CES – cựu vương VCS một thời đứng trước tin đồn “giải tán” đội LMHT

Trong bối cảnh tương lai bất định của những đội tuyển tại VCS năm sau, CES – cựu vương VCS một thời bất ngờ có tin đồn sẽ dừng cuộc chơi tại bộ môn LMHT.

Gần đây trong cộng đồng game thủ LMHT VN bất ngờ nổi lên tin đồn về việc CERBERUS Esports – “nhà vua VCS” ở giải Mùa Đông 2021 có thể sẽ phải dừng cuộc chơi với bộ môn này. Những thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng đã khiến không ít fan phải xôn xao bàn tán.

Trước đó, thông tin này đã nổi lên một lần trong giai đoạn VCS Mùa Xuân 2024 khi CES vốn là một đội tuyển giàu truyền thống, thường xuyên cạnh tranh các vị trí top đầu VCS lại lựa chọn một đội hình trẻ, thiếu kinh nghiệm và được dự đoán là sẽ khá khó để đạt thành tích cao được. Tuy vậy, các tuyển thủ có lợi thế là “cân lương”, và qua đó đảm bảo chi phí vận hành cho đội tuyển không quá tốn kém.

Nếu điều này thành sự thật, sẽ lại là một cái tên quen thuộc với game thủ Việt nữa “nối gót” Saigon Buffalo rời khỏi bản đồ LMHT Việt Nam lẫn thế giới. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi trong một sân chơi “không có lãi” như eSports, thì chỉ những ông lớn có tiềm lực tài chính vững và thương hiệu mạnh như GAM, Team Whales, Secret hay mới đây là Viking đứng vững, còn những đội tuyển khác khó có thể cạnh tranh được.

Chưa kể đến việc sang năm thì hệ thống giải đấu của Riot Games cho LMHT ở châu Á sẽ thay đổi hoàn toàn, khiến VCS sát nhật cùng những giải đấu nhỏ khác vào một hệ thống châu lục lớn hơn. Qua đó khiến mức độ cạnh tranh, nguồn lực vận hành cũng khủng hơn và tạo áp lực cực lớn đến những đội tuyển không có tài chính bền vững.

Trong bối cảnh khó tìm được nhà tài trợ mới, giải đấu VCS có phần kém hấp dẫn hơn vì những đội tuyển mạnh sẽ cạnh tranh trực tiếp trong giải đấu APAC thì sự lo ngại về việc các đội tuyển trong VCS rút vốn là hoàn toàn có cơ sở. Và câu hỏi đặt ra là những cái tên nào sẽ còn trụ lại được trong hệ thống giải đấu mới của Riot dành cho LMHT Việt.