Các Bình luận viên tiếng Anh của LPL cũng 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc để tránh dịch cúm Corona

Việc giải đấu LPL bị tạm hoãn do dịch cúm Corona cũng khiến các nhân viên người nước ngoài tìm cách rời khỏi Trung Quốc để tạm lánh khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Các Bình luận viên tiếng Anh của LPL bao gồm Jake "Hysterics" Osypenko, Oisin "Penguin" Molloy, Joe "Munchables" Fenny và Rob "Dagda" Price ngày hôm nay đã đăng tải một đoạn clip ngắn trên Twitter thông báo về việc họ chuẩn bị rời Trung Quốc trong thời gian tạm nghỉ của giải đấu LPL mùa xuân nhằm tạm lánh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cúm Corona.

Được biết, việc các nhân viên nước ngoài của Riot Trung Quốc cũng như Ban tổ chức giải đấu LPL rời khỏi Trung Quốc nằm trong chính sách hồi hương của chính phủ các nước đối với công dân của họ hiện đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc.

Các Bình luận viên tiếng Anh của LPL cũng tháo chạy khỏi Trung Quốc để tránh dịch cúm Corona - Ảnh 1.

Cụ thể, một số quốc gia châu Âu đã đề nghị Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ trong việc đưa công dân của mình rời khỏi Trung Quốc, đặc biệt là các thành phố đang bị cách ly về dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho kiều bào của họ, và đã nhận được sự đồng ý. Cả 4 BLV của LPL nói trên đều thuộc các nước nằm trong danh sách được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ.

Dù trụ sở chính của LPL nằm ở Thượng Hải, chưa phải là vùng nhiễm dịch, nhưng lại có vị trí tương đối gần với khu vực tỉnh Hồ Bắc, bởi vậy nên để đảm bảo an toàn thì mọi nhân viên nước ngoài của Riot cũng đã được cho phép về nước dưới sự kiểm soát của Chính phủ hai bên. Sau khi rời Trung Quốc, họ sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt tại quê nhà.

Các Bình luận viên tiếng Anh của LPL cũng tháo chạy khỏi Trung Quốc để tránh dịch cúm Corona - Ảnh 2.

Munchables - Người đăng tải đoạn clip nói trên cũng cho biết họ vẫn đang an toàn trước vấn đề dịch bệnh, việc buộc phải về nước là một động thái để đảm bảo an toàn, và các BLV này cũng không thể nắm chắc được việc họ sẽ phải nghỉ ngơi trong bao lâu và LPL dự kiến khi nào sẽ trở lại.

Về phía Trung Quốc, quốc gia này tiếp tục có những động thái cứng rắn trong việc phòng ngừa dịch cúm Corona, bằng việc nới dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tới ngày 2/2, đồng thời tiếp tục huy động lực lượng y bác sĩ hùng hậu tiến vào trung tâm vùng dịch. Như chúng tôi đã đưa tin thì hiện tại giải đấu LPL mùa xuân 2020 đã bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, vậy nên việc các nhân viên Riot Trung Quốc và các BLV nước ngoài tìm cách về nước cũng là điều dễ hiểu.

Các Bình luận viên tiếng Anh của LPL cũng tháo chạy khỏi Trung Quốc để tránh dịch cúm Corona - Ảnh 3.

Thông báo hoãn lịch thi đấu vô thời hạn với hai giải đấu LMHT chuyên nghiệp LPL và LDL do ảnh hưởng của dịch cúm Corona