CKTG luôn mang những người chơi giỏi nhất đến một sân khấu vì mục đích giải trí cho công chúng cũng như tìm kiếm chủ nhân của ngai vàng LMHT thế giới, và năm 2020 cũng không khác biệt là bao (trừ việc Lee "Faker" Sang-hyeok phải ở nhà và sự vắng bóng khán giả ngoại trừ trận Chung kết).
Và mặc dù vẫn còn đó những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế và những thành tựu đáng kinh ngạc - như Hung "Karsa" Hao-Hsuan, Rasmus "Caps" Winther, Park "Ruler" Jae-hyuk, v.v. thì người đi rừng Việt Nam của Suning, Lê "SofM" Quang Duy, cho đến thời điểm hiện tại, mới chính là nhân vật có ảnh hưởng nhất đến sự kiện này, ngay trong lần đầu tham dự của cá nhân anh.
SofM đang băng băng chiến thắng như vũ bão. Mà ngay từ đầu, người ta đã cực kỳ quan tâm đến người Đi rừng sở hữu những lối chơi sáng tạo độc đáo này, đặc biệt là phong cách lên đồ chống chịu của anh, chẳng hạn như combo Lời Thề Hiệp Sĩ và Giáp Tâm Linh cho Lee Sin. Nhưng việc đào sâu cụ thể một chi tiết nào đó sẽ chưa thể khái quát lên được đầy đủ những gì mà anh ta đã và đang tạo ảnh hưởng đến meta của cả LPL lẫn CKTG.
Chiến đấu trong sương mù? Đó không phải Suning
Nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn, SofM đang gây sóng gió với khả năng kiểm soát tầm nhìn siêu phàm của mình, bằng cách phổ biến và hoàn thiện phương pháp hoán đổi phụ kiện để "lạm dụng" thời gian hồi chiêu từ giai đoạn Mùa Hè 2019. Về cơ bản, SofM sẽ đổi đi đổi lại giữa Mắt Vật Tổ và Máy Quét trong mỗi lần trở về Bệ đá cổ, tận dụng thời gian hồi chiêu thấp hơn của máy quét, chỉ bằng một nửa so với Mắt Vật Tổ.
Làm như vậy, anh ta có thể cắm số mắt nhiều gấp đôi so với những người Đi rừng khác, hoặc một phần ba, chỉ trong một lần hoán đổi Máy quét. Ngay cả khi đang ở hồ máu nhưng muốn giữ lại Mắt Vật Tổ, anh ta vẫn đổi sang Máy Quét và đứng đó trong 10 giây, để nhận thêm một con mắt miễn phí khi quay lại bản đồ. Anh ta làm điều đó rất nhuần nhuyễn.
Riot kể từ đó đã phải loại bỏ cơ chế này, một phần lý do là bởi SofM, và phần còn lại là bởi lối chơi này đã trở nên thịnh hành sau đó ở các bậc Elo cao cũng như đấu trường chuyên nghiệp, và lợi thế của nó mang lại là quá lớn. Tuy nhiên, nó vẫn là một chiến lược phổ biến ở đầu trận, với việc người Đi rừng thường đặt một vùng kiểm soát tầm nhìn từ sớm để phòng thủ, và sau đó lập tức quay về để đổi sang Máy Quét nhằm triệt tiêu tầm nhìn của đối phương, hoặc đảm bảo một cuộc gank sớm trong âm thầm.
Tuy bạn không còn tận dụng việc hoán đổi Phụ kiện để ăn gian thời gian hồi chiêu được nữa, nhưng rõ ràng việc hoán đổi này vẫn rất quan trọng trong nhiều tình huống nhất định.
Lạ là, dù đây là chiến thuật đã được phổ biến hơn một năm nay, nhưng không ai trong số những "kẻ học việc" có thể qua mắt được bậc thầy. SofM có chỉ số cắm mắt mỗi phút cao thứ 2 tại vòng bảng, đứng kế anh trong danh sách thống kê đó chỉ toàn là người chơi ở vị trí Hỗ trợ. Có rất nhiều người đã chú ý về khả năng kiểm soát tầm nhìn đáng kinh ngạc của SofM trước đây, nhưng rõ ràng những nỗ lực của anh ta trong việc cung cấp/triệt tiêu tầm nhìn đã giúp ích lớn cho thành công của Suning.
Chỉ số tầm nhìn của SofM trong trận lượt đi bảng A trước Team Liquid
Trong loạt trận tứ kết với JDG, SofM đã vượt qua người Đi rừng của đối thủ, Seo "Kanavi" Jin-hyeok, 77 điểm tầm nhìn trong ván thua đầu tiên và sau đó là 75, 98 và 18 trong ba ván thắng của họ. Hơn nữa, anh ta cũng là người sở hữu điểm tầm nhìn cao nhất ở cả 4 ván đấu, cao hơn cả 2 người chơi Hỗ trợ của 2 đội.
Ngoài tầm ảnh hưởng của mình trên bản đồ với khả năng kiểm soát tầm nhìn của mình, SofM đã truyền cảm hứng cho Mads "Broxah" Brock-Pedersen sao chép cách xây dựng Lee Sin chống chịu, và khiến Karsa nghĩ rằng Jarvan IV thực sự là một lựa chọn hiệu quả. Anh ta đã thực sự biến "meta người đi rừng ăn cỏ" thành chân lý, khi người Đi rừng thường xuyên tách biệt khỏi diễn biến của khu vực đường và gần như "một mình trên hoang đảo" nhằm mục đích nâng cao chỉ số lính của mình.
SofM đứng đầu về chỉ số lính/phút trong danh sách người Đi rừng và xếp thứ 2 về chỉ số lính ở phút thứ 10. Anh ta thậm chí còn vượt 100 chỉ số lính với người đi rừng đối phương trong một ván đấu của mình.
Bên cạnh đó, SofM cũng đảm bảo về chỉ số Rồng ăn được của đội. Số lượng Rồng mà anh ta thu về nhiều gấp đôi so với số lượng bỏ lỡ (Thông số tính đến hết vòng Tứ kết), 34 so với 17. Anh ta dường như liên tục dạo chơi trên bản đồ chỉ với mục đích duy nhất: Tìm ra thứ gì đó có thể farm, quái rừng, Rồng, hoặc một vài con mắt...
(Còn tiếp...)