EDG: Đối thủ của WB ở Playoffs LPL Mùa Xuân 2022 mạnh cỡ nào?

Dù EDward Gaming không còn giữ được phong độ như thời điểm vô địch CKTG 2021, nhưng đương kim vô địch LPL vẫn là một đối thủ đáng gờm với Weibo Gaming.

Kết thúc mùa giải thành công nhất từ trước đến giờ, EDward Gaming vẫn giữ nguyên đội hình đã giành chức vô địch LPL Mùa Hè và CKTG 2021. Bộ khung quen thuộc vẫn tiếp tục gắn bó cùng với ban huấn luyện. Sự bổ sung duy nhất đến từ Xiaoxiang ở khu vực đường trên.

Tuy nhiên, EDG đã không còn giữ được sự ổn định thường thấy như ở mùa giải 2021. Bên cạnh một vài trụ cột như Flandre, JieJie và Meiko không còn giữ được phong độ cao, EDG cũng đang tỏ ra chậm chạp trong việc thay đổi với meta của mùa giải mới. Điều này khiến cho họ đánh mất sự thăng hoa và thi đấu khá chật vật trong giai đoạn lượt về của vòng bảng. 

EDG đã không còn là chính mình sau chức vô địch CKTG 2021

Đội hình EDward Gaming tại LPL Mùa Xuân 2022:

- Đường trên: Flandre, Xiaoxiang

- Đi rừng: JieJie

- Đường giữa: Scout

- Xạ thủ: Viper

- Hỗ trợ: Meiko

Đường trên: Flandre

Chấn thương của Flandre ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của anh

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, người bản thân của SofM luôn được biết đến là đường trên hàng đầu trong khu vực LPL. Lối chơi đa dạng, biến hóa theo từng chiến thuật khác nhau đã giúp Flandre trở nên cực kỳ nguy hiểm, dù ở bất cứ giai đoạn nào của trận đấu. Flandre luôn thể hiện sự khôn khéo trong những pha xử lý ở đường trên, anh vừa có thể đảm nhiệm vai trò chủ lực, vừa sử dụng tốt những vị tướng mang thiên hướng chống đỡ, hút sát thương để làm nền cho đồng đội.

Lối chơi của Flandre vẫn không có nhiều thay đổi so với mùa giải năm ngoái, anh vẫn trung thành với những vị tướng đấu sĩ có khả năng solo và đẩy lẻ tốt như Gwen, Jayce hay Graves. Dẫu vậy, chấn thương cổ tay cùng với việc đã bước qua độ chín của sự nghiệp đã khiến Flandre thi đấu khá thất vọng ở mùa giải năm nay. Dẫu vậy, với kinh nghiệm của một tuyển thủ kỳ cựu, Flandre vẫn có thể tạo ra đột biến giống như trận đấu giữa EDG vs RA diễn ra vào cuối tuần qua, thậm chí là với những con bài dị như Annie hay Vladimir.

Đi rừng: JieJie

Trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của EDG và sau 2 năm tu nghiệp, Jiejie đã chiếm trọn niềm tin của ban huấn luyện ở mùa giải 2021. Chàng trai 19 tuổi mang đến làn gió mới trong khu rừng của LPL, nơi mà sự cạnh tranh vốn đã rất gay gắt. JieJIe nổi bật với sự máu lửa với những chất tướng đi rừng mang thiên hướng tấn công, sẵn sàng thực hiện những tình huống băng trụ trong giai đoạn đầu.

Cũng giống như SofM, JieJie đôi khi vẫn tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống sử dụng Trừng Phạt các mục tiêu lớn. Nhiều khả năng, cuộc chiến ở vị trí đi rừng giữa SofM và JieJie sẽ có tác động rất lớn tới kết quả trận đấu giữa WBG vs EDG sắp tới. SofM sẽ phải cố gắng vô hiệu hóa tầm ảnh hưởng của JieJie trong giai đoạn đầu, thời điểm mà người đi rừng trẻ này sẵn sàng từ bỏ các bãi quái rừng để hỗ trợ các khu vực đường.

Đường giữa: Scout

Scout: Ngòi nổ nguy hiểm nhất của EDG tại LPL Mùa Xuân 2022

Scout đang là tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình EDG vào thời điểm hiện tại. Anh là mẫu tuyển thủ luôn biết duy trì một cái đầu lạnh, cùng lối chơi “biết địch biết ta”. Anh cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng những vị tướng pháp sư cơ động như Ryze, Twisted Fate hay Vex. Twisted Fate và Ryze. Tại chung kết LPL Mùa Hè 2021, chính Ryze của Scout đã làm lu mờ Doinb, đem về chiến thắng chung cuộc 3-1 cùng chức vô địch cho EDG. Và tại Playoffs LPL Mùa Xuân 2022, vị tướng Ryze trong tay Scout một lần nữa khiến FPX phải ôm hận.

Ngày hôm qua, Scout cũng đã chính thức lọt vào đội hình tiêu biểu thứ 3 của LPL Mùa Xuân 2022. Màn trình diễn của Scout cũng khiến người hâm mộ SofM vô cùng lo lắng về vị trí đường giữa trong cuộc đối đầu sắp tới giữa WBG vs EDG. Ở thời điểm hiện tại, Angel không có được phong độ tốt, ngoài ra tầm ảnh hưởng của tuyển thủ sinh năm 2000 cũng kém hơn rất nhiều so với Scout.

Xạ thủ: Viper

Viper vẫn luôn đáng sợ trong vai trò xạ thủ chủ lực

Lối chơi của Viper thường xoay quanh việc phối hợp với cả đội và thi đấu một cách kỷ luật, nhưng cũng sẵn sàng thi đấu mạo hiểm để tạo ra những tình huống đột biến. Xạ thủ người Hàn Quốc luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc và là điểm tựa về mặt sát thương cho đội hình EDG trong các pha giao tranh then chốt, nên chắc chắc các thành viên của WBG sẽ phải có sự quan tâm đặc biệt tới Viper.

Mùa giải năm nay, Viper đang có phong độ khá thấp khi cầm Aphelios và Ezreal (Tỷ lệ thắng lần lượt là 45,5% và 33,3%). Tuy nhiên, anh vẫn vô cùng nguy hiểm khi được sử dụng những vị tướng như Jinx (tỷ lệ thắng 87,5%) và Zeri. Đáng chú ý, Viper đang là 1 trong 2 tuyển thủ duy nhất tại LPL đang đạt tỷ lệ thắng 100% khi cầm Zeri.

Nhìn chung, cuộc đối đầu giữa huanfeng và Viper cũng sẽ là một điểm nóng mà người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Cả 2 xạ thủ vẫn giữ được phong độ ổn định và luôn hoàn thành tốt vai trò chủ lực. Đây rất có thể vị trí chủ chốt quyết định thắng lợi của cả 2 đội trong ngày hôm nay.

Hỗ trợ: Meiko

Meiko là hỗ trợ toàn diện. Bên cạnh, nhiệm vụ bảo vệ xạ thủ, anh cũng là hỗ trợ có khả năng kiểm soát bản đồ và tầm nhìn cực tốt. Với lối di chuyển thông minh, Meiko thường xuyên cung cấp rất nhiều thông tin chính xác cho đồng đội, qua đó đặt nền tảng cho EDG giao tranh.

Phong độ không tốt của Meiko trong thời gian đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiến thuật và phong cách chơi của EDG, khiến họ thường xuyên gặp vấn đề trong giai đoạn đầu game và đôi khi đánh mất thế trận.

****

Dù EDG không còn là kẻ hủy diệt vòng bảng như ở mùa giải năm ngoái, họ vẫn luôn biết cách làm khó đối thủ và thể hiện bản lĩnh của mình trong những thời khắc quan trọng nhất của trận đấu. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho WBG, dù họ đã biết cách đánh bại EDG ở vòng bảng.