Bjergsen kết thúc LCS Mùa Xuân 2022 với tư cách là người dẫn đầu KDA cùng rating 8.9

Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên mà Bjergsen quay trở lại với tư cách tuyển thủ nhưng màn trình diễn của anh ấy còn ấn tượng hơn so với quãng thời gian trước đây trong sự nghiệp.

LCS Mùa Xuân 2022 đã chính thức khép lại sau 8 tuần tranh tài và một gương mặt rất quen thuộc với toàn thể cộng đồng đã đứng đầu BXH KDA của giải đấu. Trong giải đấu đầy đủ đầu tiên của mình kể từ mùa hè năm 2020, Bjergsen đã trở lại sân khấu LCS với một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

Cụ thể, đường giữa của Team Liquid đã cán mốc KDA 8.9 trong suốt 18 trận đã thi đấu, theo trang web thống kê LMHT Oracle's Elixir.


Đây là rating KDA cao nhất mà Bjergsen từng đạt được ở một mùa giải trong suốt sự nghiệp kéo dài tới 9 năm của anh. Trước đó, thành tích tốt nhất của tuyển thủ 26 tuổi này từng đạt được là KDA 8.9 hồi 2018 tại LCS Mùa Xuân.

Được biết thành tích ấn tượng của Bjergsen trong mùa giải này phần lớn là nhờ vào khả năng vô song của anh ấy trong việc chỉ đơn giản là sống sót. Chỉ với 21 bị hạ gục trong 18 trận đấu cùng rating DPG (Deaths per Game) trung bình là 1.16; đây là mức thấp nhất trong số tất cả các tuyển thủ tham dự LCS Mùa Xuân năm nay.


Ngoài Bjergsen, hai tuyển thủ Liquid khác cũng xếp trong top ba về KDA tổng thể vào mùa xuân này. Người đi rừng Santorin và hỗ trợ CoreJJ đã lọt vào top ba với số điểm lần lượt là 6.1 và 6.0. KDA cao nhất tiếp theo mà người đi đường giữa có được trong mùa giải này thuộc về Fudge của Cloud9, người đã kết thúc với KDA là 5.8 trong trận đấu đầu tiên của anh ấy ở vị trí này. 

Thậm chí nếu nhìn rộng ra bên ngoài LCS, Bjergsen đã kết thúc Giải Mùa Xuân với KDA cao thứ hai trong số tất cả những tuyên thủ tham gia vào giải Mùa Xuân trên khắp bốn khu vực chính của LMHT. KDA 8.9 của anh ấy xếp hạng cao hơn KDA hàng đầu ở LPL và LCK — LNG AD carry Light (7.8) và người đi đường giữa của Gen.G Chovy (8.2) —và chỉ kém ADC của Fnatic, Upset và kỷ lục của anh ấy là 16,5 cho KDA tốt nhất thế giới vào mùa xuân này, theo Oracle's Elixir.


Bjergsen và hạt giống hàng đầu Liquid sẽ trở lại sân khấu LCS vào ngày 3/4 cho trận đấu playoff lượt đi với Evil Geniuses. Mọi diễn biến xoay quanh trận đấu này bao gồm phân tích trước và sau trận sẽ được KenhTinGame gửi tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.