LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 14.13

Những sự kết hợp mới từ trang bị cho tới bảng ngọc tiếp tục mang đến nhiều lối chơi độc đáo để leo rank trong phiên bản LMHT 14.13.

Aatrox Huyết Giáp Chúa Tể

Lối chơi Aatrox Đấu Sĩ đã trở lại mạnh mẽ trong bản 14.12 khi vị tướng này được buff đáng kể ở chiêu cuối. Không còn trang bị Sát Lực, Aatrox trở lại với những món quen thuộc như Rìu Đen, Giáo Thiên Ly với các chỉ số phù hợp cho việc gây Sát Thương lẫn trụ lâu trong giao tranh.

Tuy nhiên, có một món ít người để ý là rất phù hợp cho Aatrox, đó chính là Huyết Giáp Chúa Tể. Với Nội Tại tăng SMCK dựa theo Máu đã mất, trang bị này sẽ cung cấp cho Aatrox lượng Sát Thương đáng kể trong giao tranh, hay những pha solo 1v1 trong tình trạng khô máu. Ngoài ra, chỉ số tăng SMCK dựa theo Máu cộng thêm cũng rất đáng kể khi Aatrox hiện tại được xây dựng theo lối chơi Đấu Sĩ.

Do đó, ngoài hai món trấn phái nói trên, Huyết Giáp Chúa Tể nên là trang bị được lên cho Aatrox ở món thứ ba. Tất nhiên, với phong cách cần nhiều Hồi Phục thì Aatrox vẫn dùng ngọc Chinh Phục cùng các điểm phụ quen thuộc ở nhánh Kiên Định.

Olaf Tụ Bão Zeke

Sau cơn sốt mang tên Hecarim, một vị tướng nữa được game thủ cho rằng rất phù hợp với trang bị Tụ Bão Zeke đó chính là Olaf. Với mức giá rẻ cùng các chỉ số phòng thủ cực kì phù hợp cho Đấu Sĩ, Tụ Bão Zeke được đánh giá là trang bị thứ ba giúp Olaf khuếch đại sức mạnh một cách vượt trội về giữa và cuối trận.

Nội Tại từ trang bị này không những giúp Olaf có thêm Sát Thương mà còn cung cấp khả năng Làm Chậm, giúp bám đuổi kẻ địch tốt hơn khi vị tướng này không có khống chế cứng. Với vai trò càn quét vào giao tranh nhờ chiêu cuối Tận Thế Ragnarok, Olaf là vị tướng thích hợp nhất để tối ưu sức mạnh của trang bị này.

Tất nhiên trước đó Olaf không thể thiếu những trang bị Đấu Sĩ có khả năng Hồi Phục mạnh, ở thời điểm hiện tại thì đó chính là Rìu Mãng Xà và Giáo Thiên Ly. Ngoài ngọc chính là Chinh Phục, điểm phụ Vận Tốc Tiếp Cận cũng khá quan trọng khi giúp Olaf bám đuổi tốt hơn nhờ những pha Ném Rìu chuẩn xác hay khi Làm Chậm đối thủ với Tụ Bão Zeke.

Talon Đi Rừng

Trong bối cảnh các tướng Đi Rừng SMPT đồng loạt bị nerf thì những lựa chọn Sát Thủ Đi Rừng như Talon bất ngờ trở lại trong 14.13. Dù tốc độ dọn rừng không quá nhanh nhưng hiện tại Talon cũng không thua thiệt nhiều so với đa số tướng.

Qua đó, vị tướng này có thể phát huy điểm mạnh nhất của mình đó là xâm lăng và solo 1v1 với người Đi Rừng đối thủ trong những cấp độ đầu. Lúc này, điểm ngọc Mưa Kiếm sẽ là thứ giúp Talon tạo nên sự đột biến khi nhanh chóng tích những điểm Chảy Máu từ Nội Tại để có các pha all in đầu trận dễ dàng. Do đã có sự cơ động từ chiêu E, Talon sẽ lấy thêm Thiêu Đốt để gia tăng áp lực solo kill, từ đó triển khai thế lăn cầu tuyết sớm.

Tất nhiên Talon vẫn sẽ lên trang bị theo hướng full Sát Lực để tối đa hóa Sát Thương. Bộ trang bị chủ đạo gồm Kiếm Ma Youmuu, Mãng Xà Kích và Áo Choàng Bóng Tối.

LeBlanc Nhạc Nào Cũng Nhảy

Ngọc bổ trợ Sốc Điện vừa được buff mạnh ở đầu trận từ Sát Thương tới thời gian hồi nên sự trở lại của LeBlanc ở Đường Giữa là một điều dễ hiểu. Vị tướng này giờ đây sẽ có giai đoạn đi đường mạnh mẽ hơn trước nhiều kèo đối đầu khác nhau, đồng thời dễ dàng tận dụng lối chơi thô bạo trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, một điểm ngọc phụ cho LeBlanc cũng rất mạnh được các cao thủ phát hiện chính là Nhạc Nào Cũng Nhảy. Điểm ngọc này mang đến cho LeBlanc tận 10 SMPT ngay khi vị tướng này có ngưỡng trang bị gồm Giày Pháp Sư và Bí Chương Thất Truyền, một con số đáng kể với điểm ngọc phụ. Đây là tiền đề để LeBlanc có thể sớm lăn cầu tuyết từ khi đi đường.

Với một Sát Thủ SMPT, LeBlanc tất nhiên cần những món giàu Sát Thương và dọn lính tốt. Đó sẽ là những trang bị quen thuộc như Súng Lục Luden, Ngọn Lửa Hắc Hóa, Trượng Hư Vô hay Mũ Phù Thủy Rabadon. Tùy theo kèo đấu mà LeBlanc sẽ chọn Dịch Chuyển hoặc Thiêu Đốt, kèm với Tốc Biến.

Katarina Sát Thương Vật Lý

Từng nhiều lần nổi lên rồi lại biến mất vì những chỉnh sửa khác nhau, Katarina phong cách STVL đã trở lại trong phiên bản 14.13 với độ hiệu quả rất cao ở Đường Giữa.

Thay vì Gươm Của Vua Vô Danh, trang bị đầu tiên mà Katarina hướng đến sẽ là Chùy Phản Kích. Không chỉ cung cấp Sát Thương, khả năng Làm Chậm đối thủ mà chỉ số 450 Máu từ món này cũng giúp Katarina cứng cáp hơn trong giai đoạn đầu. Điều này giúp người chơi Katarina có thể mạo hiểm hơn trong các pha combo áp sát tướng địch từ sớm.

Tiếp theo đó, vị tướng này sẽ hướng đến các trang bị hiệu ứng đòn đánh để tăng Sát Thương theo thời gian, trong đó Móc Diệt Thủy Quái và Cung Chạng Vạng là những lựa chọn tối ưu nhất. Với phong cách chơi theo kiểu Đấu Sĩ như này, Katarina sẽ dễ dàng áp sát tướng địch hơn, tận dụng độ cơ động để gây rối trong giao tranh. Và ngọc Chinh Phục là điều không thể thiếu để hoàn tất phong cách độc đáo này.

Nilah Vũ Điệu Tử Thần

Thay vì xây dựng theo hướng Sát Lực hay Chí Mạng thường thấy, Nilah đang được nhiều cao thủ thử nghiệm lối lên trang bị mới. Lưỡi Hái Linh Hồn sẽ là món được lên sớm nhất có thể để đảm bảo Sát Thương trong giai đoạn đầu, đặc biệt là khả năng Hút Mana để spam chiêu khi đi đường.

Tuy nhiên, món thứ hai sẽ độc đáo hơn với Vũ Điệu Tử Thần, trang bị thường thấy ở các Đấu Sĩ. Rõ ràng với một Xạ Thủ cận chiến như Nilah, trang bị này sẽ giúp người chơi tự tin lao vào giao tranh hơn. Đặc biệt với chỉ số 40 Giáp cộng thêm, Nilah sẽ có lợi thế lớn khi đối đầu Xạ Thủ khác, thậm chí còn mạnh hơn trong bối cảnh đội hình đối thủ có nhiều tướng STVL. Cuối cùng, Nỏ Thần Dominik được lựa chọn ở món ba để Nilah có thể càn quét tốt từ tướng chủ lực lẫn chống chịu của đối thủ trong giao tranh. Ngọc Chinh Phục cùng những điểm phụ ở nhánh Cảm Hứng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho lối chơi này.

Bard Siêu Sát Thương

Một lối chơi vô cùng thú vị ở vị trí Hỗ Trợ đang nổi lên chính là Bard theo hướng gây Sát Thương. Vị tướng này sẽ được tận dụng Nội Tại để cấu rỉa cùng với bộ trang bị độc đáo, qua đó tạo nên sự khó chịu cho đối thủ khi đi đường.

Huyết Trảo sẽ là nâng cấp cần thiết để gia tăng Sát Thương từ các đòn đánh tay, trong khi Đao Tím sẽ giúp cho Bard có thêm Sát Thương đòn đánh cũng như lượng Kháng Phép nhất định.

Tuy nhiên, cũng giống như xu hướng trong thời gian gần đây, Giáp Máu Warmog mới là món chính cần được lên đầu tiên. Với khả năng thả diều và gây khống chế liên tục, Bard có thời gian để câu kéo trong giao tranh, từ đó tận dụng tốt Nội Tại của Giáp Máu. Để đảm bảo khả năng Hồi Phục khi đi đường, Bard sẽ lấy điểm Bước Chân Thần Tốc cùng các điểm phụ ở nhánh Cảm Hứng.