BloodSeeker – Thêm một ông hoàng bay pub nữa khuấy đảo đấu trường chuyên nghiệp

BloodSeeker là một hero vô cùng mạnh ở rank thấp nhưng bị bỏ xó khá lâu ở những giải đấu lớn và chỉ tới khoảng thời gian gần đây khi mà được buff khá mạnh ở talent thì hero này lại một lần nữa khuấy đảo những giải đấu lớn.

Buff mạnh tới vô lí

Có một điều bạn có thể không để ý nhưng các hero Agi thường không có talent cộng giáp bởi vì các hero này vốn có lượng giáp cơ bản và lượng Agi cũng tăng cho những hero này kha khá giáp rồi. Tuy nhiên Blood Seeker lại sở hữu talent level 10 tăng tới 8 giáp, một điều cực kì vô lí với việc hero này có tới 3 điểm Agi tăng theo mỗi level, với talent level 10 thì không cần một item gì cả Blood Seeker đã có tới 18 giáp, điều này khiến cho hero này cực kì trâu đối với những hero gây sát thương chủ yếu từ đánh thường.

 Hero Agi có talent cộng giáp là cực kì vô lí.

Hero Agi có talent cộng giáp là cực kì vô lí.

Trong đánh rank là vậy nhưng các tuyển thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là tại Super Major vừa qua, lại lựa chọn talent tăng 25 tốc độ chạy thay vì 8 giáp và họ nhận ra rằng hero này cũng cực kì mạnh dù không cần 8 giáp kia. Điều này khá dễ hiểu khi mà Blood Seeker là một hero đi lane khỏe, khả năng hồi phục và truy đuổi của hero này cực kì tốt. Hơn nữa với việc thường xuyên đi mid thì có lẽ 25 tốc độ chạy giúp cho hero này can thiệp lên bản đồ tốt hơn là lấy 8 giáp và đừng ở lane farm.

Cách lên đồ nào là hợp lí?

Blood Seeker là một hero cực kì linh hoạt trong cách lên trang bị khi ngoài những item cơ bản như Power Tread và Ring Aquila thì hầu như không có item nào là gã khát máu này không thể lên. Cách lên trang bị của Blood còn tùy thuộc vào bạn chơi hắn ta ở vị trí nào, trong trường hợp đi mid hay Offlane thì combo trang bị Eul’s Scepter và BKB và Blade Mail là tối ưu khi nó cho phép Blood có khả năng disable đối phương vừa tăng lượng máu cần thiết cũng như lượng sát thương ổn trong những tình huống gank lẻ.

 Eul’s Scepter đang nổi lên là item cực kì mạnh cho BloodSeeker.

Eul’s Scepter đang nổi lên là item cực kì mạnh cho BloodSeeker.

Còn khi chơi ở vị trí Carry thì những item mang tính DPS sẽ tốt hơn khi giờ bạn là nguồn sát thương chính của đội và những item như SangeYasha, Mjolnir hay Butterfly là những item tốt khi tăng một lượng sát thương và khả năng di chuyển linh hoạt của hero này.

Lối đi nào cho Blood Seeker

Có một thống kê thú vị là tại Super Major, Blood Seeker chỉ thua duy nhất 2 trận khi mà những trận đó đồng đội của gã khát máu này không phải là những hero cuối trận mạnh mẽ. Điều này cho chúng ta thấy rằng Blood Seeker thích hợp nhất ở vị trí số 2 hoặc số 3 để tận dụng khả năng đi lane mạnh và gank lẻ tốt của mình tạo khoảng trống cho Carry chủ lực của mình farm thoải mái

 Blood có lẽ đã tìm ra vị trí thích hợp cho mì ở Mid lane.

Blood có lẽ đã tìm ra vị trí thích hợp cho mì ở Mid lane.

Một điều khá bất cập khi chơi Blood Seeker ở vị trí Carry đó là việc hero này không thích hợp với việc đứng ở lane farm bởi bộ skill của BS mạnh nhất ở việc gank lẻ, và bạn sẽ bỏ qua giai đoạn mạnh nhất của Blood chỉ để farm. Blood Seeker mạnh nhất là khi vừa hoàn thành những trang bị cơ bản thì khó có hero nào có thể cản được khả năng càn lướt tốt của gã khát máu này.

Kết

Blood không phải là hero hoàn hảo khi không phải là không có cách khắc chế nhưng hiện tại đây vẫn là một hero cực kì mạnh mẽ từ những trận đấu pub cho tới những giải đấu lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một hero mạnh mẽ, có khả năng càn lướt tốt và đặc biệt là cực kì mạnh mẽ trong những mức rank tầm trung, Blood Seeker là lựa chọn hoàn hảo.