Bôi nhọ nữ tuyển thủ Mayumi bằng ngôn từ tục tĩu, game thủ LMHT chuyên nghiệp Brazil dính phốt khẩu nghiệp đầu năm

Nữ tuyển thủ Mayumi của INTZ e-Sports đã không thể kìm nén sự bức xúc khi bị mang ra làm trò đùa với những ngôn từ hết sức thô tục của một nam tuyển thủ trên Twitch.

LEP - Tuyển thủ hiện đang thi đấu cho đội tuyển RED Canids tại giải đấu hạng dưới của LMHT Brazil có lẽ không phải là một cái tên quá nổi trội trong cộng đồng Esports Nam Mỹ, ít nhất là cho tới khi anh chàng này trở thành tâm điểm của vụ việc liên quan tới Mayumi - Nữ tuyển thủ Esports đang được đông đảo game thủ thế giới yêu mến.

Cụ thể, tuyển thủ này mới đây đã có lời lẽ xúc phạm cực kỳ nặng nề nhắm tới Mayumi, không phải một mà tới 2 lần, bằng những ngôn từ tương đối "khó nghe" và vô cùng nhạy cảm, khiến nữ tuyển thủ này không giữ nổi bình tĩnh và phản ứng cực kỳ mạnh mẽ.

Trong một buổi stream, LEP nhận được một đoạn chat từ khán giả đùa cợt về phong cách thời trang và vẻ đẹp gợi cảm của Mayumi, anh chàng này sau đó đã "tát nước theo mưa" và vào hùa trêu chọc nữ tuyển thủ của INTZ e-Sports bằng giọng điệu khá tục tĩu:

"Có phải ông khuyên mấy tuyển thủ nam rằng nên đi thủ d** sau khi bắt tay Mayumi tại Superliga đúng không?"

LEP sau đó đã cười phá lên cũng như rep lại với một giọng điệu khá khoái trá: "Sau khi cái gì, phải là thủ d** xong rồi mới bắt tay mới đúng."

Có vẻ như ý thức được trò đùa quá lố của mình, đồng thời cũng nhận phải vô số phản ứng tiêu cực từ những người xem stream khác, LEP sau đó đã đăng tweet xin lỗi Mayumi:

Bôi nhọ nữ tuyển thủ Mayumi bằng ngôn từ tục tĩu, game thủ LMHT chuyên nghiệp Brazil dính phốt khẩu nghiệp đầu năm - Ảnh 2.

"Ngay lúc này đây tôi muốn gửi lời xin lỗi đến @yumayumin1. Trong khi phản hồi lại một khá giả trong phần chat, tôi biết người đó đã đưa ra một bình luận vô cùng tục tĩu, nhưng tôi lại hùa theo. Tôi cảm thấy thái độ đó là vô cùng sai trái và hứa rằng sẽ không bao giờ lặp lại điều tương tự trong tương lai."

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, khi lần này chính Mayumi là người lên tiếng, bởi ngay sau khi LEP đăng tải lời xin lỗi trên Twitter thì cô nàng lại phát hiện ra anh ta thậm chí còn đặt điều về mình với những ngôn ngữ hết sức kinh khủng. Mayumi đã đăng một đoạn tweet đầy phẫn nộ đi kèm đoạn clip bằng chứng.

Trong đoạn clip này, LEP đã gửi một dạng tin nhắn thoại nói về một nhân vật "chưa đủ tuổi vị thành niên (Mayumi năm nay mới 17 tuổi) ưa thích làm những trò 'nhạy cảm' về xác thịt (nguyên văn BBL là một tiếng lóng ám chỉ việc quan hệ nam nữ... qua miệng)", kèm theo điệu cười vô cùng khó nghe. Streamer kia thì đáp lại rằng: "Anh hay nói những điều tương tự trên stream của mình lắm hả? Mọi thứ nên dừng lại ở đây thôi trước khi có luật sư can thiệp đó."

Mayumi đã tỏ ra rất phẫn nộ trước những lời lẽ thô tục này:

Bôi nhọ nữ tuyển thủ Mayumi bằng ngôn từ tục tĩu, game thủ LMHT chuyên nghiệp Brazil dính phốt khẩu nghiệp đầu năm - Ảnh 3.

Đoạn clip LEP gửi thư thoại nói xấu Mayumi thậm chí còn bị gắn mác "nhạy cảm" trên Twitter vì ngôn từ quá thô tục

"Gửi @lep139, làm ơn trả lời tôi: Mục đích của việc công khai xin lỗi rồi sau đó lại đi lu loa những lời đơm đặt dối trá này nghĩa là sao, anh nghĩ bản thân mình đang làm trò quái gì vậy?"

Ban lãnh đạo INTZ e-Sports sau đó cũng đã vào cuộc để bảo vệ Mayumi, bằng cách đăng bài viết trên Twitter lên án hành động của LEP:

Bôi nhọ nữ tuyển thủ Mayumi bằng ngôn từ tục tĩu, game thủ LMHT chuyên nghiệp Brazil dính phốt khẩu nghiệp đầu năm - Ảnh 4.

"INTZ bày tỏ sự phản đối kịch liệt trước hành vi của tuyển thủ Pedro Marcari đối với Júlia Mayumi - Tuyển thủ và streamer của chúng tôi, diễn ra vào ngày 25/12020.

Những nội dung phỉ báng trên Twitch.tv đã đi quá giới hạn. Và việc những hành vi đáng lên án đó lại xuất phát từ một tuyển thủ chuyên nghiệp đã gây ra những cú sốc lớn đối với người bị hại và cả gia đình của cô ấy.

Hành động này không thể được chấp nhận trong thế giới Esports, và thậm chí trong cả xã hội hiện nay. Nó gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng và dễ dẫn đến những hành vi không thể dung thứ.

INTZ hy vọng trường hợp này phải được giải quyết một cách nhanh chóng bởi những tổ chức có thẩm quyền. Điều đó không chỉ giúp đòi lại công bằng cho tuyển thủ của chúng tôi, mà còn là hành động cần thiết cho xã hội trong cuộc chiến chống phân biệt đối xử, chống xúc phạm nhân phẩm và những hành vi kỳ thị nhắm vào nữ giới."

Bôi nhọ nữ tuyển thủ Mayumi bằng ngôn từ tục tĩu, game thủ LMHT chuyên nghiệp Brazil dính phốt khẩu nghiệp đầu năm - Ảnh 5.

Hiện tại, Riot Games vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc, nhưng có lẽ với sự phản ứng mạnh mẽ từ phía Mayumi, tổ chức INTZ cũng như cộng đồng game thủ, thì hành vi phỉ báng của LEP sẽ sớm bị trừng trị thích đáng.