Các đội LCK đang tuyển mộ tài năng trẻ cho tương lai cầu kỳ đến mức nào?

Dưới đây là một trong những cách thức hữu hiệu nhất để các đội hàng đầu Hàn Quốc sớm có được chữ ký của các tuyển thủ nghiệp dư chưa bao giờ thi đấu chuyên nghiệp.

30 game thủ triển vọng đủ 16 tuổi đang kỳ vọng sẽ sớm có cơ hội thể hiện tại sân đấu LMHT đẳng cấp bậc nhất hành tinh, LCK. Dù chương trình tuyển lọc 2023 LCK Academy Series Tryout mới chỉ đi được nửa chặng đường tại Roll Park, Jongno, Seoul nhưng 30/50 thí sinh tham dự đã được mời phỏng vấn cá nhân với các tổ chức LCK. LCK Academy Series Tryout là một sự kiện quy tụ những người chơi nghiệp dư có hoài bão thi đấu LMHT chuyên nghiệp thể hiện kỹ năng của họ và gây ấn tượng trực tiếp với những đội tuyển đang tranh tài tại LCK. Trong đợt “thử lửa” mới nhất gồm 138 thí sinh, chỉ có 50 người được chọn do đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe sinh từ năm 2001 đến 2007.

Sau đó, những người này buộc phải trải qua đợt đào tạo đặc biệt, đấu tập theo nhóm, thi đấu ngay trên LoL PARK và phỏng vấn riêng. Trong chương trình này, các HLV Choi Byung-guk của Gen.G Academy, Kim Seon-woon của Dplus KIA Challengers và Park Yong-seop của Nongshim RedForce Academy sẽ có những bài giảng về các phẩm chất mà tuyển thủ chuyên nghiệp cần có, như thái độ chuẩn bị cho đợt tập luyện cũng như những lời khuyên dành cho các bạn trẻ. Khoảng 20 người đại diện cho 10 tổ chức dự LCK 2023 đã dự khán các trận đấu tập trên trang web nội bộ của chương trình và đưa ra những phản hồi ngay lập tức nhằm giúp người chơi thay đổi tích cực. Ngoài ra, các đội tổ chức các cuộc phỏng vấn cá nhân với những gương mặt mà họ cảm thấy ấn tượng, hỏi thêm về niềm đam mê cũng như biết rõ hơn về cá tính.

Thật tốt khi có thể trực tiếp thể hiện kỹ năng của mình với những đại diện của các đội LCK thông qua chương trình tập huấn này” – một thí sinh nói. “Chúng tôi đã giới thiệu một số ít các ứng viên tiềm năng và thực hiện các cuộc phỏng vấn riêng tư. Tôi nghĩ rằng chương trình này là một cơ hội tuyệt vời cho cả các đội tuyển lẫn tuyển thủ” – trích lời một quan chức của LCK. Nếu thuận buồm xuôi gió vượt qua được kỳ sát hạch tại LCK Academy Series Tryout, những người này sẽ được thử sức tại giải đấu nghiệp dư LCK Academy Series League diễn ra ngay sau đó.