CĐM: HLV buff elo, toxic, bán độ chỉ bị Riot cấm 1 năm, vậy còn Dopa và anh em nhà Zeros?

Tuy rằng "nhẹ tội" hơn rất nhiều nhưng Dopa bị cấm tới 1000 năm và không thể trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp trong suốt cuộc đời.

Nếu là một game thủ yêu mến bộ môn Thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại, ắt hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy xa lạ với các án phạt. Mở màn cho VCS 2022 là án phạt "trời ơi đất hỡi" của SBTC Esports khi lỡ spoil kết quả trận đấu. Ngoài ra, những chú Gà Hồng cũng là trùm án phạt khi Dia1 cũng bị dính án 1 năm và đỉnh điểm là án phạt global ban của anh em Zeros và Minas.

Phóng mắt nhìn xa hơn thì ngay tại Hàn Quốc, nơi được cho là kinh đô của LMHT, một tuyển thủ vĩ đại cũng bị cấm tới 1000 năm và vĩnh viễn không bao giờ có thể thi đấu chuyên nghiệp. Đó chính là Dopa - kẻ khiến Quỷ Vương Faker phải ngậm hành xuyên suốt những năm đỉnh cao sự nghiệp. Sở hữu kỹ năng thượng thừa cùng tướng tủ TF, Dopa gieo rắc nỗi sợ cho các tuyển thủ đứng đầu Hàn Quốc trong chế độ xếp hạng đơn/đôi.

Một game thủ vĩ đại đã mãi mãi vô duyên với nghiệp tuyển thủ.

Vậy nhưng chỉ lầm đường lạc lối 1 lần, Dopa vĩnh viễn ôm hận khi Riot Games "đì" một án phạt không bao giờ có thể trở lại. Thậm chí, những người có liên quan tới Dopa cũng phải chịu sự trừng phạt nhất định từ Riot Games. Vậy nhưng mới đây, người hâm mộ LMHT thế giới đã nảy ra những tranh cãi gay gắt khi án phạt của Dopa nặng bao nhiêu thì sự trừng phạt của Riot dành cho Konrad “Kaseko” Szewczak lại nhân từ tới mức thiên vị bấy nhiêu.

Vô số tội vạ chỉ bị cấm có 1 năm?

Cụ thể thì một HLV tại giải đấu Ultraliga có tên Konrad “Kaseko” Szewczak đã lĩnh trọn vẹn vô số án phạt bao gồm: Toxic trong game, buff elo, dàn xếp kết quả, chia sẻ tài khoản. Tuy vậy, Kaseko chỉ bị Riot Games cấm 1 năm tới 16/2/2023 thay vì "đăng xuất" khỏi nền LMHT thế giới vĩnh viễn như Dopa.

Không thể phủ nhận dù Riot Games không trực tiếp cấm Dopa trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng dường như một số "luật ngầm" đã được công ty sản xuất MV ca nhạc áp đặt lên các đội tuyển. Từ đó chẳng có bất cứ ông lớn nào dám mời gọi Dopa dù rất thèm khát.

Incarnati0n aka Jensen còn phá tan nát cả hệ thống của Riot Games.

Có nhiều tuyển thủ cũng hết sức thắc mắc tại sao Incarnati0n (sau đó đã đổi tên thành Jensen) được tha bổng dễ dàng dù Incarnati0n còn DDOS, truy cập các phần mềm trái hợp phép, kích đối thủ ra khỏi trận đấu,… Tội trạng này còn nặng hơn cày thuê nhưng lại được bỏ qua dễ dàng vậy không? Tất cả chỉ nhằm một mục đích: "Đì" khu vực Hàn Quốc và Trung Quốc.

Thật vậy, nếu tinh ý sẽ rất dễ dàng để nhận thấy 2 khu vực kể trên đã rất mạnh mẽ ở thời điểm Dopa dính án, trong khi đó đã hơn 10 năm kể từ ngày CKTG đầu tiên được tổ chức, chiếc cúp danh giá này chỉ được chuyền tay giữa Hàn và Trung Quốc thay vì được đem trở về quê nhà. Người hâm mộ từng suy luận rằng động cơ của Riot Games chính là muốn triệt tiêu nhân tài từ Hàn Quốc và Trung Quốc để cúp quý có thể trở về nhà.

Vậy còn 3 anh em nhà Zeros?

Điều này đã khiến Netizen thế giới bàn tán rất nhiều, ở thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều người thắc mắc về án phạt của vị HLV bê bối kể trên và Dopa. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu người hâm mộ Việt đòi lại công đạo cho 3 anh em nhà Zeros ngay trên topic Reddit kể trên. Phải chăng Riot Games lo sợ SBTC trở thành tân vương CKTG trong tương lai nên đã cố tình triệt hạ?

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!

MỤC LỤC [Hiện]