Cập nhật gameplay FC Online 10th Next Field có gì đáng chú ý?

Trong bản cập nhật FC Online ngày 3/7, gameplay FO4 sẽ có sự thay đổi lớn với kỹ thuật rê bóng mới cùng với việc giảm hiệu quả chiến thuật phòng thủ 10 người.

Ngày hôm nay 3/7, FC Online sẽ ra mắt bản cập nhật mới, hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi cực lớn trong lối chơi của tựa game này. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về những thay đổi trong gameplay 10th Next Field:

Kỹ thuật rê bóng dính 

Kỹ thuật đi bóng mới – rê bóng “dính”, cho phép cầu thủ điều khiển bóng trên khoảng cách ngắn hơn, hỗ trợ cho các pha qua người tinh tế hơn. Với những cú chạm ngắn hơn, các HLV có thể thực hiện các cú sút, đường chuyền và tạt bóng nhanh hơn, tạo ra cơ hội ghi bàn ngay cả trong không gian chật hẹp. Ngoài ra, hiệu quả của kỹ thuật rê bóng “dính” phụ thuộc vào các chỉ số rê bóng, tốc độ và tăng tốc của cầu thủ.

Kỹ thuật rê bóng dính rất lợi hại với những cầu thủ có chỉ số Rê bóng, Tăng tốc và Tốc độ cao

Nexon sau 3 lần mở cửa server thử nghiệm và thu thập ý kiến đóng góp của người chơi đã có một số thay đổi, cụ thể như:

- Tăng tốc độ tụt thể lực khi xài rê bóng chậm so với server thử nghiệm.

- Giảm tốc độ xoay người khi rê bóng chậm.

- Tăng khoảng cách mà cầu thủ phòng ngự có thể thò chân ra tắc bóng. Đồng thời cũng tăng tỷ lệ tắc trúng bóng lên.

Cũng trong bản cập nhật này, Nexon đã thêm vào một số chuyển động mới cho các pha sút thẳng, sút xoáy và đường chuyển bổng. Những chuyển động được hiển thị là một phần của các chuyển động mới được thêm vào, áp dụng thêm nhiều chuyển động đa dạng hơn nữa.

Nerf chiến thuật phòng ngự số đông

Đầu tiên, các tiền vệ cánh thường lui về sâu khu vực phòng ngự, làm cho việc khai thác hành lang cánh trở nên khó khăn. Với cải tiến này, các tiền vệ cánh sẽ đảm nhận vị trí phòng ngự cao hơn một chút, giúp cho việc tấn công hai cánh trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi các tiền đạo được thiết lập “Luôn Hỗ Trợ Phòng Ngự” sẽ bị giảm khả năng lui về hỗ trợ phòng ngự của so với trước đây.

Giảm khả năng hỗ trợ phòng ngự của các tiền đạo

Bên cạnh đó, Nexon sẽ giảm tốc độ lùi về của hàng phòng ngự cuối cùng, nhằm tạo điều kiện cho các pha tấn công hiệu quả hơn nhờ vào việc tận dụng khoảng trống.

Trước đây, việc giảm độ rộng phòng ngự đã khiến cho các tiền đạo trung tâm không dạt ra hai bên cánh di chuyển theo hướng bóng mà thay vào đó chỉ tập trung ở khu vực trung tâm. Khiến cho các chiến thuật tấn công qua trung lộ trở nên cực kỳ khó khăn. Trong phiên bản mới, khoảng cách của đội hình phòng ngự sẽ mở rộng so với trước đây, cho phép tận dụng nhiều chiến thuật tấn công khác nhau. Ngoài ra, các tiền vệ trung tâm giờ đây kèm đổi thủ tích cực hơn so với trước đây.

Phiên bản mới sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tấn công

Hiện tại, cốt lõi của chiến thuật phòng ngự 10 cầu thủ nằm ở việc duy trì một hình dạng phòng ngự rộng mà không có sự di chuyển đáng kể trong hàng phòng ngự cuối cùng và hàng tiền vệ. Sau những cải tiến này, các tiền vệ trung tâm trở nên chủ động hơn trong việc kèm người đối phương. Giảm bớt tình trạng tập trung ở khu vực trung lộ so với trước đây.

Điều chỉnh thể lực với Thủ theo hướng bóng và Chuyển trạng thái nhanh

Cụ thể, umức tiêu hao thể lực của lối chơi “Chuyển trạng thái nhanh” sẽ tăng lên 30%. Ngoài ra, khi sử dụng chiến thuật “Thủ theo hướng bóng”, Nexon đã điều chỉnh mức tiêu hao thể lực để cân nhắc áp dụng chiến thuật trên vào các tình huống trên sân.

Điều chỉnh phòng ngự pressing (Cập nhật từ FC Online Korea)

 - Tăng khả năng tắc bóng chính xác.

- Giảm tỷ lệ bóng văng vào chân đội bạn sau khi tắc bóng thành công.

- Tăng khả năng chạy chỗ của cầu thủ với chiến thuật "Chuyển trạng thái chậm".

- Cầu thủ sẽ pressing nhanh hơn và rát hơn với chiến thuật "Cùng nhau gây áp lực", "Áp lực khi xử lý bóng lỗi", "Áp lực ngay khi mất bóng".

- Các cầu thủ sẽ giữ cự ly đội hình hợp lý hơn khi pressing. Hạn chế cầu thủ tiền vệ bỏ vị trí đuổi theo cầu thủ có bóng không cần thiết.

- Tăng độ chính xác những đường chuyền sệt ZS trong vòng cấm.

- Gọi 2 cầu thủ gần trỏ theo kèm đội bạn bằng cách nháy đổi người 2 lần.