánh Bjergsen vì họ cho rằng anh là thằng khác người, thậm chí là dở hơi, kém phát triển.

Nhưng họ nào biết rằng tại cái thế giới ảo nơi màn hình máy vi tính kia, Bjergsen đã được sống thật với bản thân và tìm kiếm được niềm vui cho riêng mình qua những trận đấu, điều mà tại cái thế giới thực khi ấy chắng ai hiểu được và cho anh điều đó. Anh bỏ học, càng ngày càng chìm sâu vào cái thế giới ảo, đi kèm với đó là thành tích nơi bậc xếp hạng càng ngày càng cao khiến cái tên anh bắt đầu được cộng đồng Liên Minh nhắc đến như là 1 trong những tài năng có triển vọng nhất Châu Âu.

Mấy ai biết được Bjergsen đã phải trải qua cái quá khứ đau buồn như thế

Một tương lai tươi sáng với cái tên Bjergsen

Chàng Soren nhút nhát lần đầu bước lên trước ánh đèn sân khấu, vẫn chưa gạt bỏ được cái mặc cảm bị mọi người ruồng bỏ. Nhưng sau mỗi trận đấu, người ta càng thấy cậu nhóc Bjergsen ở cái tuổi 17 ấy mỗi lúc một trưởng thành hơn. Đó cũng là lúc người ta bắt đầu yêu thích anh và cái lối chơi anh mang đến, từ những sát thủ ảo diệu Zed, Talon đến những pháp sư có khả năng thay đổi cục diện trận đấu như Leblanc, Ahri hay Syndra, đâu đâu người ta cũng mê mẩn cái lối chơi đầy mê hoặc đó.

Tài năng của Bjergsen càng ngày càng nổi tiếng, sau thời gian thi đấu tại LCS Châu Âu trong màu áo team LDLC hay Copenhagen Wolves (sau này đổi tên thành Ninjas In Pyjamas) anh quyết định đến Mỹ để thực hiện American Dream - Giấc mơ Mỹ. Điều mà biết bao người phương tây nhắm đến trong cuộc đời mình và có lẽ đó là quyết định đúng đắn nhất mà anh thực hiện khi bỏ lại quá khứ đau buồn nơi vùng đất Đan Mạch để đến cái nơi dành cho những ai biết nắm bắt cơ hội và làm chủ số phận của mình. 

Cậu nhóc Bjergsen khi ấy luôn khiến mọi người phải kinh ngạc vì tài năng của mình

TSM Bjergsen

Nơi mà Bjergsen quyết định đến chính là Team Solomid, đội tuyển có lượng fan hâm mộ hùng hậu bậc nhất Bắc Mỹ để thay thế chính một huyền thoại khác, Reginald. Bjergsen gặp được TSM như Gia Cát Lượng gặp được Lưu Bị khi cà 2 cùng đưa nhau lên vị trí số 1 NA, tại đây người ta bắt đầu ca ngợi anh với nhiều mĩ từ "Faker phương tây", "King Bjerg" hay vị vua nơi đường giữa của Team Solomid. Điều này cũng dễ hiểu khi mà đúng với tên gọi của mình - TSM, họ dành tất cả tài nguyên cho đường giữa, để anh có thể gánh đội và giành chiến thắng. Dù vậy trách nhiệm càng được đặt nặng lên vai của chàng Soren khi được giao trọng trách "Shot calling", cái vai trò mà nhiều người đã hoài nghi.

Bởi nếu để ý kĩ vào lối chơi của Bjergsen có thể dễ dàng nhận ra cách đánh riêng lẻ, 1 mình tự carry ván đấu chứ rất ít khi quan tâm đến lối chơi chung của tập thể. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi anh là "vua" ở vị trí đường giữa, ngoài tài năng chơi game xuất chúng anh còn một điểm mạnh nữa là tự hoàn thiện bản thân mình. Chẳng mấy chốc, anh đã hoàn thành tốt vai trò của một người Shot Caller khi đưa ra những quyết định chuẩn xác, đúng thời điểm. Vậy là chỉ sau một thời gian ngắn, từ một kẻ không là ai cả anh trở thành người quan trọng nhất và luôn được người hâm mộ nhắc đến Bjergsen như là niềm hi vọng lớn nhất của Bắc Mỹ trên đấu trường quốc tế.

Hình ảnh đã quá quen thuộc của Bjergsen trong màu áo TSM

NHƯNG....

Nếu trong bóng đá có chàng Messi thiên tài lại chẳng thể một lần đưa Arghentina lên đỉnh vinh quang thì Liên Minh Huyền Thoại cũng có một người phải chịu chung số phận với thiên tài số 10 xứ Tango. Mỗi lần bước ra thế giới, anh cùng với những người đồng đội lại trở thành trò cười cho thiên hạ bàn tán sau những thất bại ê chề có phần nhục nhã tại các giải đấu như MSI hay Chung kết thế giới. Có lẽ đó là nốt trầm trong sự nghiệp của anh, chẳng ai là hoàn hảo cả. Vậy nên hãy cứ tiến lên phía trước và nụ cười nở trên môi, bởi khi nhìn lại chặng đường đã đi qua từ thằng nhóc tự kỷ bị mọi người ghẻ lạnh lại có thể thành công đến thế.

Hãy luôn giữ nụ cười trên môi thế nhé, Bjergsen