BLĐ CERBERUS Esports: "Cả đội không đặt nặng áp lực phải có thành tích cao nhất tại VCT APAC LCQ sắp tới"

Gần đây, KenhTinGame đã có cơ hội trò chuyện cùng BLĐ của CERBERUS Esports để tìm hiểu về hai bản hợp đồng mới cùng những kế hoạch trong tương lai của một trong những tổ chức Valorant hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Kể từ sau VCT 2022: Vietnam Stage 1 Challengers, chúng ta đã không còn được chứng kiến hình ảnh một CES hùng mạnh, sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào tại các giải đấu mà đội tuyển góp mặt nữa. BLĐ CES nhận định ra sao về vấn đề này?

Vấn đề lớn nhất của team chính là việc chúng tôi luôn được xem là một trong những đội mạnh nhất ở Việt Nam, và các team khác sẽ luôn để mắt đến chúng tôi. Cho nên, việc thất bại khi đối đầu với các đội tuyển hàng đầu khác là một việc có thể lường trước được. 


Phong độ trong những giải đấu gần đây của CES là không thực sự ấn tượng khi không thể cạnh tranh cho ngôi vô địch trong 4 giải đấu lớn gần nhất.

Trước thềm VCT 2022: Vietnam Stage 2 Challengers, CES là một trong những đội tuyển hiếm hoi của Valorant Việt Nam cố định line up với những cái tên vốn rất quen thuộc và đã gắn bó cùng tổ chức khá lâu. Liệu đây có phải nguyên nhân dẫn đến việc cả đội bị đối thủ bắt bài và thất bại trong việc cạnh tranh ngôi vô địch ở những giải đấu gần đây?

Chúng tôi không cho là vậy. Bởi vì đối với chúng tôi cố định lineup lâu dài đã là một lợi thế khi việc đó sẽ giúp cho các thành viên có sự liên kết, gắn bó chặt chẽ hơn. Còn việc thất bại gần đây một phần là do chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ONLAN nên các thành viên trong team đã gặp nhiều trở ngại về tâm lý. BLĐ cùng đội ngũ huấn luyện của CES sẽ có kế hoạch khắc phục điểm yếu này trong các mùa giải tới để trở lại mạnh mẽ hơn.

Gần đây CES đã quyết định để Suka gia nhập FCY và đưa về hai bản hợp đồng mới mang tên Layla và Tinggg2k5. Liệu đây có phải là nỗ lực trong tham vọng làm mới đội hình của cả đội?

Thực sự mà nói thì chúng tôi không có ý định làm mới đội hình. Chúng tôi cho rằng ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp như Valorant hay bất cứ bộ môn Esports nào khác, việc người đến người đi là tất yếu, kể cả việc những người đồng đội cũ trở thành đối thủ mới. 


Suka chính thức rời CES sau hơn 1 năm gắn bó cùng tổ chức.

BLĐ CES đánh giá như thế nào về hai bản hợp đồng mới?

Đây là hai gương mặt mới đầy triển vọng, nên việc được đưa vào đội hình CES sẽ giúp các bạn được phát triển và tiến bộ hơn trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm với nhiều lối chơi mới, đa dạng hơn và thể hiện một phong thái mới của cả đội.



Layla và Tinggg2k5 là hai bản hợp đồng mới nhất gia nhập đội hình Valorant CES.

Với hai bản hợp đồng mới này, tổng số thành viên trong line-up hiện tại của CES sẽ là 6 người. Liệu Daicute có phải là cái tên tiếp theo nối gót Suka rời team hay cả đội sẽ duy trì hệ thống “6-man roster” thứ vốn đã “out meta” từ khá lâu?

Phương châm hoạt động của chúng tôi luôn là để các tài năng trẻ thể hiện, khẳng định bản thân mình. Vì vậy, với hệ thống “6-man roster” được cho là out meta, chúng tôi không cho đó là vấn đề quan trọng. Còn về hợp đồng của các tuyển thủ, các bạn luôn được cho cơ hội lựa chọn môi trường phù hợp nhất với bản thân. Cerberus luôn xem mình là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh cho các tài năng cho không chỉ làng Valorant mà còn cả cộng đồng Esports ở tất cả các bộ môn mà tổ chức có tham gia.

Các team Valorant của Việt Nam thường không đạt được thành công khi vươn ra đấu trường trong khu vực, cụ thể là VCT APAC, theo các bạn đâu là lý do khiến chúng ta thường xuyên phải nhận về những kết quả không tốt này?

Theo chúng tôi, mỗi đội tuyển Việt Nam đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tuy nhiên, các đội tuyển vẫn chưa khai thác triệt để được điểm mạnh của mình và cân bằng nhiều yếu tố xung quanh như tính kỷ luật, việc luyện tập và môi trường hoạt động. Chúng tôi cho rằng đó là lý do lớn nhất khiến Việt Nam chưa gặt hái được nhiều thành công khi đến với các giải đấu trong khu vực. 


CES và FCY sẽ là hai đại diện của Valorant Việt Nam góp mặt tại VCT APAC Last Chance Qualifier.

Về cơ hội góp mặt tại Valorant Master 2022, CES và FCY sẽ là hai đại diện của Valorant Việt Nam góp mặt tại VCT APAC Last Chance Qualifier. Các bạn có thể chia sẻ thêm về mục tiêu cũng như quá trình tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu này?

Đối với VCT APAC LCQ sắp tới, Cerberus không đặt nặng áp lực phải có thành tích cao nhất. Điều quan trọng đó là các tuyển thủ của chúng tôi có được tâm lý thoải mái để có được càng nhiều chiến thắng càng tốt, thử thách bản thân hơn và gặt hái nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi không thay đổi cường độ luyện tập. Thay đổi duy nhất sẽ là ưu tiên luyện tập với các đội tuyển mạnh trong khu vực lân cận hơn và tập trung xây dựng sự gắn kết trong nội bộ team.

Ngoài VCT APAC Last Chance Qualifier sẽ diễn ra vào đầu tháng 8, các kế hoạch khác trong tương lai của CES là gì?

Chúng tôi sẽ tham gia mọi giải đấu có thể, đặc biệt là các giải online của các khu vực lân cận. Đây sẽ là cơ hội để các tuyển thủ, mà đặc biệt là Layla và Tinggg2k5, có nhiều sự cọ xát và kinh nghiệm hơn.