Cập nhật 5.04: Cải thiện tùy chỉnh hồng tâm, thêm “black list đồng đội” để ngăn chặn vấn nạn toxic

Cải thiện tùy chỉnh crosshair

Rất nhiều cải thiện tính năng thú vị sẽ ra mắt trong bản cập nhật nhỏ 5.04 sắp tới.

MỤC LỤC [Hiện]

Một trong những điều được cộng đồng game thủ đã chờ đợi từ rất lâu nay đó là tính năng tùy chỉnh tâm ngắm sẽ được cải thiện đáng kể trong bản cập nhật tới, đặc biệt là giờ đây, game thủ đã có thể tùy ý copy tâm của người mình đang theo dõi cực nhanh chỉ bằng dòng lệnh chat. Cụ thể, những thay đổi sẽ như sau:

  • Người chơi có thể sử dụng Hex Code để chỉnh màu tâm chính xác theo đúng ý mình.
  • Đường ngang và dọc của tâm ngắm có thể chỉnh sửa riêng biệt
  • Người chơi có thể copy tâm của người mình đang theo dõi ngay lập tức bằng cách chat dòng lệnh /crosshair hoặc /cc
  • Số lượng tâm lưu trữ tăng từ 10 lên 15

Với tính năng mới này, game thủ có thể túy ý tạo ra những tâm ngắm ưng ý nhất để có những tình huống bắn dính hơn cũng như nhanh chóng sử dụng tâm ngắm của bất kì đồng đội nào trong trận khi cảm thấy thích tâm ngắm của họ (hoặc là nó quá quái dị và buồn cười) chỉ với 1 dòng lệnh.

Chắc hẳn ai cũng đã gặp phải những người đồng đội không mong muốn khi chơi Valorant. Họ có thể là những kẻ toxic khi chửi bới những người chơi khác, cố ý phá game hoặc đơn giản chỉ là những người bạn không hề muốn gặp lại thêm lần nào nữa. Giờ đây, Riot Games đã cho ra mắt một tính năng mới, cho phép bạn chắc chắn sẽ không phải chơi game chung chiến tuyến với những kẻ như vậy thêm trận đấu nào nữa.

Luôn có những kẻ không ai muốn phải gặp lại lần thứ 2

Cụ thể, Riot Games sẽ cập nhật thêm một tính năng gọi là Danh sách tránh người chơi. Khi thêm tên của một người chơi vào danh sách này, bạn sẽ tránh hoàn toàn được việc gặp lại người chơi đó với tư cách đồng đội. Đương nhiên, nếu bạn gặp lại người đó bên phía đối phương thì mọi chuyện hoàn toàn có thể giải quyết bằng những viên đạn.

Tuy nhiên, nếu bạn thêm một người đã trong danh sách bạn bè của bạn vào Danh sách tránh người chơi thì hiệu lực của việc né tránh này chỉ kéo dài trong vài ngày. Vì vậy, nếu lỡ ấn đồng ý kêt bạn với một kẻ toxic quen qua mạng thì hãy chắc rằng đã hủy kết bạn trước khi thêm người đó vào Danh sách tránh người chơi. Đây là một động thái vô cùng quyết liệt được Riot Games đưa ra nhằm ngăn chặn thái độ toxic trong khi chơi game. Nếu một người chơi thể hiện thái độ toxic trong mọi trận đấu và bị quá nhiều người đưa vào danh sách chặn, việc tìm kiếm trận đấu, đặc biệt là những trận đấu xếp hạng sẽ khó khăn và lâu hơn rất nhiều.

Dù vậy, tính hiệu quả của tính năng này vẫn được đặt dấu hỏi khi chắc chắn nhiều người chơi sẽ để cả tên của những người bắn kém, dù cho họ thật sự mới chơi và đang cố làm quen với game vào danh sách né tránh. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến những người chơi thân thiện nhưng có kỹ năng hơi kém một chút như cách mà tính năng này ảnh hưởng đến những người chơi toxic. Rõ ràng, việc cộng đồng game thủ lo ngại đôi khi những người tốt cũng sẽ phải chịu chung số phận với những kẻ toxic về việc khó tìm trận là hoàn toàn có cơ sở.

Mặc dù chưa có lời giải thích cụ thể nhưng chắc chắn Riot Games sẽ phải lưu tâm và tránh để chuyện này xảy ra nếu muốn xây dựng một cộng đồng Valorant lành mạnh nhất.