Bổ sung 2 “cái tên xuất chúng”, SBTC chuẩn bị nâng cúp vô địch VCS Mùa Xuân 2023 đến nơi rồi!

Họ vốn là đồng đội cũ của HLV trưởng Ren và từng tạo lên Saigon Buffalo đỉnh cao một thời.

 

Giữ truyền thống “rùm beng” cả trong lẫn ngoài sàn đấu, SBTC Esports chưa bao giờ hết hot ngay cả khi VCS Mùa Xuân 2023 vẫn chưa lộ ngày khai mạc. Theo thông cáo báo chí được tổ chức phát ra vào hôm qua (11/01), họ đã ký hợp đồng với hai huyền thoại của LMHT Việt Nam gồm Naul và Bigkoro.

Cặp đôi này sẽ bổ trợ khả năng đi đường giữa và đường dưới – những vị trí sở trường của họ thời còn thi đấu – cho SE ở mùa giải mới. “Đây là hai cái tên vô cùng quen thuộc tại đấu trường VCS khoảng thời gian 2018-2019. Cả hai đều là những cái tên xuất chúng nhất tại vị trí của họ tại thời điểm lúc bấy giờ. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế lâu năm cũng như khả năng phối hợp cực tốt với ‘Ngài Ren’, Naul và Bigkoro chắc hẳn là những mảnh ghép vô cùng hoàn hảo cho SE tại VCS 2023” – SE viết. “Sự bổ sung lần này chắc chắn là một trong những ‘cú nổ bom tấn’ trên thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, nó sẽ củng cố thêm hy vọng cho người hâm mộ về một thứ hạng khả quan hơn của SE tại mùa giải sắp tới.

Naul và Bigkoro vốn xuất thân là những tuyển thủ dự bị cho đội tuyển lừng danh đời đầu của LMHT Việt Nam, Saigon Jokers. Vừa không đủ tuổi thi đấu và cũng không thể chờ đợi để thoát kiếp dự bị, họ cùng với những người bạn chơi chung quán Internet đã tách ra thành lập Young Generation vào cuối năm 2016.

Ngay lập tức, YG đã gây ấn tượng mạnh bằng việc giành chiến thắng Vòng Thăng Hạng để góp mặt tại VCS Mùa Xuân 2017. Sau “cú đúp” Á quân tại VCS 2017, những Naul, Bigkoro, Palette, Venus rồi sau này là Ren, Zeros,…đã biến YG, Phong Vũ Buffalo rồi Saigon Buffalo trở thành thế lực đáng gờm bậc nhất LMHT chuyên nghiệp Việt Nam cho tới tận bây giờ. Cặp đôi này dần rời nghiệp cầm chuột vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 bởi những gánh nặng của tuổi tác. Họ làm quen với công việc mới và bắt đầu thích nghi với nhiệm vụ hỗ trợ lứa trẻ từ mùa giải năm ngoái.

Theo đó, Naul đã dẫn dắt AS Esports thăng hạng và có mặt tại VCS Mùa Hè 2022. Nhưng sau nhiều lùm xùm “bùng” lương, đội tuyển này đã tan đàn xẻ nghé với thành tích hạng 7/8. Với Bigkoro, anh sắm vai HLV trưởng của MGN Box Esports tham dự Asia Star Challengers Invitational (ASCI) 2022 – giải đấu online quy tụ tất cả các đội bán chuyên hàng đầu Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản vào tháng 9. Tỏ ra bị “ngợp”, MBE bị loại ngay tại vòng bảng rồi cũng tan giã ngay sau đó.

SE đang đặt kỳ vọng lớn tại VCS 2023 với mục tiêu cụ thể là giành vé tham dự Mid-Season Invitational cùng Chung kết Thế giới. Để làm được điều đó, ít nhất họ phải vô địch VCS Mùa Xuân 2023 và tối thiểu giành Á quân giải Mùa Hè. Nhưng thực tế lại chỉ ra rằng từ khi mua suất dự chuyên nghiệp từ VCS Mùa Xuân 2021 đến giờ, SE chưa bao giờ có cơ hội chơi trận Chung kết. Đội tuyển này đang cải thiện thành tích theo thời gian và kết quả đáng khích lệ nhất của họ là hạng tư VCS Mùa Hè 2022. SE luôn vướng phải những rắc rối liên quan đển kỷ luật của tuyển thủ dẫn đến những án phạt không đáng có.

Mọi thứ có thể sẽ khác vào năm nay khi tổ chức quyết định thay đổi từ thượng tầng bằng việc đem về Ren – HLV kỳ cựu của VCS nổi tiếng với cung cách làm việc chuyên nghiệp, không nể nang, câu nệ. SE đã đem về Slayder – cựu đội trưởng giúp Team Flash thống trị VCS 2021 – thay thế cho cựu tuyển thủ gánh kèo suốt hai năm qua Celebrity. Đến lúc này, ngoại trừ CNJ Esports (tiền thân của SGB) đã công bố danh sách đăng ký thi đấu chính thức thì bảy tổ chức còn lại vẫn “án binh bất động”. Có lẽ chúng ta sẽ biết thêm thông tin sau khi Riot Đông Nam Á ấn định ngày khởi tranh VCS Mùa Xuân 2023.