C9 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Reapered sau thất bại tại LCS Hè 2020! - eSports

Liệu C9 có tìm kiếm được một huấn luyện viên đủ tốt cho đội như Reapered hay không?

Vậy là sau một mùa giải 2020 đầy thăng trầm thì mặc dù vẫn giữ nguyên các thành viên trong đội nhưng Cloud9 đã quyết định nói lời chia tay HLV trưởng Bok “Reapered” Han-gyu. Đây là một quyết định có thể hiểu được của C9 khi đội tuyển này đã tỏ ra yếu kém về mặt chiến thuật trong giai đoạn sau của LCS mùa Hè 2020, dần bị các đối thủ khác bắt bài qua đó vắng mặt tại Chung kết Thế giới 2020 một cách vô cùng đáng tiếc. HLV Reapered gia nhập C9 vào năm 2016, sau 8 tháng dẫn dắt EDG tại LPL.

C9 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Reapered sau thất bại tại LCS Hè 2020!C9 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Reapered sau thất bại tại LCS Hè 2020!

Reapered là một nhân tố đóng góp lớn vào những thành công của C9 trong vài năm trở lại đây

Trước đó HLV sinh năm 1992 có một sự nghiệp tuyển thủ tương đối ấn tượng, chơi cho nhiều đội tuyển danh tiếng như SKT T1, Azubu Blaze hay Jin Air Falcons. Reapered đã để lại dấu ấn đậm nét tại C9, bất chấp những thay đổi về mặt nhân sự trong đội thì đội tuyển này vẫn gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là tại các kỳ Chung kết Thế giới mà họ tham dự. C9 đã vượt qua vòng bảng 3 năm liên tiếp từ 2016 tới 2018, trong đó có lần vào tới trận Bán kết. Ở mùa Xuân vừa qua, Reapered đã giúp C9 thống trị hoàn toàn Bắc Mỹ từ vòng bảng cho tới trận Chung kết, đây là chức vô địch quốc nội đầu tiên của C9 kể từ năm 2014.

" alt=""

Tuy vậy sự một màu và yếu kém trong việc biến đổi chiến thuật theo metagame đã khiến nửa sau mùa Hè của C9 trở nên thảm họa, khi họ không những không thể bảo vệ được chức vô địch LCS mà còn đánh mất vé tham dự Chung kết Thế giới sau hai trận thua trước FlyQuest và TSM. Mặc dù vậy việc Reapered chia tay C9 cũng khiến rất nhiều fan hâm mộ của đội tuyển này cảm thấy bất ngờ và có phần thất vọng khi anh đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển các tài năng trẻ của đội. Giờ đây C9 sẽ bắt tay vào việc tìm kiếm một HLV trưởng mới cho mùa giải 2021, trong bối cảnh bộ khung tuyển thủ sẽ được giữ nguyên so với mùa giải 2020.