Chỉ mới tập cùng nhau 2-3 ngày, WBG đã dễ dàng ngắt chuỗi 12 trận toàn thắng của JDG có trước cả MSI 2023

WBG đưa JDG trở lại mặt đất sau 3 tháng không tìm được đối thủ xứng tầm ở cả LPL lẫn MSI.

Không có sự chỉ đạo trực tiếp của tân HLV trưởng Daeny do gặp trục trặc về visa, sử dụng tân binh đi rừng “ngồi chơi xơi nước” suốt từ đầu mùa thế nhưng Weibo Gaming vẫn quật ngã ĐKVĐ JD Gaming 2-0 vào tối qua (01/6). Chiến thắng với thời lượng một giờ đồng hồ này của WBG đã cắt mạch 12 trận bất bại của JDG kéo dài từ ngày 09/3 khiến cho nhà vô địch của cả LPL lẫn 2023 Mid-Season Invitational (MSI) phải quay trở lại mặt đất. “Không ai trong số bọn tôi nghĩ có thể thắng (JDG) 2-0 trước trận cả. Bọn tôi mới chỉ tập luyện có hai-ba ngày để đối phó với họ” – WeiWei, tuyển thủ mới được WBG đem về và đã đẩy Karsa lên dự bị, trả lời phỏng vấn sau trận. Và chính WeiWei chứ không phải ai khác đã khơi mào thắng lợi dễ đến không tưởng của WBG trước JDG theo kịch bản ít ai nghĩ đến.

Vi (KDA 4/0/8) của WeiWei đã làm nản lòng tất cả cá thành viên bên phía JDG và xứng đáng giành MVP ván 1 trong màn ra mắt fan hâm mộ WBG. Cựu đi rừng của Bilibili Gaming kiếm được Chiến Công Đầu, góp công vào 12/14 điểm hạ gục toàn đội, đem về bùa lợi Baron ngay phút 23 sau khi xoay Kanavi vòng vòng. Cách biệt quá lớn mà WeiWei tạo dựng được cho WBG đã khiến cho những Jayce và Jinx – hai sự lựa chọn trứ danh của knight cùng Ruler tương ứng bên phía JDG – gần như mất hút trên bản đồ Summoner’s Rift. Để rồi sau pha Quét Sạch ở phút 27, WBG tràn vào căn cứ địch và đánh sập Nhà Chính Nexus vượt lên dẫn JDG 1-0.

Sang ván 2, với tư cách Đội Xanh, JDG đã cấm ba lựa chọn mạnh mẽ WBG vừa dùng ở game đầu gồm Vi, Syndra và Milio. Ngược lại, nhà vua của LMHT Trung Quốc hai mùa gần nhất tỏ ra tự tin với những vị tướng rất mạnh trong meta 13.10 gồm Neeko đường giữa và cặp đôi đường dưới Lucian-Nami. WBG vẫn kiên định với đội hình tăng tiến sức mạnh về late game và họ lại thành công. Thêm một pha khai thác đường trên đầu game, TheShy cùng WeiWei đã khai thác sai lầm 369 để đem về Chiến Công Đầu. Hai đội ăn miếng trả miếng hoán đôi mục tiêu lớn: WBG đánh chiếm Rồng Nguyên Tố còn JDG thu lại trụ bảo vệ sau 30 phút đồng hồ.

Đến phút 34, bước ngoặt xảy ra khi JDG phản công trong một tình huống không mấy rõ ràng trong phần rừng của họ. Kết quả là họ để cho WBG Quét Sạch và thua luôn cả loạt trận Bo3 khiến nhiều khán giả vẫn không nghĩ rằng đây là bộ mặt của đội tuyển thành công nhất từ đầu mùa giải 2023 tới giờ. “Đây mới chính thức là ngày thứ ba tôi tập luyện với WeiWei” – Xiaohu, đường giữa của WBG, chia sẻ. “Màn trình diễn của cậu ấy ngày hôm nay vượt xa ngoài mong đợi của tôi. Sau trận đấu hôm nay, tôi càng thêm tự tin tiếp tục những màn đọ sức sắp tới.

Xiaohu nói vậy là có lý do bởi WBG đã toàn thắng JDG ở cả hai lần đối đầu gần nhất tại vòng bảng LPL 2023. Nhưng đây lại là lần đầu tiên họ thắng ứng viên số một cho ngôi vương với tỉ số 2-0. WBG sẽ lần lượt gặp Oh My God, LNG Esports, Top Esports ở hai tuần mở màn LPL Mùa Hè 2023. Còn về phía JDG, họ sẽ không có nhiều thời gian để gặm nhấm nỗi buồn bởi sẽ phải đụng độ LNG – đội tuyển cũng đang được đánh giá đồng đều mọi vị trí - vào lúc 18g00 ngày kia (04/6).