SE “thách thức” GAM sau khi lọt Playoffs khiến Thầy Ba phải vội vàng thanh minh

SE dường như đang quá phấn khích sau khi có lần đầu lọt vào Playoffs sau nhiều mùa giải thi đấu tại VCS.

Sau những tuần thi đấu vô cùng căng thẳng, VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức khép lại giai đoạn Vòng bảng và chọn ra được 4 cái tên xứng đáng góp mặt tại Vòng Playoffs. Vị trí TOP 4 chỉ được định đoạt ở sau khi trận đấu cuối cùng của Vòng bảng giữa TS và SE kết thúc.

Việc CES dễ dàng đánh bại GE với tỉ số 2 – 0 khiến cho cặp trận đấu giữa TS và SE được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn. SE buộc phải thắng để có được trực tiếp vị trí TOP 4 và chiếc vé đến với vòng Playoffs, nếu thua SE sẽ cùng TW và CES phải đánh tie-break. 

Nắm quyền tự quyết trong tay, SE đã thi đấu một trận đấu như lên đồng khi mọi vị trí đều có được phong độ cao. Cùng với đó TS lại thi đấu dưới sức và mắc rất nhiều những lỗi cá nhân. SE hủy diệt TS sau 2 ván đấu và chính thức kết thúc Vòng bảng ở vị trí thứ 4.

Hủy diệt TS 2 - 0, SE chính thức góp mặt trong TOP 4
Hủy diệt TS 2 - 0, SE chính thức góp mặt trong TOP 4

Kết quả này giúp SE có lần đầu tiên lọt vào vòng Playoffs sau nhiều mùa giải tham dự VCS. Tuy nhiên với vị trí TOP 4 thì SE cùng với SGB (đứng thứ 3) sẽ là 2 đội tuyển đứng trước nguy cơ bị GAM lựa chọn tại Round 1 Playoffs. Xét về phong độ cũng như những gì đã thể hiện thì khả năng GAM chọn SE đang cao hơn.

Trước đó xạ thủ Sty1e cũng chia sẻ về việc nếu được lựa chọn đối thủ tại Playoffs thì anh chàng sẽ chọn SE. Tuy nhiên, trong khi GAM còn chưa đưa ra quyết định thì SE đã có động thái thách thức đội tuyển áo vàng đen bằng việc đổi ảnh đại diện kèm dòng chú thích: “Ước gì được chọn”.

SE gửi lời thách thức đến GAM
SE gửi lời thách thức đến GAM

Động thái có phần phấn khích và hơi “liều” của SE khiến Thầy Ba ngay lập tức phải vào thanh minh. “GAM Esports ơi cái này là mấy thằng điên team edit tự biên tự diễn ấy” – Thầy Ba tag hẳn fanpage GAM vào để giải thích. GAM cũng đáp trả một cách dí dỏm “Hong bé ơi” khiến CĐM vô cùng phấn khích.

Nếu như bị GAM chọn, cơ hội để tiến sâu của SE là rất thấp bởi Tam Kê chưa có nhiều kinh nghiệm trong những cặp BO5 trong khi GAM lại là đội tuyển quá quen với áp lực và thể thức thi đấu như thế này. Lần duy nhất SE tham gia một trận BO5 là Bán kết vòng loại SEA Games 31, khi đó chính SE chọn GAM làm đối thủ và bị GAM hủy diệt với tỉ số 3 – 0. Rõ ràng các fan SE không muốn kịch bản như thế lặp lại một chút nào.

Thầy Ba phải vội vàng thanh minh
Thầy Ba phải vội vàng thanh minh

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.