Bjergsen tỏ ra lạc quan mặc dù lượng người xem LCS đang giảm sút: "Tôi vẫn tin rằng mọi thứ sẽ sớm quay trở lại với quỹ đạo ban đầu"

Bjergsen cho rằng Riot và các tuyển thủ LCS cần phải đoàn kết và sáng tạo hơn để tăng lượng người xem.

Thuật ngữ “LCS đang chết dần” đã xuất hiện và trở thành chủ đề bàn luận được rất nhiều người quan tâm kể từ khi Doublelift bày tỏ thẳng thừng việc chê bai khu vực này trong một buổi livestream của mình. Điều này đã khiến cựu tuyển thủ của TSM lần thứ hai bị tước quyền tổ chức buổi xem chung các trận đấu của LCS từ Riot Games và cũng là dấy lên một cuộc tranh luận kéo dài liên quan đến lượng người xem ngày càng giảm sút của LCS. 


Lượng người xem LCS đang sụt giảm một cách nghiêm trọng trong nhiều năm trở lại đây.

Bây giờ, ngay cả Bjergsen cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về chủ đề nóng hổi này. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Dexerto, người đi đường giữa của Team Liquid cho biết tình hình của LCS đã được cải thiện. 

“Chà, rất nhiều thứ đã được cải thiện ở phía tổ chức để trở nên chuyên nghiệp hơn và hỗ trợ các tuyển thủ theo cách tốt hơn”, Bjergsen nói. “Điều đó có thể không phản ánh trong lượng người xem LCS, nhưng đó là điều mà tôi thực sự hài lòng."


Về sự sụt giảm lượng người xem, Bjergsen thừa nhận rằng nó không còn cao như vài năm trước. Anh ấy tiếp tục nói rằng anh ấy không phải là người phù hợp để nói về nó vì anh ấy không biết chính xác tại sao lượng người xem lại giảm.

Nhưng anh ấy hy vọng về tương lai. “Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Riot. Họ nhận thức được điều đó và có rất nhiều ý tưởng về những thứ họ có thể thay đổi trong vài năm tới, ”Bjergsen  nói. Theo tuyển thủ của Liquid, Riot và các tuyển thủ cần thực hiện những ý tưởng sáng tạo để thu hút sự chú ý của mọi người trở lại LCS một lần nữa.


Riot cũng nhận thức được vấn đề này và đang giải quyết mọi việc. Nó đã cố gắng tạo ra một câu chuyện về một 'kỷ nguyên mới' đã đến thông qua đoạn giới thiệu LCS Mùa Hè 2022 . Đoạn trailer giới thiệu một số cái tên vĩ đại nhất của LCS trong 10 năm qua như Doublelift, Sneaky, Scarra, Meteos, Shiphtur, Voyboy, HotshotGG, Xpecial, Balls và LemoNation.

Nó cung cấp một cái nhìn về những khoảnh khắc vinh quang của họ và sau đó chuyển sang tập trung vào những tên tuổi nổi dậy của kỷ nguyên mới. Với việc hầu hết những cái tên nổi tiếng đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, vẫn còn phải xem liệu dòng máu mới có thể hồi sinh LCS lên đỉnh cao một lần nữa hay không.