CEO của Gen.G tiết lộ cách cả đội “chữa cháy” sau khi lộ bài tại Esports World Cup

Cả đội tuyển Gen.G đã phải họp chiến thuật khá lâu để có những thay đổi cần thiết sau khi sổ tay ban pick của họ bị lộ trong Esports World Cup.

Một trong những “đại nạn” của Gen.G tại giải đấu EWC 2024 không chỉ là bị loại sớm đầy thất vọng. Mà còn ở việc các camera man của giải đấu quá “vô duyên” – zoom cận cảnh vào sổ tay chiến thuật của HLV Gen.G, khiến cho việc rất nhiều những lựa chọn ưu tiên, bài tủ của Gen.G bị lộ ra.

Điều này dấy lên một sự lo ngại đó là Chovy và đồng đội hoàn toàn có thể bị “bắt bài” một cách dễ dàng khi bước vào những trận đấu sắp tới. Trong đấu trường chuyên nghiệp của LMHT thì việc biết trước những lựa chọn ưu tiên của đối thủ rất quan trong để xây dựng một đấu pháp phù hợp.

Tuy vậy, đến nay thì Gen.G vẫn chứng tỏ bộ mặt áp đảo của mình. Hiện tại thì đội tuyển này vẫn có tỉ số 8-0 tròn, và đứng đầu bảng xếp hạng để trở thành nhà vô địch tiếp tục của LCK.

Theo như một số phỏng vấn đối với HLV Kim và Chovy, thì cả đội tuyển Gen.G đã phải xem xét lại toàn thể chiến thuật của mình, và thay đổi hoàn toàn chúng để tránh gặp bất lợi khi trở lại giải đấu.

“Tại giải đấu trên đất nước Arab Saudi, chúng tôi cảm thấy bản thân gặp không ít khó khăn để hiểu về meta. Ngay sau khi nhận lấy thất bại và câu chuyện “lộ bài” xảy ra thì cả đội đã ngay lập tức có một cuộc trò chuyện và thảo luận về chiến thuật mới. Điều này đã thể hiện sự hiệu quả khi chúng tôi lại có thể giành lấy 2 chiến thắng liên tiếp ở LCK. Vì vậy những thông tin từ sổ ghi chép của HLV Kim không còn giá trị để cho các đội có thể khai thác nữa.”

Còn về phía CEO của Gen.G, thì anh cũng chia sẽ một câu chuyện thú vị liên quan đến việc họp bàn đó như sau :

Ngay sau khi bị loại khỏi EWC, cả đội ngay lập tức chiếm dụng phòng nghỉ sau sân khấu trong 2 giờ tới để bàn lại chiến thuật và ưu tiên ban pick. Thậm chí chỉ đến khi đội kế tiếp muốn sử dụng nó thì chúng tôi mới được nhắc nhở để dời đi chỗ khác. Mọi người khiến tôi nhớ đến câu nói của Kobe : “Chỉ nghỉ ngơi khi kết thúc. Không phải giữa chừng”.

Như vậy, thì các fan của Gen.G có thể yên tâm rằng việc lộ chiến thuật sẽ không quá ảnh hưởng đến phong độ của Gen.G hiện tại. Và đội tuyển này vẫn có cơ hội cực kỳ cao để thêm 1 chiếc cúp vào bộ sưu tập vô địch LCK một lần nữa.