Bước đi quả cảm của cựu IGL của Vitality và vấn nạn thi đấu đến kiệt sức trong eSports

ALEX - cựu IGL của Vitality, mới đây đã tuyên bố treo chuột.

ALEX tạm từ bỏ CS:GO chuyên nghiệp khi mà anh đã kiệt sức

Chúng ta đều đã biết những vất vả mà các player CS:GO chuyên nghiệp phải trải qua để chạm đến đỉnh cao. Di chuyển liên tục, tập luyện liên tục, làm truyền thông liên tục,...; guồng quay của một player chuyên nghiệp không để lại cho họ chút thời gian nào để tận hưởng cuộc sống. Rất nhiều player ý thức được sự khắc nghiệt của eSports, nhưng họ mặc tất cả để theo đuổi đam mê của mình và để lối sống của một game thủ chuyên nghiệp cuốn đi. 

Tuy nhiên, Alex “ALEX” McMeekin không phải là người như vậy. Cựu IGL của Vitality mới đây đã tuyên bố treo chuột vì áp lực quá lớn đến từ eSports. Và theo tôi, đây là một quyết định xứng đáng nhận được sự tôn trọng đến từ đồng nghiệp của ALEX cũng như của những người hâm mộ CS:GO. Anh ấy đã đưa ra quyết định của mình - một quyết định khó khăn, một cách thật thà và thẳng thắn. Điều này nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên sự thật thì ngược lại. Vô số player eSports giải nghệ, với nhiều lý do khác nhau. Nhưng đằng sau những cánh cửa khóa kín của các tổ chức eSports, rất nhiều player ra đi vì những nguyên nhân khác hoàn toàn với những gì được công bố. ALEX chọn hạnh phúc thay vì tiền bạc; anh ta thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình trước công chúng; và đây là một hành động xứng đáng được chúng ta tôn trọng.

ALEX chọn hạnh phúc thay vì tiền bạc

Nhiều player không có đủ can đảm như ALEX. Họ sợ hãi khi bản thân họ không còn cảm nhận được niềm đam mê của mình với CS, họ mệt mỏi vì lối sống quá khắc nghiệt của một game thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng, vì tiền, vì dư luận, họ vẫn cố bám trụ vào eSports. Tuy nhiên, điều mà các player này cần biết được là: Cạn đam mê với eSports không có gì là sai cả; bỏ lỡ những cơ hội lớn cũng ổn thôi, miễn sao họ được hạnh phúc.