Cảnh sát Hàn Quốc vào cuộc sau khi có người thông báo rằng sẽ tới trụ sở T1 để làm hại Faker

Cảnh sát điều tra khi nhận tin có người đe doạ tuyển thủ Faker.

Gần đây, thành phố Seoul, Hàn Quốc đang trở nên khá bất ổn khi có khá nhiều trường hợp tấn công người khác bằng vũ khí tại khu vực công cộng. Được biết các hành động kể trên xuất phát từ những nhóm người chống đối xã hội. Đã có không ít nạn nhân không hề có thù oán gì với nhóm người đó, dù có là người nổi tiếng cũng chưa chắc đã là ngoại lệ. Mới đây Faker lại trở thành tâm điểm khi anh bị một kẻ giấu mặt đe doạ trên internet.

Faker cùng các đồng đội đã bất ngờ hạ gục KT trong ngày thứ 5 vừa qua
Faker cùng các đồng đội đã bất ngờ hạ gục KT trong ngày thứ 5 vừa qua

Cụ thể, khoảng 10h tối (giờ địa phương) ngày 10/8, Sở cảnh sát Seoul đã tiếp nhận một báo cáo nói rằng trên trang web trực tuyến DC Inside có một bài đăng với nội dung: "Tôi sẽ tìm đến ký túc xá của T1 và tấn công Faker bằng vũ khí". Trong bối cảnh thành phố Seoul đang rơi vào rối ren như hiện tại, cảnh sát Hàn Quốc đã nhanh chóng lên kế hoạch tra IP của thiết bị đăng bài nhằm bắt giữ phần tử cực đoan kể trên.

Faker trở thành tầm ngắm của các phần tử cực đoan
Faker trở thành tầm ngắm của các phần tử cực đoan

Ngay lập tức các đại diện bên phía T1 cũng như LCK đã phản hồi rằng họ đã và đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cho các tuyển thủ.

"Kể từ khi PO bắt đầu vào thứ 3, chúng tôi đã tăng cường kiểm tra đồ đạc cá nhân của các khách vào LCK Arena - không gian tổ chức các trận đấu tại LoL Park. Chúng tôi cũng đã tăng cường lực lượng an ninh cả bên trong lẫn bên ngoài khu vực thi đấu. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các trang bị cũng như quy trình để đối phó với các tình huống khẩn cấp, và đang cố gắng hết sức để ngăn chặn không cho bất cứ rủi ro nào phát sinh." - Ban tổ chức LCK chia sẻ.

Xe cảnh sát đã xuất hiện nhiều hơn ở bên ngoài những khu vực mà tuyển thủ sinh hoạt
Xe cảnh sát đã xuất hiện nhiều hơn ở bên ngoài những khu vực mà tuyển thủ sinh hoạt

Vào thứ 7 tuần này, Faker cùng các đồng đội sẽ tiếp tục hành trình của mình tại vòng Playoffs trong trận Chung Kết Nhánh Thắng. Liệu những lời đe doạ như trên có thể thực sự ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Quỷ Vương nói riêng và các tuyển thủ LCK nói chung hay không? Mong rằng công tác bảo vệ và điều tra của cảnh sát Hàn Quốc diễn ra xuôn sẻ!