C9 dọa sa thải toàn bộ đội tuyển sau trận thua BLG tan nát tại MSI 2023 vì lý do lạ đời

Xu thế mới của LMHT phương Tây tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023: Thua xong là cười?!

"Hiện chúng tôi đang điều tra từ luồng phát trực tiếp MSI cũng như nhiều nguồn khác đã thông tin rằng các tuyển thủ đã cười tươi sau trận thua 0-3" - Cloud9 viết trên tài khoản Twitter chính thức vào tối qua (11/5). "Không may bởi những phản ứng kiểu này là thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp với những gì chúng tôi đại diện. Đội hình này không còn thuộc biên chế của C9 nữa kể từ thời điểm hiện tại." porti, chuyên viên phụ trách mạng xã hội của C9, viết: "Không hiểu sao họ lại cười cợt mà không khóc huhu sau màn trình diễn đó! @JackEtiene (sáng lập viên kiêm CEO của C9) ơi, điều này là không thể chấp nhận nổi!"

Thêm một ngày trôi qua tại Cooper Box Arena, London và lại một lần nữa người hâm mộ LMHT thế giới lại được chứng thực khoảng cách chênh lệch không thể san lấp giữa các đội phương Đông vs phương Tây tại Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI). C9 đã có những khoảnh khắc thăng hoa, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu mỗi ván đấu – nơi ĐKVĐ LCS tỏ ra chủ động một cách bất ngờ trước một trong những đối thủ đến từ khu vực say máu nhất thế giới.

Berserker là xạ thủ hiếm hoi đứng vững trước Elk từ đi đường đến giao tranh tính từ Vòng Khởi Động MSI 2023 đến nay. Sự tự tin và kỹ năng cá nhân đáng nể của xạ thủ C9 đã giúp anh cùng với đi rừng Blaber tạo ra những pha gank đúng thời điểm, tạo ra cảm hứng tràn trề cho fan C9. Dù đã cố gắng tạo ra lợi thế từ những phút đầu nhưng chung cuộc, đại diện LCS lại tỏ ra đuối trước LPL về cả khả năng giao tranh lẫn đưa ra quyết định. Bin, tuyển thủ chơi ổn định nhất của BLG trong loạt Bo5, đã nghiền nát C9 với bộ ba tướng Gnar, Kennen và Gwen.

Với K/D tổng đạt 12/17, Bin đã xuất sắc giành danh hiệu MVP để lãnh đạo đội tuyển đến với chiến thắng. Dù có sắm vai tiền tuyến hay không, tuyển thủ 20 tuổi vẫn tạo ra quá nhiều sức ép, dám rủi ro và chấp nhận mạo hiểm để mở giao tranh không tưởng.

"Nếu khôn ngoan thì đưa bọn họ quay trở lại trước camera để bọn tôi thấy họ khóc lóc sụt sùi đúng kiểu nếm mùi thua cuộc đi nào. Chắc chắn đây không phải là những chuyên gia kịch nghệ. Và tôi đang mong chờ C9 phải phạt thật nặng những gã này" - trích lược một bình luận đáng chú ý. Nhưng mà khoan Tất cả những thứ xàm xí trên thực ra chỉ là đang troll vụ cộng đồng xỉa xói Nisqy không tỏ ra buồn thối ruột như Elyoya sau khi MAD Lions đại bại 0-3 trước T1 vào hôm trước (10/5) mà thôi!

Văn hóa phương Đông và phương Tây rất khác. Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng không ở trong nội bộ cả C9 lẫn MAD để đủ thẩm quyền phán xét ai hành xử đúng-sai. Như đã nói nhiều lần: Màn thể hiện và kết quả trên sàn đấu MSI 2023 vẫn là quan trọng nhất chứ không phải là bạn làm gì ở hậu trường! LMHT phương Tây đã toàn thua bạc nhược trong cả ba cuộc đối đầu trực tiếp với phương Đông tại Vòng Phân Nhánh MSI 2023. Giờ thì Golden Guardians sẽ là niềm hy vọng cuối cùng vớt vát lại thể diện nhưng đối thủ của họ lại là ĐKVĐ LPL JD Gaming vào 19g00 hôm nay (12/5). Đội thắng sẽ gặp BLG tại Bán kết Nhánh Thắng còn thất bại sẽ bị đẩy xuống Nhánh Thua quyết đấu một mất một còn với C9.