Chê thiết bị ở địa điểm offline, GAM và SGB vẫn sẽ đấu online tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022

Quyết định được đưa ra vào phút chót khiến người hâm mộ khó lòng theo kịp diễn biến.

Người hâm mộ LMHT Việt Nam sẽ thấy cả hành trình VCS Mùa Hè 2022 thi đấu theo hình thức online thay vì “đổi gió” ở màn tranh cúp vô địch. Theo nguồn tin của bongdaplus.vn, sau khi thử nghiệm thiết bị tại địa điểm ở TP.HCM, GAM Esports và Saigon Buffalo tán thành sẽ không thi đấu offline do lo ngại chất lượng không được đảm bảo.

Đúng như đồn đoán, ban đầu, BTC VCS đã có ý định đưa hai đội tuyển đến KingDom NextGen, quận Phú Nhuận, TP.HCM để tổ chức màn so tài offline đầu tiên kể từ sau Chung kết VCS Mùa Hè 2021. Nhưng kế hoạch này đã bị thay đổi phút chót vào tối qua (03/9) – tức chưa đầy 24 giờ đồng hồ trước trận Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022. Theo đó, GAM và SGB vẫn sẽ thi đấu online tại gaming house của tổ chức. Để đảm bảo tính khách quan và liêm chính, BTC sẽ sắp xếp trọng tài giám sát và ghi hình toàn bộ diễn biến trong và ngoài trận đấu.

bongdaplus.vn đưa tin nhà vô địch VCS Mùa Hè 2022 vẫn sẽ phải di chuyển từ trụ sở chính tới KingDom NextGen để thực hiện công tác phỏng vấn và truyền thông cho giải đấu. Theo Google Maps, khoảng cách từ gaming house của cả hai đội (đều nằm ở quận 7) tới địa điểm được chọn là hơn 10km. Đáng nói, BTC chưa bao giờ công khai thông tin ở bất cứ đâu và nó vô tình được xác thực bởi những người hâm mộ trực tiếp có mặt tại địa điểm.

Sau hai tháng tranh tài, GAM và SGB đụng nhau tại trận đấu được chờ đợi nhất của cả mùa giải vào lúc 17g00 hôm nay (04/9). Giống với thông lệ hàng năm, BTC sẽ trao 400 triệu đồng, cúp tượng trưng cùng hạt giống số 1 tới thẳng Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 cho đội tuyển giành chiến thắng trong trận Chung kết Tổng. Ngược lại, Á quân VCS Mùa Hè 2022 nhận 200 triệu đồng và  sẽ sắm vai hạt giống số 2 của LMHT Việt Nam bắt đầu hành trình CKTG từ Vòng Khởi Động.